หนุ่มฝรั่งเศสได้รับมรดกเป็นบ้านหนึ่งหลัง แต่เค้าค้นพบ "ทองคำ" มหาศาล "รวย" ไม่รู้ตัว แต่พอโดนแบบนี้ แทบล้มทั้งยืน

นายนิโกลาส์ ฟิเยร์โฟร์ต ผู้ขายทอดตลาดท้องถิ่น เปิดเผยเพื่อยืนยันตามรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ลา เดอเปเชว่า ชายชาวฝรั่งเศสคนหนี่งได้รับมรดกจากญาติผู้เสียชีวิตไปแล้ว เป็นบ้านหลังใหญ่หลังหนึ่ง

นายนิโกลาส์ ฟิเยร์โฟร์ต ผู้ขายทอดตลาดท้องถิ่น เปิดเผยเพื่อยืนยันตามรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ลา เดอเปเชว่า ชายชาวฝรั่งเศสคนหนี่งได้รับมรดกจากญาติผู้เสียชีวิตไปแล้ว เป็นบ้านหลังใหญ่หลังหนึ่ง แต่เขาก็ค้นพบเหรียญทองและทองคำแท่งตามสถานที่ต่างๆในบ้านหลังดังกล่าว รวมแล้วน้ำหนักราว 100 กก. แยกเป็นเหรียญทอง 5,000 เหรียญ ทองคำแท่ง 2 แท่งน้ำหนักรวม 12 กก.และทองคำแท่ง 37 แท่งน้ำหนักรวม 1 กก.

 


 


ผู้ขายทอดตลาดท้องถิ่น เปิดเผยต่อไปว่า เขาได้ไปที่บ้านหลังดังกล่าว เพราะเจ้าของต้องการให้ตีราคาเครื่องเฟอร์นิเจอร์ จึงได้รับทราบเรื่องทองดังกล่าว ซึ่งรวมมูลค่าแล้วราว 3.5 ล้านยูโร(ราว 134.05 ล้านบาท)ว่า ซุกซ่อนไว้เป็นอย่างดี เช่นใต้เครื่องเฟอร์นิเจอร์ ในกองผ้าลินินและในห้องน้ำ เป็นต้น โดยเขาพบทองคำดังกล่าวตอนที่เคลื่อนย้ายเครื่องเฟอร์นิเจอร์นั่นเอง

สำหรับเจ้าของบ้านดังกล่าวและเจ้าของเดิมนั้น ตามข่าวไม่ได้เปิดเผยชื่อและความสัมพันธ์ ทองคำดังกล่าวคาดว่าเป็นทองคำในสมัยปีค.ศ.1950-1960 มีใบรับประกันว่าเป็นของแท้ พบอยู่ในบ้านด้วย อย่างไรก็ตาม ทองคำดังกล่าวถูกขายไปหมดแล้วให้กับชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติ


อย่างไรก็ตาม คนที่เป็นผู้ชนะตัวจริงในเรื่องนี้คือ สรรพากร ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ลา เดอเปเช ซึ่งระบุว่า นอกเหนือจากผู้รับมรดกจะต้องเสียภาษีมรดกร้อยละ 45 แล้ว ผู้รับมรดกและคนพบทองจะต้องจ่ายภาษีย้อนหลัง 3 ปี เพราะผู้เสียชีวิตไม่ได้แจ้งว่ามีทองคำเป็นทรัพย์สิน

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์