พระบารมีแผ่ไพศาล... "บาทหลวงประจำ ควีนเอลิซาเบธ ที่ 2" เข้าสักการะพระบรมศพ ในหลวง ร.๙ ส่วน อดีตทหารออสเตรเลีย ร่วมแจกยาดม ให้ประชาชน

บรรยากาศช่วงบ่ายพสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศยังคงเดินทางมาสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศอย่างต่อเนื่อง แม้อากาศในช่วงบ่ายจะร้อนอบอ้าวและมีแดดแรง แต่ประชาชนก็คง

บรรยากาศช่วงบ่ายพสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศยังคงเดินทางมาสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศอย่างต่อเนื่อง แม้อากาศในช่วงบ่ายจะร้อนอบอ้าวและมีแดดแรง แต่ประชาชนก็คงไม่ย่อท้อยังคงทยอยเข้าแถวต่อคิวเพื่อเข้าสักการะพระบรมศพอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

ในวันนี้ บาทหลวงเดนนิส มัลลินเนอร์ อายุ 76 ปี ได้เดินทางเข้ามาสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ โดยได้พูดถึงความรู้สึกที่มีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯ

บาทหลวงเดนนิส มัลลินเนอร์ เล่าว่า ครั้งแรกที่ได้เข้าเฝ้าฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตนจำรับสั่งเป็นภาษาอังกฤษว่า “ให้ทำตัวตามสบาย” ซึ่งเป็นพระเมตตาทำให้ตนไม่รู้สึกเกร็ง ตนได้ทูลถามเป็นภาษาอังกฤษว่า “สบายดีไหม” พระองค์รับสั่งกลับมาว่า “ส.บ.ม.” ตอนนั้นยังไม่เข้าใจความหมายจึงทูลถามถึงความหมาย พระองค์ทรงตอบกลับมาว่า “สบายมาก” เหตุการณ์นี้ทำให้ตนรู้สึกประทับใจที่ทรงให้ความเป็นกันเอง ต่อมาบิดาของตนชราภาพมาก จึงขอทูลลาไปดูแลบิดาที่ประเทศอังกฤษสักระยะหนึ่ง กระทั่งปัจจุบันได้เป็นบาทหลวงประจำสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

 

พระบารมีแผ่ไพศาล... "บาทหลวงประจำ ควีนเอลิซาเบธ ที่ 2" เข้าสักการะพระบรมศพ ในหลวง ร.๙ ส่วน อดีตทหารออสเตรเลีย ร่วมแจกยาดม ให้ประชาชน

 

 

ขณะที่ นายแทรี่ เอเวอร์รี (Mr. Terry Avery) อายุ 62 ปี อดีตข้าราชการทหาร ประเทศออสเตรเลีย พร้อมด้วยนางธีระยุพา เอเวอร์รี ภรรยาชาวไทย เดินทางมาแจกยาดมยาหม่องให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมกราบสักการะพระบรมศพ ที่หน้าประตูเทวาภิรมย์

โดยนายแทรี่กล่าวว่า ตนรู้จักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มา 18 ปีแล้ว ก่อนนี้ตนเคยเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ประเทศไทย 3 ปี ได้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ทรงทำเพื่อคนไทยและเพื่อพัฒนาประเทศไทย โดยเฉพาะการทำเกษตรแบบยั่งยืน พอเพียง ซึ่งเป็นโครงการที่ตนรู้สึกประทับใจมาก

“ที่ผมนำยาดมยาหม่องมาแจกประชาชนในวันนี้ ก็เพื่อเป็นการยกย่องเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9” นายแทรี่ กล่าว

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ภาพโดย มติชนออนไลน์