ด่วน!!! แผ่นดินไหวนอกชายฝั่งอเมริกากลาง ขนาด 7.0 เตือนสึนามิ เร่งอพยพประชาชน

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในเขตมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากชายฝั่งประเทศเอลซัลวาดอร์ 120 กม.เมื่อเวลา 12.43 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 01.43 น.วันศุกร์ที่ 25

 สำนักข่าวรอยเตอร์ ได้รายงานข่าว ว่า สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในเขตมหาสมุทรแปซิฟิก นอกชายฝั่งภูมิภาคอเมริกากลาง ห่างจากชายฝั่งประเทศเอลซัลวาดอร์ 120 กม.เมื่อเวลา 12.43 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 01.43 น.วันศุกร์ที่ 25 พ.ย.ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึก 10.3 กม.ใต้พื้นทะเลและห่าง 149 กม.ทางทิศใต้ถึงตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองท่าเอล ตริอันโฟ ประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งอยู่ห่าง 80 กม.ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงซันซัลวาดอร์
 

สำนักงานสถานการณ์ฉุกเฉินของเอลซันวาดอร์แจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย
ส่วนประธานาธิบดีดาเนียล ออร์เตก้า แห่งนิการากัว ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอันเนื่องจากแผ่นดินไหวและพายุเฮอร์ริเคนออตโต้ ซึ่งขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของนิการากัวแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิแห่งแปซิฟิก แจ้งเตือนว่า คลื่นสึนามิที่เป็นอันตรายอาจพัดเข้าสู่ชายฝั่งในรัศมี 300 กม.จากศูนย์กลางแผ่นดินไหว ซึ่งทางรัฐบาลเอลซันวาดอร์ได้แจ้งว่าอาจเกิดอันตรายจากคลื่นสึนามิ จึงได้สั่งอพยพประชาชนในพื้นที่ชายฝั่งให้ขึ้นสู่ที่สูงเพื่อความปลอดภัย


แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวยังสามารถรับรู้ได้ในกรุงมานากัว เมืองหลวงของนิการากัวและในกรุงซันโฮเซ่เมืองหลวงของคอสตาริกา

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ภาพโดย Reuter