ไม่กล้าสู้หน้าชาวโลก!! "อองซาน ซูจี" เลื่อนเยือน "อินโดนีเซีย" ไม่มีกำหนด หลังถูกแรงกดดันจากทั่วโลก กรณีโรฮิงญา

กำหนดเดินทางเยือนอินโดนีเซียของ นางอองซานซูจี ผู้นำเมียนมา จะถูกเลื่อนออกไปก่อน

สำนักข่าวเอเอฟพี ได้รายงาน ว่ากระทรวงการต่างประเทศเมียนมา ว่า กำหนดเดินทางเยือนอินโดนีเซียของ นางอองซานซูจี ผู้นำเมียนมา  จะถูกเลื่อนออกไปก่อน หลังจากที่มีการชุมนุมประท้วงเกี่ยวกับเหตุปราบปรามชาวมุสลิมโรฮิงญาของเมียนมา และการวางแผนระเบิดโจมตีสถานทูตเมียนมา ในกรุงจาการ์ตา ที่ตำรวจเพิ่งจะรวบตัวผู้ต้องสงสัยไปเมื่อไม่นานนี้
       
       ชาวโรฮิงญาหลายพันคนได้หลั่งไหลอพยพข้ามพรมแดนจากรัฐยะไข่ ของเมียนมา เข้าไปในเขตแดนบังกลาเทศในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับเรื่องราวที่อ้างว่ากองกำลังรักษาความมั่นคงพม่าก่อเหตุข่มขืน ทรมาน และสังหารผู้คน
       
      

 นางอองซาน ซูจี เจ้าของรางวัลโนเบลสันติภาพเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์จากนานาชาติซึ่งเพิ่มสูงขึ้นจากสิ่งที่เจ้าหน้าที่สหประชาชาติกล่าวว่าเป็นการเริ่มต้นของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
       
       รัฐบาลของเธอ ปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านั้น โดยระบุว่ากองทัพกำลังตามล่าผู้ก่อการร้ายที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีรุนแรงกับด่านชายแดนตำรวจเมื่อเดือนก่อน
       
       ผู้สื่อข่าวต่างชาติและผู้สืบสวนอิสระไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นในพื้นที่ทางเหนือของรัฐยะไข่ติดชายแดนบังกลาเทศ
       
       

 

ไม่กล้าสู้หน้าชาวโลก!! "อองซาน ซูจี" เลื่อนเยือน "อินโดนีเซีย" ไม่มีกำหนด หลังถูกแรงกดดันจากทั่วโลก กรณีโรฮิงญา

ผู้ชุมนุมประท้วงหลายร้อยคนออกมาชุมนุมตามท้องถนนในอินโดนีเซียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกร้องให้รัฐบาลตัดสัมพันธ์ทางการทูตกับเมียนมา และเมื่อวันอาทิตย์  ตำรวจอินโดนีเซียระบุว่าสามารถจับกุมตัวสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงที่เกี่ยวข้องโยงใยกับไอเอสได้เป็นรายที่ 3 ที่ถูกกล่าวหาว่าช่วยวางแผนวางระเบิดสถานทูตเมียนมา ในกรุงจาการ์ตา
       
       นางอองซาน ซูจี มีกำหนดเดินทางเยือนอินโดนีเซียหลังเสร็จสิ้นการเยือนสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. ถึงวันที่ 2 ธ.ค. แต่เจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการต่างประเทศเมียนมา ระบุว่ากำหนดเยือนดังกล่าวจะถูกเลื่อนออกไป
       
      

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์