ผู้นำจีน "สี จิ้นผิง" ส่งสารถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่งสารแสดงความยินดีและถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ส่งสารแสดงความยินดีและถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ความว่า

“ขอพระราชทานกราบบังคมทูลพระกรุณาทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท ข้าพระพุทธเจ้ามีความยินดีที่ได้ทราบว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรได้ทรงขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไทย ในนามของรัฐบาลประชาชนของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนและข้าพระพุทธเจ้า ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสกราบบังคมทูลพระกรุณาแสดงความยินดีและถวายพระพรชัยมงคลแด่พระองค์

จีนกับไทยเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน ความเชื่อว่า “จีนไทยพี่น้องกัน” ได้ฝังรากลึกลงในจิตใจของประชาชนของทั้งสองประเทศ ในขณะเดียวกัน หุ้นส่วนความร่วมมือทางยุทธศาสตร์อย่างรอบด้าน ระหว่างสองประเทศก็ได้หยั่งรากลึกอย่างมั่นคง พระราชวงศ์ไทยได้ให้ความสำคัญยิ่งและแสดงบทบาทที่ขาดมิได้ ในการสร้างสัมพันธ์แน่นแฟ้นระหว่างจีน-ไทย พระราชกรณียกิจของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทเป็นที่ซาบซึ้งดีของข้าพระพุทธเจ้า

ข้าพระพุทธเจ้าหวังว่าจะได้ร่วมกับใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศไปสู่อนาคตที่สดใส เพื่อประโยชน์และความผาสุกของประชาชนของทั้งสองประเทศ

ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสถวายพระพรชัยมงคลให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงมีพระพลานามัยแข็งแรงและทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และขออวยพรให้ประเทศไทยมีความเจริญรุ่งเรือง และประชาชนมีความสุขและเบิกบาน”

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์