ประธานาธิบดีสิงคโปร์ ส่งสาร ถวายพระพรชัยมงคล มงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมกราบบังคมทูลเยือนประเทศสิงคโปร์

สเตรทส์ไทม์ส รายงานว่า นายโทนี่ ตัน เค็ง ยัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์ ได้ส่งสารแสดงความยินดี และถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

สเตรทส์ไทม์ส รายงานว่า นายโทนี่ ตัน เค็ง ยัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์ ได้ส่งสารแสดงความยินดี และถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในวาระมหามงคลที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พร้อมกับกราบบังคมทูลเชิญพระองค์เสด็จเยือนประเทศสิงคโปร์

 

โดยในสารแสดงความยินดีที่ออกมาเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ระบุว่า ในนามของประชาชนชาวสิงคโปร์ ขอส่งความปรารถนาดีอย่างสุดซึ้งในวาระมหามงคลที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์

 

พระองค์ทรงเป็นเสมือนสิ่งปลอบประโลมและกำลังใจให้แก่ปวงชนชาวไทยนับตั้งแต่การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และว่า ตนเชื่อมั่นว่า ในรัชสมัยของพระองค์จะทรงนำให้ประเทศไทยไปสู่ยุคใหม่แห่งสันติภาพ ความรุ่งเรืองและความก้าวหน้า

 

นายตันระบุด้วยว่า สิงคโปร์และไทยต่างแบ่งปันความอบอุ่นและความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมานานหลายสิบปี และในปีต่อๆไป ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ความร่วมมือระหว่างสองประเทศจะยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็งและเพื่อผลประโยชน์ของผู้คน ตนขอกราบบังคมทูลเชิญพระองค์เสด็จยังประเทศสิงคโปร์

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์