วิถีทุนสามานย์!! "กรณ์ จาติกวณิช"  ชี้ ว่าที่ รมต.คลัง สหรัฐฯ เคยสั่งยึดบ้านลูกหนี้ หลังค้างจ่าย 30 เซนต์

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก ให้ดูว่าที่ รัฐมนตรีคลังของสหรัฐอเมริกาที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ทำการเลือก

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก ให้ดูว่าที่ รัฐมนตรีคลังของสหรัฐอเมริกาที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ทำการเลือก โดยระบุว่า เป็นบุลคลที่ร่ำรวยจากการลงทุนธนาคารในช่วงปัญหาวิกฤต จากมาตรการเด็ดขาด โดยนายกรณ์ระบุว่า

 

วิถีทุนสามานย์!! "กรณ์ จาติกวณิช"  ชี้ ว่าที่ รมต.คลัง สหรัฐฯ เคยสั่งยึดบ้านลูกหนี้ หลังค้างจ่าย 30 เซนต์

 

“ว่าที่รัฐมนตรีคลังที่ทรัมป์ได้เสนอชื่อนั้น เป็นอดีตวานิชธนากร เขารํ่ารวยจากการซื้อแบงค์ที่มีปัญหาในช่วงวิกฤต และไม่ลังเลที่จะยึดบ้านที่ลูกหนี้ใช้เป็นหลักประกันในการกู้ยืม มีรายงานในสื่อต่างประเทศว่ามีกรณีหนึ่ง ธนาคารนี้มีลูกหนี้เป็นผู้สูงวัยอายุ 90 ถูกทวงหนี้ $423.30 คุณยายท่านนี้ส่งเช็คมูลค่า $423.00 ไปให้ธนาคารของนี้ ทางธนาคารท้วงกลับมาว่ายังขาดไป $0.30 (ประมาณ 10 บาท) คุณยายก็เลยส่งเช็คกลับไปให้อีกใบ แต่แกเขียนผิดเป็น 3 cents แทนที่จะเป็น 30 cents – ธนาคารจึงเดินหน้าประกาศยึดบ้านของแกทันที สื่อรายงานว่าพฤติกรรมเช่นนี้เป็นแนวปฏิบัติปกติของธนาคารนี้” นายกรณ์ ระบุ

 

และว่า “ท่านว่าที่รัฐมนตรี (และพวก) รํ่ารวยมหาศาลจากการลงทุนซื้อธนาคารนี้ในราคา $3.4พันล้าน โดยมีรายงานว่าท่านทำกำไรได้กว่าสามเท่าจากราคาซื้อ อยากรู้เหมือนกันว่านักธุรกิจที่หากินแบบนี้ จะเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างไร (อาจจะทำได้ดีก็ได้ ด้วยเหตุผลว่าที่ผ่านมาเป็นแค่การหากินตามกฎหมาย)