อยู่นิ่งไม่ได้!! รองโฆษก ตร. เร่งคลายคดี กรณี สาวต่างชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อนอก "อ้าง" หวิดโดนข่มขืน จากเจ้าหน้าที่ หลังเที่ยวผับกลางกรุงเทพฯ

ฟ็อกซ์17 ได้รายงานเรื่องราวของ หญิงชาวสหรัฐฯ รายหนึ่ง ที่ญาติออกมาแฉผ่านสื่อต่างประเทศว่า อ้างถูกมอมยาและลักพาตัวขณะกำลังอยู่ในบาร์แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

ฟ็อกซ์17 ได้รายงานเรื่องราวของ หญิงชาวสหรัฐฯ รายหนึ่ง ที่ญาติออกมาแฉผ่านสื่อต่างประเทศว่า อ้างถูกมอมยาและลักพาตัวขณะกำลังอยู่ในบาร์แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ที่บางส่วนสวมชุดเครื่องแบบเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย เคราะห์ดีที่หนีรอดมาได้ และรุดเดินทางกลับประเทศในทันทีโดยไม่ได้เข้าแจ้งความ เนื่องจากไม่ไว้ใจตำรวจไทย

 


       
        ในการให้สัมภาษณ์กับฟ็อกซ์ 17 ญาติๆเล่าว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อเล็กซานดรา แฟร์ฟิลด์ ขึ้นเครื่องบินเดินทางออกจากประเทศไทยอย่างเร่งด่วน หลังต้องเผชิญเหตุร้ายที่ไม่น่าจดจำในค่ำคืนแรกในกรุงเทพฯ ณ ไนท์คลับแห่งหนึ่ง



 

พวกญาติๆเล่าว่า แฟร์ฟิลด์ ออกไปเที่ยวบาร์แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯกับ โจ เพื่อนของเธอ หลังตะลอนเที่ยวชมเมืองตลอดทั้งวัน แต่พอเขาลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำทิ้งฝายหญิงไว้เพียงลำพัง จู่ๆ แฟร์ฟิลด์ ก็รู้สึกมึนงงวูบไป ก่อนมารู้สึกตัวอีกทีคือถูกมัดมือมัดเท้าอยู่ภายในห้องปูนที่ไหนสักแห่ง
       

 


        "เธอเล่าว่า โจ ไปเข้าห้องน้ำและเธอรู้สึกหน้ามืดวิงเวียนเล็กน้อย" ญาติๆอ้างคำบอกเล่าของแฟร์ฟิลด์ "เราไม่รู้ข้อเท็จจริงว่าเธอถูกวางยาหรือไม่ อย่างไรก็ตามระหว่างนั้นมีชาย 4 หรือ 5 คนเดินเข้ามา พวกเขาพาเธอออกไปข้างนอกและโยนเธอขึ้นรถยนต์สีดำติดฟิล์มหนา"
       
        "เธอสามารถจัดการคลายเชือกออกได้" ญาติเล่า อย่างไรก็ตามระหว่างนั้นมีชายคนหนึ่งสวมชุดเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเข้ามาในห้อง แต่เคราะห์ร้ายที่เขาไม่ได้มาช่วยเธอ "จนกระทั่งมีหนึ่งในกลุ่มผู้ลักพาตัวในชุดเครื่องแบบ เดินเข้ามาให้ห้องและพยายามข่มขืนเธอ มันทำให้เธอรู้ว่าอะไรกำลังเกิดขึ้นกับตนเอง"
       
       

 

 

 

 

 

แฟร์ฟิลด์เล่าให้ครอบครัวฟังว่า เธอหลบหนีจากพวกคนร้ายได้ โดยกระโจนเข้าเล่นงานชายที่พยายามขืมขืนเธอ ใช้รองเท้าส้นสูงฟาดหน้าเขา 3 ครั้ง ก่อนกระโดดออกจากระเบียงชั้น 2 และหลบซ่อนในพุ่มไม้นานกว่า 6 ชั่วโมง จนกระทั่งสามารถเรียกแท็กซี่ให้พาเธอกลับไปยังโรงแรม จากนั้นก็ส่งภาพอาการบาดเจ็บของเธอให้ครอบครัวดู
       
        หลังจากได้ฟังคำบอกเล่าจากแฟร์ฟิลด์ ทางครอบครัวก็ได้ติดต่อไปยังสื่อมวลชนต่างๆ  เพื่อพาแฟร์ฟิลด์ ขึ้นเครื่องบินออกจากประเทศไทยอย่างเร่งด่วน
       
        แม่ของแฟร์ฟิลด์ ระบุว่าลูกสาวตัดสินใจบินกลับประเทศทันที โดยไม่เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่เพราะเธอไม่ไว้ใจตำรวจที่นั่น "คุณไม่สามารถไว้ใจเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ เพราะคุณไม่รู้เกี่ยวกับกฏหมายของพวกเขาหรือสิ่งที่พวกเขาจะทำ" และด้วยที่เธอไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ ทางสถานทูตสหรัฐฯก็ไม่สามารถเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้

 

อยู่นิ่งไม่ได้!! รองโฆษก ตร. เร่งคลายคดี กรณี สาวต่างชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อนอก "อ้าง" หวิดโดนข่มขืน จากเจ้าหน้าที่ หลังเที่ยวผับกลางกรุงเทพฯ

ล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า สำหรับที่มีนักท่องเที่ยวสาวชาวอเมริกันชื่อว่า อเล็กซานดรา แฟร์ฟิลด์ ที่อ้างว่าเดินทางเข้ามาในประเทศไทย และไปเที่ยวสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งไม่ได้ระบุว่าที่ไหน และถูกกลุ่มคนพาไปสถานที่แห่งหนึ่งนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินงานตรวจสอบอยู่ โดยขณะนี้ยังไม่พบว่าข้อมูลดังกล่าว และกำลังตรวจสอบอยู่ว่าหญิงสาวคนดังกล่าว หรือ อเล็กซานดรา แฟร์ฟิลด์ เดินทางเข้าประเทศจริงหรือไม่อย่างไร และมาในลักษณะใด พร้อมเร่งตรวจสอบหาความจริงเกี่ยวกับสถานที่ตามที่กล่าวอ้าง และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนดังกล่าวตามที่กล่าวอ้างจริงยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีมาตรการในการดำเนินการชัดเจนแน่นอน ไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นประชาชนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตาม หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์