แสบ ๆ คัน ๆ !! "คิม จองอึน" ไล่ "โอบามา" ไปเก็บของดีกว่า เสียเวลา ยุ่งเรื่องสิทธิมนุษยชน ประเทศอื่น

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้ประกาศขึ้นบัญชีดำเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือ 7 คนที่มีส่วนพัวพันการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้ประกาศขึ้นบัญชีดำเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือ 7 คนที่มีส่วนพัวพันการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง โดยหนึ่งในนั้นคือ คิม โยจอง น้องสาวของผู้นำคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และ ก่อนหน้านั้น ทางด้าน กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ก็ได้เผยแพร่รายงานว่าด้วยสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในเกาหลีเหนือ ซึ่งจัดว่าเลวร้ายเป็นอันดับต้นๆ ของโลก
       

ล่าสุดปรากฎว่า สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ก็ได้ รายงานข่าวว่า ทางผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ บอกว่า บารัค โอบามา  ไม่ควรเสียเวลาก้าวก่ายประเด็นสิทธิมนุษยชนในประเทศอื่น แต่ควรเอาเวลาไปเตรียมแพ็กของออกจากทำเนียบขาว
น่าจะมีประโยชน์มากกว่า  

นอกจากนั้นสื่อของเกาหลีเหนือ ยังได้ รายงานสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในสหรัฐฯ ย่ำแย่เป็นประวัติการณ์ ตลอดยุคสมัยของบารัค โอบามา  

 


สื่อแห่งนี้ยังได้ ประณามนโยบายก้าวร้าวที่ บารัค โอบามา ใช้กับเกาหลีเหนือเรื่อยมา ซึ่งมีแต่จะกระตุ้นให้เกาหลีเหนือต้อง เสริมศักยภาพด้านการทหาร เพื่อทำลายล้างพวกที่ชอบรุกรานอย่างไม่ปรานี       ผู้นำเกาหลีเหนือถือโอกาสในการกล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับปีใหม่ 2017 ประกาศว่าโครงการพัฒนาขีปนาวุธพิสัยไกลข้ามทวีป คืบหน้าถึงขั้นสุดท้าย ใกล้ความสำเร็จเข้ามาทุกขณะ พร้อมเตือนให้สหรัฐฯ ยุตินโยบายก้าวร้าวต่อเกาหลีเหนือเสีย แต่ก็ไม่ได้เอ่ยพาดพิงถึง นายโดนัลด์ ทรัมป์ โดยตรง



เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์