กวาดให้เกลี้ยง!! "รัสเซีย - ตุรกี" ส่งฝูงบินรบ เข้าถล่มไอเอส ในซีเรีย (คลิป)

ตุรกีและรัสเซียคือ 2 ประเทศหลักของการเจรจาสันติภาพซีเรีย 2 รอบใหม่ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่คาซัคสถาน ในวันที่ 23 มกราคมนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวว่า ตุรกีและรัสเซียคือ 2 ประเทศหลักของการเจรจาสันติภาพซีเรีย 2 รอบใหม่ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่คาซัคสถาน ในวันที่ 23 มกราคมนี้ ขณะที่พวกเขาหยุดพักความเห็นต่างเกี่ยวกับชะตากรรมทางการเมืองของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ในความพยายามขยายข้อตกลงซีเรียให้กว้างขวางขึ้น
       
       ที่ประชุมสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ( ยูเอ็นเอสซี ) มีมติเป็นเอกฉันท์ในการประชุมรับรองข้อตกลงหยุดยิงในซีเรียตามการผลักดันของรัสเซียและตุรกี เพื่อไปสู่การเจรจาสันติภาพระหว่างฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายกบฏ ที่กรุงอัสตานา
       
  


       พล.ท. เซอร์เก รุดสคอย เจ้าหน้าที่ระดับสูงกระทรวงกลาโหมรัสเซีย บอกว่าเครื่องบินรบรัสเซีย จำนวน 9 ลำและเครื่องบินรบตุรกี อีกจำนวน 8 ลำ ร่วมโจมตีอัล บับ ด้วยกัน ขณะที่เมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากเมืองอเลปโป ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 40 กิโลเมตร
       
      
       ทางด้านผู้นำตุรกี อย่าง เรเซป เทอร์ยิบ เออร์โดกัน  ต้องการให้กบฏที่หนุนหลังโดยตุรกี เข้าควบคุมอัล บับ เพื่อป้องกันเมืองแห่งนี้จากการถูกยึดครองโดยพวกนักรบเคิร์ด
       
      ภารกิจร่วมครั้งนี้ดำเนินการตามข้อตกลงกับรัฐบาลซีเรีย พร้อมเผยว่ากองทัพอากาศรัสเซียยังมอบการสนับสนุนทางอากาศแก่กองทัพซีเรีย ที่กำลังพยายามต่อสู้ขจัดการจู่โจมของพวกไอเอสรอบๆเมืองเดอีร์ อัล ซอร์       เครื่องบินรบของรัสเซียยังให้การสนับสนุนกองกำลังซีเรียที่กำลังปฏิบัติการจู่โจใกล้เมืองพัลไมรา พร้อมเผยว่าพวกไอเอสวางแผนที่จะระเบิดอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ในเมืองโบราณมรดกโลกแห่งนี้เพิ่มเติม
       
       



กวาดให้เกลี้ยง!! "รัสเซีย - ตุรกี" ส่งฝูงบินรบ เข้าถล่มไอเอส ในซีเรีย (คลิป)

กวาดให้เกลี้ยง!! "รัสเซีย - ตุรกี" ส่งฝูงบินรบ เข้าถล่มไอเอส ในซีเรีย (คลิป)

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์