ทีมงานประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ผนึกกำลังเล่นงานสื่อ ทำการเผยแพร่ภาพเปรียบเทียบจำนวนคนที่มาร่วมพิธีสาบานตน ระหว่างทรัมป์-โอบามา !!

ทีมงานประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ผนึกกำลังเล่นงานสื่อ

นายไรนซ์ พรีบัส หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว ให้สัมภาษณ์ในรายการ "ฟ็อกซ์ นิวส์ ซันเดย์" ทางสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ เมื่อวันอาทิตย์ หลังสื่อหลายแห่งพากันเสนอภาพเปรียบเทียบบรรยากาศของฝูงชนที่เข้าร่วมในพิธีสาบานตนรับตำแหน่งระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา กับอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา เมื่อปี 2552 ว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่จำนวนประชาชนในภาพ แต่เป็นความพยายามของสื่อกลุ่มหนึ่งซึ่งต้องการโจมตีและทำลายความน่าเชื่อถือของผู้นำสหรัฐ ซึ่งจะไม่มีทางเกิดขึ้น เพราะทำเนียบขาวจะ "ขอสู้จนยิบตา"

ขณะเดียวกัน พรีบัสกล่าวย้ำถ้อยแถลงของนายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาว ซึ่งกล่าว ตำหนิสื่อบางแห่งที่เจตนา "ตกแต่งภาพ" ฝูงชนบริเวณอนุสาวรีย์แห่งชาติ "ให้ต่ำกว่าความเป็นจริง" และประณามกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านทรัมป์ ว่าเป็นอุปสรรคทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้าสู่บริเวณที่มีการจัดพิธีสาบานตนได้

 ด้านนางเคลลีแอน คอนเวย์ ที่ปรึกษาประธานาธิบดี กล่าวปกป้องสไปเซอร์ในรายการ "มีต เดอะ เพรส" ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี จากกรณีที่โฆษกทำเนียบขาวคนใหม่ถูกสื่อโจมตีว่า "ดันทุรังแก้ตัว"  ในประเด็นจำนวนประชาชนที่เข้าร่วมงาน แทนที่จะให้ความสำคัญกับนโยบายต่างประเทศและความมั่นคงที่ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างมากนัก โดยเธอกล่าวว่าทำเนียบขาวมีความชอบธรรมที่จะนำเสนอข้อมูลที่แตกต่างออกไปในทุกประเด็น เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน

โดยเมื่อวานที่ผ่านมา นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาว แถลงตำหนิสื่อมวลชนหลายสำนักซึ่งพร้อมใจกันนำเสนอภาพเปรียบเทียบจำนวนประชาชนซึ่งเข้าร่วมในพิธีสาบานตนรับตำแหน่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา กับอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2552 ว่า "แตกต่างกันอย่างชัดเจน" นั้น ถือเป็นความพยายามของสื่อมวลชนที่ "น่าละอายอย่างยิ่ง" โดยสไปเซอร์ยืนยันว่าจำนวนผู้เข้าร่วมในพิธีสาบานตนของทรัมป์ "มีจำนวนมากที่สุด" และกล่าวโทษกลุ่มผู้ประท้วงว่าขัดขวางการเดินทางของประชาชนส่วนใหญ่
อย่างไรก็ตาม รายงานของสำนักงานเทศบาลกรุงวอชิงตันระบุว่า จำนวนประชาชนที่เข้าร่วมในพิธีสาบานตนรับตำแหน่งผู้นำสหรัฐสมัยแรกของโอบามาเมื่อ 8 ปีที่แล้ว อยู่ที่ราว 1.8 ล้านคน มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และสถิติการใช้ระบบรถไฟใต้ดินในช่วงพิธีสาบานตนของโอบามา เมื่อปี 2552 อยู่ที่ 513,000 คน แต่สถิติของทรัมป์ในช่วงเวลาเดียวกันอยู่ที่ 193,000 คนเท่านั้น.

ทีมงานประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ผนึกกำลังเล่นงานสื่อ ทำการเผยแพร่ภาพเปรียบเทียบจำนวนคนที่มาร่วมพิธีสาบานตน ระหว่างทรัมป์-โอบามา !!

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม:โอบามาลั่น !! พร้อมมานานแล้ว ในการถ่ายโอนอำนาจให้ โดนัล ทรัมป์ เชื่อการถ่ายโอนจะเป็นไปอย่างราบรื่น!! (รายละเอียด)

ลุกลามเป็นเปลวเพลิง !! หลังชายคนหนึ่งจุดไฟเผาตัวเอง ต่อต้านการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ของนายโดนัล ทรัมป์ (มีคลิป)

เรียบเรียง : articha