ก๊อปปี้ โดนัลด์ ทรัมป์!! "มารีน เลอ แปน" ประกาศฝรั่งเศสต้องมาก่อน  ขณะที่ "ฟรองซัวส์ ออลลองด์"  ฉาวหนัก ใช้เงินภาษี จ่ายให้เมีย ลูก

การหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสดุเดือดมากยิ่งขึ้นเมื่อข่าวฉาวของนักการเมืองชั้นนำกลางขวาฝรั่งเศสที่โด่งดัง ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์

นางมารีน เลอ แปน หัวหน้าพรรคแนวร่วมแห่งชาติ ( เอฟเอ็น ) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองขวาจัดของฝรั่งเศส แถลงต่อที่ประชุมใหญ่ของพรรค ประกาศแคมเปญหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีภายใต้หลักการฝรั่งเศสต้องมาก่อน ด้วยการให้ความสำคัญกับพลเมืองในประเทศ ก่อนสิ่งอื่นใด ไม่ยึดติดกับระบบโลกภิวัฒน์ที่ถือเป็นผูกขาดแบบทาส ซึ่งเป็นเพียงการตอบสนองต่อความต้องการของบรรดานายทุนเป็นหลัก

นางมารีน เลอ แปน ยังได้พูดถึง ผู้อพยพ ผู้ลี้ภัย และการนับถือศาสนา รวมถึงเธอนั้นประกาศที่จะบริหารประเทศ แบบเสรีไม่ยึดติดกับโลกสมัยใหม่ และที่สำคัญไม่แบ่งแยกเหมือนสภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้

 

นอกจากนี้ พรรคแนวร่วมแห่งชาติ ( เอฟเอ็น ) ยังได้ประกาศ พันธสัญญา 144 ข้อ ที่เป็นแนวนโยบายของเธอและพรรคหากชนะการเลือกตั้ง ซึ่งสาระสำคัญรวมถึงการออกจากยูโรโซน การลงประชามติออกจากสหภาพยุโรป ( อียู ) ภายใน 6 เดือนหลังรับตำแหน่งผู้นำฝรั่งเศส การถอนตัวออกจากองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ ( นาโต ) การเพิ่มความเข้มงวดในการทำสัญญาจ้างแรงงานต่างชาติ และการเพิ่มสวัสดิการบำนาญ

 

 

 


ฝรั่งเศสจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกในวันที่ 23 เมษายน นี้ และผู้สมัครที่ได้รับคะแนนสูงสุด 2 คนจะไปตัดสินกันในการเลือกตั้งรอบสุดท้าย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม โดยหลายฝ่ายเชื่อว่าผู้สมัครที่จะเข้าสู่รอบชิงดำคือนางมารีน เลอ แปน กับนายเอ็มมานูเอล มากรอง อดีตรมว.กระทรวงเศรษฐกิจ ซึ่งลงสมัครในนามอิสระ ด้านประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ จากพรรคสังคมนิยม ยังคงสามารถลงสมัครได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่ได้ปฏิเสธแล้ว หลังคะแนนนิยมตกต่ำอย่างหนักนั่นเอง

 

ก๊อปปี้ โดนัลด์ ทรัมป์!! "มารีน เลอ แปน" ประกาศฝรั่งเศสต้องมาก่อน  ขณะที่ "ฟรองซัวส์ ออลลองด์"  ฉาวหนัก ใช้เงินภาษี จ่ายให้เมีย ลูก

เดอะการ์เดียน สื่ออังกฤษ รายงาน ว่า ผู้นำการเมืองขวาจัดฝรั่งเศส มารีน เลอ แปน (Marine Le Pen) แถลงนโยบายอย่างเป็นทางการในการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแดนน้ำหอม ด้วยการให้คำมั่นต่อการปลดปล่อยฝรั่งเศสจากการคุกคามทุกรูปแบบ

เลอ แปน หัวหน้าพรรคการเมืองพรรคชาตินิยมฝรั่งเศส ฟรอนต์ เนชันแนล (Front National) และคู่แข่งคนสำคัญ คู่แข่งอิสระซ้ายจัดฝรั่งเศส ชอง ลุกเมลังซอง ต่างขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ในลิยงในวันอาทิตย์ เกิดขึ้น 1 วันหลังจากที่ผู้สมัครแถวหน้าคนล่าสุด เอ็มมานูเอล มากรอง สามารถเรียกผู้เข้าร่วมการฟังหาเสียงจำนวนมากได้ที่ลิยงเช่นกัน

 

 

 

การหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสดุเดือดมากยิ่งขึ้นเมื่อข่าวฉาวของนักการเมืองชั้นนำกลางขวาฝรั่งเศสที่โด่งดัง ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ จากพรรคสังคมนิยม ถูกเปิดเผยพบว่า ได้แอบใช้เงินภาษีชาวฝรั่งเศส ร่วม 1 ล้านยูโรจ่ายให้กับภรรยาและลูกของตัวเอง สำหรับค่าจ้างในตำแหน่งผู้ช่วยรัฐสภาฝรั่เศส ซึ่งเป็นตำแหน่งงานที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบต่างสงสัยว่า ผู้ที่รับเงินจะไม่ได้เข้ามานั่งทำงาน

 

ก๊อปปี้ โดนัลด์ ทรัมป์!! "มารีน เลอ แปน" ประกาศฝรั่งเศสต้องมาก่อน  ขณะที่ "ฟรองซัวส์ ออลลองด์"  ฉาวหนัก ใช้เงินภาษี จ่ายให้เมีย ลูก

 

นอกจากนี้ ผลโพลสำรวจความคิดเห็นยังออกมาสอดคล้องกับการคาดการณ์ที่ว่า นางมารีน เลอ แปน จะชนะการเลือกตั้งรอบแรกในการเลือกตั้ง 2 รอบที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ แต่จะปราชัยในรอบนัดล้างตาที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ค.ต่อผู้สมัครสายหลัก ซึ่งด้วยการที่ ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ จากพรรคสังคมนิยม คะแนนร่วงลง ทำให้โพล 2 สำนักในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ออกมาชี้ตรงกันว่า ผู้สมัครคนนั้นอาจเป็น เอ็มมานูเอล มากรอง อดีตรมว.กระทรวงเศรษฐกิจ ที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งเพื่อออกมารับสมัครการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

โดยในการปราศัยบนเวทีหาเสียงในวันอาทิตย์ ที่คองเกรสเซ็นเตอร์ลิยง นางมารีน เลอ แปน ซึ่งเป็นบุตรสาวของจีน มารีน ผู้ก่อตั้งพรรค ฟรอนต์ เนชันแนล ได้ประกาศว่าเดิมพันการเลือกตั้งฝรั่งเศสปีนี้คือการที่มีหลักประกันว่า ฝรั่งเศสจะยังคงเป็นชาติที่เสรีต่อไป และสิ่งที่พวกเราเป็นยังคงมีอยู่ให้ประจักษ์

 

 

 

 


และในการปราศัย หัวหน้าพรรคชาตินิยมฝรั่งเศสยังประกาศต่อว่า ฝรั่งเศสไม่ได้มีความรู้สึกในความรักชาติมานานแล้ว ฝรั่งเศสต้องเจ็บปวดจากการที่ไม่ได้รับการอนุญาตให้ประกาศต่อความรักในแผ่นดินของพวกเขา ซึ่งเส้นแบ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับพวกขวาหรือพวกซ้ายอีกต่อไป แต่เป็นเส้นแบ่งกั้นระหว่างพวกรักชาติและพวกคลั่งโลกาภิวัตน์

และในการประกาศแคมเปญทางการเมืองของนางมารีน เลอ แปน เธอยังได้โยงไปถึงประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ เจ้าของนโยบายอเมริกาเฟิร์สต์ หรือ อเมริกาต้องมาก่อน รวมไปถึง BREXIT
การลาออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ

นางมารีน เลอ แปน เธอยังกล่าวโจมตีไปถึงมุสลิมฟันดาเมนทัลลิซึม ที่เธอประกาศว่า ฝรั่งเศสไม่สามารถอดทนได้อีกต่อไป ซึ่งหัวหน้าพรรคชาตินิยมฝรั่งเศสกล่าวว่า ทั้งผ้าคลุมศรีษะทางศาสนาของชาวมุสลิม มัสยิด และการทำละหมาดบนท้องถนน ล้วนเป็นภัยทางวัฒนธรรมทั้งสิ้น


มัสยิดของกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงต้องถูกปิด และศาสนาจารย์ที่สั่งสอนให้ผู้คนมีแต่ความเกลียดต้องถูกเนรเทศ

 

 

 

 

 


สิ่งที่น่าสนใจของคำแถลงของนางมารีน เลอ แปน เธอได้เชื่อมโยงความเป็นโลกาภิวัตน์และศาสนาอิสลามเข้าด้วยกัน โดยเธอประกาศว่า โลกการเงินโลกาภิวัตน์ และอิสลามโลกาภิวัตน์ต่างเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน แนวความคิดทั้งสองนี้ต่างต้องการมุ่งหวังให้ฝรั่งเศสต้องสยบยอมคุกเข่าให้

และในตอนท้ายของการหาเสียง เธอยังประกาศย้ำว่า เธอเท่านั้นที่ถือว่าเป็นผู้นำของชาวฝรั่งเศส

 

ก๊อปปี้ โดนัลด์ ทรัมป์!! "มารีน เลอ แปน" ประกาศฝรั่งเศสต้องมาก่อน  ขณะที่ "ฟรองซัวส์ ออลลองด์"  ฉาวหนัก ใช้เงินภาษี จ่ายให้เมีย ลูก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทางเดียวกับ โดนัลด์ ทรัมป์!! "มารีน เลอ แปน" ผู้สมัครผู้นำฝรั่งเศส ขวาจัด "ชูนโยบาย" ฝรั่งเศส ต้องมาก่อน ประกาศพาประเทศออกจาก อียู นาโต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คุณคิดว่าสหรัฐฯบริสุทธิ์ขนาดนั้นเหรอ!! พิธีกรฟอกซ์นิวส์ เรียกปูติน "นักฆ่า" ด้าน "โดนัลด์ ทรัมป์" เผยเคารพ "ปูติน" ถึงใครจะมองว่าเป็นนักฆ่า

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์