โดนัลด์ ทรัมป์ ยุ่งเรื่องเขาไปทั่ว ประเทศตัวเองจะไม่รอดอยู่นะ!

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีความคาดหวัง ที่จะให้รัสเซีย นั้นช่วยบรรเทาสถานการณ์รุนแรงในยูเครน และยอมส่งมอบ ไครเมีย คือให้กับทางยูเครน



นายฌอน  สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาว ได้แถลงว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีความคาดหวัง ที่จะให้รัสเซีย นั้นช่วยบรรเทาสถานการณ์รุนแรงในยูเครน และยอมส่งมอบ ไครเมีย คือให้กับทางยูเครน

ถึงแม้ว่าทางผู้นำสหรัฐฯ จะมีความคิดเห็นดังกล่าว แต่ทาง นาฌอน สไปเซอร์ ก็ได้ย้ำ ถึงผู้นำสหรัฐฯ เองก็มีความมุ่งมั่น ที่จะเสริมสร้างความร่วมมือกับรัสเซีย เช่นกัน เพื่อผลประโยชน์ทั้งในด้านความมั่นคงและเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ


สำหรับการคาดหวังของทางด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ต้องการให้ทางด้านรัสเซีย นั้นส่งมอบ ไครเมีย คืนแก่ ยูเครน ก็เพื่อสนับสนุนถ้อยแถลงของนางนิกกี เฮลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ ( ยูเอ็น )  ซึ่งได้กล่าวในนามประธานาธิบดีสหรัฐฯ ว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะยังคงมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียต่อไป จนกว่าอีกฝ่ายจะส่งมอบไครเมียคืนให้แก่ยูเครน
(คลิกอ่าน : ยุ่งเรื่องเขาไปทั่ว ประเทศตัวเองจะไม่รอดอยู่นะ!! "โดนัลด์ ทรัมป์" เรียกร้อง "รัสเซีย" ส่งมอบ "ไครเมีย" คืน "ยูเครน")
โดนัลด์ ทรัมป์ ยุ่งเรื่องเขาไปทั่ว ประเทศตัวเองจะไม่รอดอยู่นะ!

รัสเซียผนวกรวมคาบสมุทรไครเมียที่อยู่ทางตอนใต้ของยูเครนเมื่อเดือนมีนาคม. 2557 ตามผลการลงประชามติของประชาชนในพื้นที่ หลังอยู่ภายใต้การดูแลของยูเครนซึ่งเป็นดินแดนที่เป็นอดีตสหภาพโซเวียตตั้งแต่ปี 2497

สหรัฐฯ ยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม คือ การยุ่งเขาไปทั่ว ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องอะไรของตัวเอง แต่ก็จะพยายามพาตัวเองเข้าไปข้องเกี่ยวมาโดยตลอด จากเรื่องดังกล่าว ก็คงต้องดูว่ารัสเซีย จะมีท่าอย่างไร  และความสัมพันธ์ ระหว่างสหรัฐฯ กับรัสเซีย ที่ดูเหมือนจะดีขึ้น จะตึงเครียดอีกครั้งหรือไม่

(คลิกอ่าน : โยนขี้ให้คนอื่น!! "สหรัฐฯ" ขอเพิ่มทหารใน "อัฟกานิสถาน" อ้าง "รัสเซีย" กำลังหนุนตอลิบาน ล้ม "นาโต และ สหรัฐฯ")

 

โดนัลด์ ทรัมป์ ยุ่งเรื่องเขาไปทั่ว ประเทศตัวเองจะไม่รอดอยู่นะ!

Sathaporn Tnews