พัฒนาไปอีกระดับ!! "จีน" ปล่อยโดรน "วิงหลุง 2" แก่สายตาชาวโลก สมรรถนะ เทียบเท่า โดรน จากสหรัฐฯ แต่ราคาต่างลิบลับ (คลิป การทดสอบ)

บริษัทเอวิเอชั่น อินดัสตรี คอร์ปอเรชั่น หรือ เอวิค (AVIC) ของจีน ได้นำเอา อากาศยานขนาดเล็กไร้คนขับ (โดรน)

สำนักข่าวเอพี  รายงานข่าว กรณี ของบริษัทเอวิเอชั่น อินดัสตรี คอร์ปอเรชั่น หรือ เอวิค (AVIC) ของจีน   ได้นำเอา อากาศยานขนาดเล็กไร้คนขับ (โดรน) แบบติดอาวุธรุ่น วิงหลุง 2 ผลงานสามารถบรรทุกระเบิดและจรวดรวมน้ำหนัก 480 กก. ติดไว้ใต้ปีก 2 ข้าง ข้างละ 6 ลูก วิงหลุง 2 มีขนาดความยาวปีก 20.5 เมตร เพดานบินสูงสุด 9,000 เมตร (29,500 ฟุต) และบินอยู่ในอากาศได้นาน 20 ชม. ติดต่อกัน ออกมาทดสอบ และประสบผลสำเร็จ


ก่อนหน้านี้จีน ประสบความสำเร็จ ในการส่งออก วิหลุง ไปยังประเทศต่าง ๆ มาแล้ว เป็นจำนวนมาก รวมถึงประเทศแถบตะวันออกกลาง ดังนั้น วิงหลุง 2 จึงมีการคาดหมายกันว่า จะเป็นสินค้าส่งออกชั้นดีของจีนอีกรุ่น  รวมทั้งเครื่องบินรบและเรือลาดตระเวณกองทัพที่ราคาไม่แพงของจีน 


สมรรถนะของ วิงหลุง 2 มีพิกัดบรรทุกอาวุธ และเพดานบิน ไม่แตกต่างจากโดรน เอ็มคิว-9 รีเปอร์ ของกองทัพสหรัฐฯ  แต่ได้เปรียบในเรื่องราคาที่ถูกกว่ามาก แม้บริษัทเอวิคไม่ระบุราคาวิงหลุง 2 แต่รุ่นก่อนหน้าคือ วิงหลุงซึ่งมีพิกัดบรรทุกอาวุธเพียงแค่ 100 กก. มีราคาประมาณลำละ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ    เทียบกับโดรนรีเปอร์ของสหรัฐฯ ที่ตั้งราคาไว้ลำละ 14.75 ล้านดอลลาร์

พัฒนาไปอีกระดับ!! "จีน" ปล่อยโดรน "วิงหลุง 2" แก่สายตาชาวโลก สมรรถนะ เทียบเท่า โดรน จากสหรัฐฯ แต่ราคาต่างลิบลับ (คลิป การทดสอบ)

Sathaporn Tnews.