ทั่วโลกแซ่ซ้อง สรรเสริญพระบารมี!! "สภาคองเกรสสหรัฐฯ " ผ่านมติการเทิดพระเกียรติและแสดงความรำลึกแด่ ในหลวงรัชกาลที่ ๙

เว็บไซต์ของสภาคองเกรสสหรัฐฯ สมัยประชุมที่ 115 ได้ออกเผยแพร่มติที่ประชุมของวุฒิสภา ที่มีการเสนอเข้าสู่การพิจารณาเมื่อวันที่ 10 มกราคม. ที่ผ่านมา

เว็บไซต์ของสภาคองเกรสสหรัฐฯ สมัยประชุมที่ 115 ได้ออกเผยแพร่มติที่ประชุมของวุฒิสภา ที่มีการเสนอเข้าสู่การพิจารณาเมื่อวันที่ 10 มกราคม. ที่ผ่านมา โดยนายออร์ริน แฮตช์ วุฒิสมาชิกรัฐยูทาห์ จากพรรครีพับลิกัน ในฐานะประธานชั่วคราวของวุฒิสภา โดยทางด้านวุฒิสภาได้มีมติผ่านการพิจารณาและลงมติเป็นเอกฉันท์โดยคณะกรรมาธิการด้านวิเทศสัมพันธ์ของวุฒิสภา และผ่านการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากวุฒิสภาแบบเต็มคณะเป็นขั้นตอนสุดท้าย โดยไม่มีการแก้ไขเนื้อความ ให้ประกาศ ณ วันที่ 15 มีนาคม ว่าด้วยการเทิดพระเกียรติและแสดงความรำลึกแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งทรงเป็นมิตรใกล้ชิดอย่างยิ่งของสหรัฐฯ และทรงงานอย่างหนักเพื่อพสกนิกรของพระองค์ ตลอดรัชสมัย 70 ปีแห่งการครองราชย์

 

 

โดยสาระสำคัญของมติดังกล่าวนั้น ได้กล่าวถึงพระราชประวัติโดยสังเขปของพระบาทสมเด็จพระประมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และความสัมพันธ์ทางการทูตอันมั่นคงยาวนาน 183 ปี ระหว่างสหรัฐฯกับไทย และแสดงความหวังว่าความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างดับทวิภาคีจะได้รับการพัฒนาให้รุ่งเรื่องยิ่งขึ้นไป นอกจากนี้ มติของที่ประชุมยังขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 อีกด้วย

 

ทั่วโลกแซ่ซ้อง สรรเสริญพระบารมี!! "สภาคองเกรสสหรัฐฯ " ผ่านมติการเทิดพระเกียรติและแสดงความรำลึกแด่ ในหลวงรัชกาลที่ ๙