หรือสงครามกำลังจะตามมา!! “มาเลเซีย – อินโดนีเซีย – อินเดีย” เดินหน้าเสริมแกร่งให้กองทัพ ทั้งเครื่องบินรบ ขีปนาวุธครบครัน

วิคเตอร์ คลาดอฟ ให้ข้อมูล ระหว่างร่วมงานนิทรรศการกำลังทางเรือและการบินนานาชาติ Langkawi International Maritime & Aerospace Exhibition 2017

ทาสส์ นิวส์ ได้รายงานข่าว กรณีรัสเซียได้จัดเตรียมเครื่องบินรบ MiG-29N รุ่นใหม่ที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นเพื่อส่งมอบให้กับทางกองทัพอากาศมาเลเซีย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนั้นถูกเปิดเผยจากผู้อำนวยการความร่วมมือระหว่างประเทศและนโยบายระดับภูมิภาคของบริษัท รอสเทค ของรัสเซีย

เครื่องบินรบ MiG-29N เป็นเครื่องบินรบที่มีความทันสมัยเป็นอย่างยิ่ง และมีความยืดหยุ่นมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเครื่องบินรบ MiG-29N จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของกองทัพอากาศมาเลเซีย โดยเฉพาะที่จะกำหนดเป้าหมายภาคพื้นดินได้อย่างแม่นยำรวมถึงความสามารถในการโจมตีเป้าหมายบนพื้นดิน ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยทางด้าน วิคเตอร์ คลาดอฟ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ระหว่างร่วมงานนิทรรศการกำลังทางเรือและการบินนานาชาติ Langkawi International Maritime & Aerospace Exhibition 2017 ในมาเลเซีย

 

หรือสงครามกำลังจะตามมา!! “มาเลเซีย – อินโดนีเซีย – อินเดีย” เดินหน้าเสริมแกร่งให้กองทัพ ทั้งเครื่องบินรบ ขีปนาวุธครบครัน

 

 

 

นอกจากนั้นแล้ว ทางด้านรัสเซีย ได้ทำสัญญาส่งมอบเครื่องบินรบแบบSu-35 ให้กับกองทัพอากาศอินโดนีเซีย จำนวน 1 ฝูงบิน และจะกลายเป็นครั้งแรก ที่อินโดนีเซีย สั่งซื้อเครื่องบินรบรุ่นนี้จากรัสเซีย เพื่อใช้สำหรับการป้องกันประเทศ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนั้นถูกเปิดเผยจากผู้อำนวยการความร่วมมือระหว่างประเทศและนโยบายระดับภูมิภาคของบริษัท รอสเทค ของรัสเซีย
 

โดยทางด้าน วิคเตอร์ คลาดอฟ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ระหว่างร่วมงานนิทรรศการกำลังทางเรือและการบินนานาชาติ Langkawi International Maritime & Aerospace Exhibition 2017 ในมาเลเซีย

นอกจากการสั่งซื้อเครื่องบินรบ Su-35 แล้ว ทางอินโดนีเซีย ยังให้ความสนใจ ที่จะสั่งซื้อเครื่องบินสะเทินน้ำสะเทินบก แบบ Be-200 เพื่อไว้ใช้งานในการจัดการกับภารกิจดับไฟป่า ที่เกิดขึ้นทุกปีในอินโดนีเซีย นอกจากนั้นแล้วทางด้าน วิคเตอร์ คลาดอฟ ยัง เปิดเผยอีกว่า อินโดนีเซีย ยังให้ความสนใจ เครื่องบินรุ่นอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

หรือสงครามกำลังจะตามมา!! “มาเลเซีย – อินโดนีเซีย – อินเดีย” เดินหน้าเสริมแกร่งให้กองทัพ ทั้งเครื่องบินรบ ขีปนาวุธครบครัน

ในขณะที่ทางด้าน สำนักออกแบบ Severnoye เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย พร้อมที่จะรวมระบบขีปนาวุธโจมตีบรามอส ของอินเดีย เข้ากับชุดยุทโธปกรณ์ของเรือรบ Project 11356M สำหรับกองทัพเรืออินเดียหลังจากที่พวกเขาได้รับการร้องขอจากกองทัพอินเดีย ให้ทางด้านสำนักออกแบบ Severnoye ช่วยดำเนินการเรื่องดังกล่าว โดยทางด้านรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและหัวหน้านักออกแบบฮาร์ดแวร์พิเศษ ขององค์กรดังกล่าวได้ให้ข้อมูลกับทางด้าน สำนักข่าวทาสส์นิวส์ในวันพุธที่ผ่านมา

 

"ไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นกับการรวมตัวของขีปนาวุธโจมตีบรามอส เข้ากับเรือรบ โดยเราได้รวมระบบนี้ไว้ก่อนหน้านี้เข้ากับเรือรบของโครงการ 11356 อีก 3 ลำซึ่งกองทัพเรืออินเดียได้จัดหามา โดยทางด้านรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารขององค์กรดังกล่าวได้ ระหว่างร่วมงานนิทรรศการกำลังทางเรือและการบินนานาชาติ Langkawi International Maritime & Aerospace Exhibition 2017 ในมาเลเซีย


สำนักออกแบบ
Severnoye คือผู้พัฒนาเรือรบของโครงการ 11356 สำหรับกองทัพเรือของรัสเซียและอินเดียขณะที่เรือรบ Project 11356M เป็นชุดติดตามผลของชุดนี้

 

 

 

เรือ 3 ลำแรกของโครงการเรือรบ 11356 ปฏิบัติการในกองทัพเรืออินเดียมีอาวุธที่ทำขึ้นมาเป็นภาษารัสเซียทำให้ระบบการปะทะกัน Club-N (รุ่นที่ติดตั้งขีปนาวุธแบบร่อนคาลิเบอร์) ในขณะที่อีกสามลำจะติดขีปนาวุธ บรามอส ที่เป็นระบบขีปนาวุธอเนกประสงค์ที่สามารถโจมตีเป้าหมายบนบกได้ด้วย

 

ผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศและนโยบายภูมิภาคของ บริษัท รอสเทค วิคเตอร์ คาด กล่าวก่อนหน้านี้ว่าสัญญาที่วางแผนไว้สำหรับการส่งมอบเรือรบของโครงการ 11356 สำหรับกองทัพเรืออินเดียจะดำเนินการภายใต้สูตร "สองบวกสอง": "สองเรือรบถูก วางแผนที่จะสร้างขึ้นในรัสเซียและส่งไปยังประเทศอินเดียและอีก 2 ลำจะถูกสร้างขึ้นโดยอุตสาหกรรมการต่อเรือของอินเดียที่หนึ่งในอู่ต่อเรือแห่งชาติ

 

หรือสงครามกำลังจะตามมา!! “มาเลเซีย – อินโดนีเซีย – อินเดีย” เดินหน้าเสริมแกร่งให้กองทัพ ทั้งเครื่องบินรบ ขีปนาวุธครบครัน