เตรียมพร้อมเต็มอัตรา!!”รัสเซีย” เตรียมรับมือภัยคุกคาม สงครามครั้งใหม่ พัฒนาขีปนาวุธ ซ้อมรบ ต่อเนื่อง หรือสัญญาณสงครามกำลังก่อตัว

ขณะนี้เราจะเห็นความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของรัสเซียมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในการเตรียมความพร้อมของกองทัพ แน่นอนว่าสถานการณ์ที่เห็นอยู่นั้นไม่ปกติธรรมดา

ขณะนี้เราจะเห็นความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของรัสเซียมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในการเตรียมความพร้อมของกองทัพ แน่นอนว่าสถานการณ์ที่เห็นอยู่นั้นไม่ปกติธรรมดา เริ่มจากกรณีที่ รัสเซียพัฒนาขีปนาวุธ Zircon ที่มีความเร็วเหนือเสียง ซึ่งจะกลายเป็นกองกำลังหลักของกองทัพเรือรัสเซีย การผลิตจะเริ่มในปีหน้า ขีปนาวุธตัวใหม่นี้จะสามารถทำลายเครื่องบิน และเรือรบได้ในพริบตา ยากต่อการตรวจจับเนื่องจากมีความเร็วเหนือเสียง ถึง 5 ขีปนาวุธ Zircon ถูกกล่าวขานว่าเป็นขีปนาวุธที่ไม่สามารถหยุดยั้ง ไม่มีทางเอาชนะและไม่อาจป้องกันได้ ทั้งนี้ด้วยความเร็ว 4,600 ไมล์ต่อชั่วโมงจึงมีระบบป้องกันเดียวในโลกที่สามารถทำลายได้ ทว่าระบบนั้นก็เป็นของรัสเซียเอง


Zircon ติดตั้งเทคโนโลยี scramjet เพื่อให้มันพุ่งไปถึงระดับความเร็วเหนือเสียง ด้วยวิธีสร้างแรงขับเคลื่อนโดยบีบอัดอากาศจากชั้นบรรยากาศผสมกับเชื้อเพลิงบนตัวจรวดให้เกิดการเผาไหม้ แทนการบรรทุกเชื้อเพลิงและออกซิไดเซอร์เหมือนกับจรวดทั่วๆไป ส่งผลให้มันเบากว่าจึงทำให้มันสามารถพุ่งออกไปได้เร็วกว่า

 

 


Zircon กำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบ โดยมันมีประสิทธิภาพทำลายเรือรบล้ำสมัยที่สุดของโลกและเรือบรรทุกเครื่องบินภายในการโจมตีเพียงครั้งเดียว รวมถึงสามารถทำลายเครื่องบินรถได้อีกด้วย รัสเซียตั้งเป้าว่าจะนำเข้าประจำการในปี 2020 ขณะที่กองทัพเรือสหรัฐฯ หวั่นวิตกอย่างยิ่งว่า รัสเซีย จะนำ ขีปนาวุธ Zircon ติดตั้งบนเรือรบพลังงานนิวเคลียร์คิรอฟของรัสเซีย ซึ่งจะมีพิสัยการยิงสูงสุด 500 ไมล์

 

เตรียมพร้อมเต็มอัตรา!!”รัสเซีย” เตรียมรับมือภัยคุกคาม สงครามครั้งใหม่ พัฒนาขีปนาวุธ ซ้อมรบ ต่อเนื่อง หรือสัญญาณสงครามกำลังก่อตัว
 

ทางด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้กองกำลังทหารกว่า 3,000 คนและอุปกรณ์ทางทหารกว่า 200 ชิ้นจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฝึกซ้อมของกองทัพขีปนาวุธวลาดิเมียร์ ในภาคกลางของรัสเซีย

คณะกรรมาธิการฯ ได้ออกคำสั่งให้กองกำลังขีปนาวุธยุทธศาสตร์ (Strategic Missile Force) ออกคำสั่งให้หน่วยและการก่อตัวขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพขีปนาวุธวลาดิเมียร์

ในระหว่างการตรวจสอบการออกคำสั่งและการฝึกซ้อมของเจ้าหน้าที่จะจัดขึ้นภายใต้การดูแลของนายพลเซอร์ไก คาราคาเยฟ ผู้บัญชาการกองกำลังขีปนาวุธกลยุทธ์โดยรวมการตรวจสอบและการฝึกซ้อมจะเกี่ยวข้องกับทหาร ประมาณ 3,000 คนและอุปกรณ์รบกว่า 200 ชิ้น หน่วยข่าวกรองของหน่วยจู่โจมจะตรวจสอบส่วนประกอบทั้งหมดและเกณฑ์การเตรียมพร้อมในการสู้รบต่อสู้เตือนสถานการณ์ด้านศีลธรรมและจิตใจของทหารและการต่อต้านการก่อการร้าย

 

 

 

 

 

ในระหว่างการฝึกซ้อมการครั้งนี้จะมีการจำลองสถานการณ์ การโจมตี ในภาคกลางของรัสเซีย และจะมีการทำการถอนหน่วยต่างๆในกรณีฉุกเฉินจากฐานถาวรของพวกเขาท่ามกลางภัยคุกคามจากการโจมตีของผู้ก่อการร้าย กองกำลังเหล่านี้จะบรรลุภารกิจท่ามกลางกิจกรรมของการก่อตัวของอาวุธที่ผิดกฎหมาย ลูกน้องจะถูกใช้เพื่อตรวจจับกลุ่มก่อการร้าย

ส่วนขีปนาวุธ Teikovo ติดตั้งระบบขีปนาวุธเคลื่อนที่ Topol-M และ Yars โดยรวมแล้วทหาร ประมาณ 10,000 คนและชิ้นส่วนทางทหาร 1,000 ชิ้นจากกว่า 35 หน่วยและได้รับการตรวจสอบความพร้อมในการสู้รบในยุทธศาสตร์ขีปนาวุธหลังจากสิ้นสุดฤดูการฝึกอบรมในฤดูหนาว

 

เตรียมพร้อมเต็มอัตรา!!”รัสเซีย” เตรียมรับมือภัยคุกคาม สงครามครั้งใหม่ พัฒนาขีปนาวุธ ซ้อมรบ ต่อเนื่อง หรือสัญญาณสงครามกำลังก่อตัว
 

ขณะที่กองทัพอากาศของรัสเซียได้รับขีปนาวุธ สำหรับต่อสู้อากาศยานพิสัยกลาง อากาศสู่อากาศ จำนวน 91 ลูก ในปีพ. ศ. 2560 และอีก 109 รายการ จะถูกส่งมอบในปลายปีนี้ โดยข่าวดังกล่าวนั้นถูกเปิดเผยจากรองประธานอาวุโส ของบริษัท Vympel State Design กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับทางช่อง TV Rossiya- 24 ในวันศุกร์ที่ผ่านมา

"บริษัทได้ผลิตและส่งขีปนาวุธพิสัยกลาง อากาศสู่อากาศขนาด 91 ลูก ไปยังกองทัพอากาศรัสเซียในปี พ. ศ. 2560 ขีปนาวุธเหล่านี้ได้ผ่านการทดสอบทุกประเภทที่กำหนดไว้ในเอกสารทางเทคนิคและเงื่อนไขของสัญญารัฐและได้รับการยอมรับจากทางการทหารแล้ว ส่วนการส่งมอบอีก 109 รายการสำหรับขีปนาวุธประเภทเดียวกันนี้ มีการวางแผนไว้จะส่งมอบสิ้นปีนี้"

 

 

 

 


ขีปนาวุธเหล่านี้สามารถใช้งานได้จากเครื่องบินทุกประเภทของกลุ่ม MiG และ Su และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถยิงเป้าอากาศได้ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืนตลอดทุกมุมทั้งบริเวณพื้นผิวโลกและทางน้ำรวมไปถึงการผสมผสานความสามารถเข้าด้วยกันได้อีกด้วย

 

เตรียมพร้อมเต็มอัตรา!!”รัสเซีย” เตรียมรับมือภัยคุกคาม สงครามครั้งใหม่ พัฒนาขีปนาวุธ ซ้อมรบ ต่อเนื่อง หรือสัญญาณสงครามกำลังก่อตัว