เปิดความลับ!! เงาทมึนมือที่มองไม่เห็น ทำเครื่องบิน Airbus ของเยอรมันตกที่ฝรั่งเศส เมื่อปี 2558

ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องบิน Airbus A320 ตกบริเวณเทือกเขาแอลป์ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ว่ามีเงื่อนงำ บางอย่างเกิดขึ้น ดังรายละเอียดต่อไปนี้...

วันที่ 25 มีนาคม 2558 เพจแฉ...ความลับ โดยเสธน้ำเงิน ได้ให้รายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องบิน Airbus A320 ตกบริเวณเทือกเขาแอลป์ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ว่ามีเงื่อนงำ บางอย่างเกิดขึ้น ดังรายละเอียดต่อไปนี้...

 

กรณีเครื่องบิน Airbus A320 สายการบินเยอรมันวิงส์ สายการบินโลว์ คอสต์ ในเครือบริษัทสายการบินลุฟต์ฮันซา ของเยอรมนี ตกโหม่งโลกในพื้นที่ห่างไกลของเทือกเขาแอลป์ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส จนมีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดตาย 150 คน ประกอบด้วย
- ชาวเยอรมัน 72 คน ( ในจำนวนผู้เสียชีวิต มีนักเรียนชาวเยอรมนี 16 คน และครูอีก 2 คน )
- ชาวสเปน 51 คน
- ชาวเบลเยียม 1 คน
- ชาวออสเตรเลีย 2 คน
- มีชาวต่างชาติอื่นๆ อีก 18 ชาติบนเที่ยวบินนี้ มีเรื่องแปลกๆ คือ

1. กัปตัน มีชั่วโมงบิน 10,000 ชั่วโมง และทำงานมา นานถึง 10 ปี ส่วนนักบินผู้ช่วยมีอายุเพียง 28 ปี พึ่งจะเข้าทำงาน และมีชั่วโมงบินเพียง 630 กว่าชั่วโมง นักบินทั้งสองสนทนากันตามปกติเป็นภาษาเยอรมัน ระหว่างนำเที่ยวบิน 4U9525 ออกเดินทางจากเมืองบาร์เซโลนาในสเปน จุดหมายปลายทางที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ในเยอรมนี

2. กับตันได้ขอให้นักบินผู้ช่วย นายอันเดรส ลูบิทซ์ ชาวเยอรมัน ช่วยควบคุมเครื่องในขณะที่ตนไปเข้าห้องน้ำ แต่นักบินผู้ช่วย กลับล็อคประตูไม่ยอมให้กัปตัน เข้าไปในห้องควบคุม หลังจากที่กัปตันสั่งให้นักบินผู้ช่วยเปิดประตู “นักบินที่อยู่นอกห้องเคาะประตูเบาๆ แต่ไม่มีเสียงตอบ...เขาเริ่มทุบประตูแรงขึ้น แต่ก็ไม่มีเสียงตอบอีก...และเขาพยายามจะพังประตูเข้าไปให้ได้” และทุบประตู แต่นักบินผู้ช่วยปฏิเสธที่จะเปิดให้ หลายคนพยายามพังประตูเข้าไป แต่ทำไม่ได้

3. นักบินผู้ช่วยจงใจปรับการควบคุม เพื่อเร่งให้เครื่องบินดำดิ่งลงมา 8 นาทีระทึก เครื่องบินตกวูบจากระดับ 38,000 ฟุต และหายไปจากจอเรดาร์ ขณะอยู่ที่ความสูงประมาณ 6,000 ฟุต ก่อนจะตกบริเวณหุบเขา ของเทือกเขาแอลป์ จนปะทะกับไหล่เขา ในพื้นที่ซึ่งมีรีสอร์ตสกีดังๆ หลายแห่ง ของฝรั่งเศส โดยที่เขามีสติรู้ตัว จนกระทั่งถึงขณะที่เกิดการชนปะทะ โดยที่นักบินไม่ได้โทรฉุกเฉินแจ้งเหตุร้ายมายังหอควบคุมการบินแต่อย่างใด

 

เปิดความลับ!! เงาทมึนมือที่มองไม่เห็น ทำเครื่องบิน Airbus ของเยอรมันตกที่ฝรั่งเศส เมื่อปี 2558

บทสนนทนาที่ได้จากกล่องดำ เริ่มต้นเมื่อกัปตันประกาศขออภัยผู้โดยสาร ที่เครื่องบินออกเดินทางล่าช้าไป 26 นาที พร้อมกล่าวว่าจะเดินทางไปให้ถึงเมืองดัสเซลล์ดอร์ฟ จุดหมายปลายทาง ให้ทันเวลา อีก 20 นาทีต่อมา นายลูบิตซ์ คุยกับกัปตันในห้องนักบินว่า จะไปเข้าห้องน้ำตอนไหนก็ได้ และตนจะทำหน้าที่ดูแลแทนเอง เพราะกัปตันยังไม่ได้เข้าห้องน้ำเลยตั้งแต่ที่บาร์เซโลนา

-10.27 น. เครื่องบินแตะความสูงที่ระดับ 38,000 ฟีต กัปตันกำชับผู้ช่วยนักบินเตรียมตัวลงจอดที่ดุสเซลดอร์ฟ มีการเช็กความพร้อมเพื่อนำเครื่องลงครู่หนึ่ง ก่อนที่ลูบิตซ์จะตอบว่า "คุณไปได้เลย" หลังจากนั้นอีก 2 นาที กัปตันเอ่ยว่า "คุณดูแลแทน" ตามมาด้วยเสียงเก้าอี้ และเสียงประตู

-10.29 น. เรดาห์ติดตามเครื่องบินพบว่าเครื่องกำลังลดระดับลง

-10.30 น. เครื่องลดระดับลง 316 ฟีต และลงอีก 1,800 ฟีต ในนาทีต่อมา

-10.32 น. หอบังคับการบินพยายามติดต่อเที่ยวบินดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับ ในขณะเดียวกันเสียงสัญญาณเตือนแจ้งเครื่องบินกำลังลดระดับได้ดังขึ้นในห้องโดยสาร และหลังจากนั้นเพียงอึดใจ ก็มีเสียงโครมที่ประตู พร้อมเสียงกับตันตะโกนให้เปิดประตูเดี๋ยวนี้ และได้ยินเสียงหวีดร้องของผู้โดยสาร

-10.35 น. เสียงโลหะน้ำหนักมากกระทบกับประตูอย่างรุนแรง เครื่องบินลดระดับลงอยู่ที่ 7,000 ฟีต หลังจากนั้นอีก 1.30 นาที มีเสียงสัญญาณเตือน กำลังแตะพื้น ให้เชิดหัวขึ้น และเสียงตะโกนของกัปตันดังขึ้นอีก บอกให้เปิดประตูทันที

-10.38 น. เครื่องบินลดระดับฮวบลงสู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเทือกเขาแอลป์ ไม่มีเสียงใด ๆ ออกมาจากห้องนักบิน นอกจากเสียงลมหายใจของลูบิตซ์

-10.40 น. ปีกด้านขวาของเครื่องบินกระแทกเทือกเขาอย่างรุนแรง ได้ยินเสียงกรีดร้องอย่างตระหนกสุดขีดจากผู้โดยสาร

4. พบกล่องดำของเครื่อง A320 เพียงกล่องเดียวเท่านั้น สภาพภายนอกของกล่องดำได้รับความเสียหาย แต่สามารถนำข้อมูลที่อยู่ภายในออกมาวิเคราะห์ได้ ข้อมูลที่แปรผลได้จากกล่องดำ พบว่าเสียงหายใจของนักบินผู้ช่วยเป็นปรกติ ไม่มีคำพูดใดๆ ผู้โดยสารกรีดร้องก่อนที่เครื่องบินจะตก

5. กล่องดำที่สองนั้น ตอนนี้ยังหาไม่พบ พบแต่ชิปบันทึกข้อมูลบางส่วนของกล่องที่สอง กระเด็นออกมาภายนอกในบริเวณที่เครื่องบินตกเท่านั้น

6. ก่อนที่เครื่องบิน A320 จะตกหนึ่งวัน มีการซ่อมแซมเครื่องบินลำนี้บางส่วน ช่วงประตูเชื่อมโยงไปยังจมูกล้อ ซึ่งประตู จะทำให้เกิดเสียงดังในเวลาเครื่องขึ้น-ลง จึงมีการซ่อมแซมจุดดังกล่าว แต่พอซ่อมเสร็จ เครื่องบินตกเลย ??

7. ฝ่ายควบคุมฯ ภาคพื้นดินไม่ได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเครื่องบิน ก่อนเกิดอุบัติเหตุ มีเพียงเสียงสัญญาณถึงความพยายามติดต่อเครื่องบินอยู่หลายครั้ง จากภาคพื้นดิน มีเสียงสัญญาณเตือนว่าเครื่องบินลดระดับลงใกล้ถึงพื้น ก่อนที่มันจะตกกระแทกกับหุบเขาชัน

8. ลูกเรือของสายการบินเยอรมันวิงส์ ปฏิเสธที่จะขึ้นเครื่องเป็นจำนวนมาก เพราะพวกเขากลัวและจิตตก ส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินถึง 30 เที่ยวบิน

9. มีผู้จงใจปล่อยข่าวลือว่า ผู้ช่วยนักบินป่วยเป็นโรคจิต แต่ทางโรงพยาบาลที่นักบินไปพบแพทย์ และทางสายการบิน ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงใดๆ ทั้งสิ้น

นี้คือข้อมูลที่ฝ่ายโลกตะวันตก พยายามปั้นให้ผู้ช่วยนักบินเป็นแพะรับบาปแต่เพียงผู้เดียวจากการตกของสายการบินครั้งนี้

 

 

เปิดความลับ!! เงาทมึนมือที่มองไม่เห็น ทำเครื่องบิน Airbus ของเยอรมันตกที่ฝรั่งเศส เมื่อปี 2558


 

ข้อมูลอีกด้าน ที่ฝ่ายโลกตะวันตกไม่กล้าพูด คือ จากการข่าวของรัสเซียรายงานว่า การตกครั้งนี้ เป็นความจงใจจะให้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตก และมีความพยายามในการฆาตกรรมที่ไตร่ตรองไว้ล่วงหน้า เพราะมีรายงานลับมาว่า กองทัพอากาศของอเมริกา ทำการทดสอบระบบการป้องกัน เลเซอร์พลังงานสูง (High Energy Liquid Laser Area Defense System : HELLADS)

ส่งผลให้เกิดความผิดปกติไฟฟ้าอย่างกว้างขวาง ในชั้นบรรยากาศเหนือภาคใต้ของฝรั่งเศส, อิตาลีและตะวันตก ตะวันตกเฉียงใต้ของสวืสเซอร์แลนด์ โดยจำลองการโจมตีหัวรบนิวเคลียร์ และตั้งใจทดสอบขีปนาวุธของสหรัฐกับยานพาหนะ โดยใช้ขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ยิงจากกองทัพอากาศสหรัฐ ในยุโรป แล้วใช้เลเซอร์พลังงานสูงเพื่อทำลาย แต่มันกลับพลาดย้อนไปทำลายสายการบินพลเรือน และอาจทำให้นักบินผู้ช่วยหมดสติกระทันหัน แต่ยังหายใจอยู่

ความจริงบางทีมันเจ็บปวดที่จะบอกชาวโลก ตราบใดที่มือที่มองไม่เห็นไม่ยอมบอกความจริง มันก็จะมืดมนต่อไปเหมือนสายการบินมาเลย์เซียแอร์ไลน์ 2 ลำ และแอร์เอเซีย 1 ลำ ก่อนหน้านี้

 

เปิดความลับ!! เงาทมึนมือที่มองไม่เห็น ทำเครื่องบิน Airbus ของเยอรมันตกที่ฝรั่งเศส เมื่อปี 2558