รัสเซียที่เป็นคู่ค้าและผู้สนับสนุนที่ดีของบรูไน!! “พระราชาฮัสซานัล โบลเกียห์” ยกย่อง “รัสเซีย” คือมหามิตร ของ “บรูไน”

สุลต่านแห่งบรูไนดารุสซาลาม สมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดีน วัดเดาละห์พระราชาธิบดีแห่งบรูไน ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษ กับทาสส์นิวส์

ทาสส์นิวส์ รายงานพิเศษ เรื่อง สุลต่านบรูไนยกย่องความสัมพันธ์กับรัสเซีย โดย สุลต่านแห่งบรูไนดารุสซาลาม สมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดีน วัดเดาละห์พระราชาธิบดีแห่งบรูไน ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษ กับทาสส์นิวส์ ถึงการให้ความสำคัญกับการพัฒนาความสัมพันธ์กับรัสเซียในด้านการป้องกันพลังงานและการค้าเสรีของทั้งสองประเทศ

 

 

ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซีย - บรูไน

"ผมรู้สึกยินดีที่บรูไนดารุสซาลามและรัสเซียมีความสัมพันธ์ที่อบอุ่นและเป็นกันเองเรามีความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนที่ดีในช่วงยี่สิบห้าปีที่ผ่านมา" สุลต่านกล่าว "ยังมีพัฒนาการที่เป็นบวกเช่นการประชุมหารือและการเข้ารับการตรวจระดับสูงและความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นในด้านการป้องกันและการค้ารัสเซียเป็นพันธมิตรที่สำคัญของบรูไนและเราให้ความสำคัญกับความพยายามอย่างต่อเนื่องในการเสริมสร้างและขยายความสัมพันธ์ของเรา เช่นพลังงาน การศึกษา และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ยังยินดีที่บรูไนดารุสซาลามและรัสเซียได้ทำงานร่วมกันในระดับภูมิภาคและความร่วมมือระหว่างประเทศ
 

ความสัมพันธ์กับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน
 

"ผมให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ผมได้พัฒนากับประธานาธิบดีปูตินมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา" เขากล่าว "ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในบรูไนดารุสซาลามในระหว่างการประชุมผู้นำโอเปคในปีพ. ศ. 2543 นอกจากนี้ผมยังไปเยือนประธานาธิบดีปูตินในรัสเซียเป็นครั้งคราวการเยือนครั้งล่าสุดของผมอยู่ที่ 2016 เมื่อผมได้เข้าร่วมการระลึกถึงอาเซียนกับรัสเซีย การประชุมสุดยอดในเมืองโซชิ ที่สวยงาม ประธานาธิบดีปูตินมีน้ำใจมากในการต้อนรับผมและคณะผู้แทนของผม เราได้หารือถึงแนวทางสำหรับการพัฒนาประเทศของเราเพื่อเพิ่มความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันเช่นในด้านการป้องกันข้อมูลเทคโนโลยีและวัฒนธรรม ผมเห็นทั้งหมดนี้เป็นขั้นตอนในเชิงบวกในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ทวิภาคีของเรา "

 

รัสเซียที่เป็นคู่ค้าและผู้สนับสนุนที่ดีของบรูไน!! “พระราชาฮัสซานัล โบลเกียห์” ยกย่อง “รัสเซีย” คือมหามิตร ของ “บรูไน”

สันติภาพและความมั่นคง

 

"ผมรู้สึกขอบคุณกับอัลลอฮ์ในช่วงห้าสิบปีที่ผ่านมาสันติภาพและความมั่นคงได้เกิดขึ้นในบรูไนสิ่งนี้ได้วางรากฐานสำหรับการพัฒนาในอนาคตและเศรษฐกิจของเราความสำเร็จที่ผมภูมิใจมากที่สุดคือความสำเร็จที่มีอยู่ เพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวบรูไน "

"รวมถึงการปกป้องอธิปไตยของบรูไนและความมั่นคงเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจการขยายโครงการสวัสดิการภายในประเทศและการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ" เขากล่าว "นอกจากนี้เรายังมั่นใจได้ว่าการศึกษาสามารถเข้าถึงประชาชนชาวบรูไนทุกคนได้เพื่อช่วยให้พวกเขาเตรียมพร้อมสำหรับการจ้างงานและความสำเร็จในเศรษฐกิจโลกที่มีการแข่งขันและมีความรู้ด้วยนอกจากนี้ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การศึกษานำโอกาสผู้หญิงเข้ามาทำงานในที่สาธารณะมากขึ้น ภาคเอกชน "

 

รัสเซียที่เป็นคู่ค้าและผู้สนับสนุนที่ดีของบรูไน!! “พระราชาฮัสซานัล โบลเกียห์” ยกย่อง “รัสเซีย” คือมหามิตร ของ “บรูไน”

กิจการภายในประเทศ

"รัฐบาลของผมมีความรับผิดชอบอยู่เสมอเพื่อให้มั่นใจว่าคนบรูไนมีชีวิตที่ดี" เขากล่าว "รัฐบาลของบรูไนไม่เก็บภาษีเงินได้และบรูไนทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาและการดูแลสุขภาพฟรีรวมทั้งเงินบำนาญที่มีอายุมากและที่อยู่อาศัยที่ดีได้ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่บรูไนดารุสซาลามได้รับความสุขด้วยทรัพยากรพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีนัยสำคัญ เราจะสามารถดำเนินการนี้ได้ในเวลาเดียวกันเรายังได้เน้นย้ำถึงหลักธรรมาภิบาลและความโปร่งใสเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นธรรมและความก้าวหน้าในประเทศ "

"ความปรารถนาดีที่สุดของผมกับชาวรัสเซียที่เป็นคู่ค้าและผู้สนับสนุนที่ดีของบรูไนดารุสซาลามในการพัฒนาประเทศบรูไนดารุสซาลัมนอกจากนี้ผมยังอยากจะรับทราบความสัมพันธ์ส่วนตัวของเรากับประธานาธิบดีปูตินที่มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศของเรา ประเทศ "เขาสรุป "มีความเป็นไปได้มากที่ความสัมพันธ์ทวิภาคีจะได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเราให้ความสำคัญกับมิตรภาพของคนรัสเซียและยินดีต้อนรับคุณเข้าสู่บรูไน"

 

รัสเซียที่เป็นคู่ค้าและผู้สนับสนุนที่ดีของบรูไน!! “พระราชาฮัสซานัล โบลเกียห์” ยกย่อง “รัสเซีย” คือมหามิตร ของ “บรูไน”