ด่วน...!! “รัสเซีย” สั่งระงับสายด่วนสำหรับการสื่อสารในการปฎิบัติการทางอากาศ กับ "สหรัฐฯ" เหนือน่านฟ้า “ซีเรีย” งานนี้ อาจมี “เอาคืน”

กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้ทำทำการระงับสายด่วนที่ใช้สำหรับสื่อสารระหว่างรัสเซีย กับ สหรัฐฯ แล้ว

ทาสส์นิวส์ ได้รายงานข่าว กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้ทำทำการระงับสายด่วนที่ใช้สำหรับสื่อสารระหว่างรัสเซีย กับ สหรัฐฯ แล้ว โดย ทางด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้สั่งระงับช่องทางการสื่อสารระหว่างรัสเซียและสหรัฐฯ ที่เป็นสายด่วน ในเวลาเริ่มต้นของการเข้าสู่วันที่ 8 เมษายน การดำเนินงานของสายด่วนซึ่งทั้งสองฝ่ายที่จัดตั้งขึ้นเพื่อการสื่อสารไปในทิศทางเดียวกับบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของเที่ยวบินในน่านฟ้าซีเรีย

 

ด่วน...!! “รัสเซีย” สั่งระงับสายด่วนสำหรับการสื่อสารในการปฎิบัติการทางอากาศ กับ "สหรัฐฯ" เหนือน่านฟ้า “ซีเรีย” งานนี้ อาจมี “เอาคืน”

พลเอก อิกอร์ โคนาส เชนคอฟ โฆษกอย่างเป็นทางการของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้ให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าว

"ประมาณหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมาทูตทหารสหรัฐฯในกรุงมอสโกก็ถูกเรียกตัวไปยังกระทรวงกลาโหมที่จะได้รับทราบอย่างเป็นทางการว่าด้านรัสเซียสั่งระงับสายด่วนดังดล่าวในเวลา 00:00 เมื่อเข้าสู่วันที่ 8 เมษายน โดยปฏิบัติตามพันธกรณีภายใต้บันทึกความเข้าใจฯ เกี่ยวกับการป้องกันของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสร้างความมั่นใจความปลอดภัยของเที่ยวบินในการดำเนินงานในสาธารณรัฐอาหรับซีเรีย "เขากล่าวว่า

รายงานเกี่ยวกับแผนของกระทรวงที่จะระงับการติดต่อในรูปแบบของบันทึกข้อตกลงที่โผล่ออกมาในบ่ายวันศุกร์. ด้านรัสเซียต้องทำขั้นตอนหลังจากที่สหรัฐอเมริกาได้ยิงขีปนาวุธ “โทมาฮอว์ก” เข้าใส่ ฐานทัพอากาศเซย์รัต ของกองทัพอากาศซีเรียใน โดยข้อตกลงที่ทำกันไว้นั้นมีขึ้นในเดือนตุลาคม 2015 เพื่อให้เกิดการประสานในการปฎิบัติภาระกิจในน่านฟ้าซีเรีย นั้นเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น