แผนลับ ลวง พลาง !! “สหรัฐฯ” กระตุกหางมังกร ป่วน “จีน” แต่เจอศอกกลับ หันจับมือ “รัสเซีย” เดินหมากเหนือชั้นกว่า งานนี้ สหรัฐฯ มีเป๋

การเดินเกมของสหรัฐฯ ในการขู่เกาหลีเหนือรายวันนั้น เป็นเพียงแผนที่จะกระตุก จีน ให้เดินหน้าช้าลง

การเดินเกมของสหรัฐฯ ในการขู่เกาหลีเหนือรายวันนั้น เป็นเพียงแผนที่จะกระตุก จีน ให้เดินหน้าช้าลง หรือยุติบทบาทผู้นำในเอเชีย และตะวันออกกลาง ก็เท่านั้น เพื่อให้จีนต้องกังวลกับศึกใกล้บ้าน แต่สหรัฐฯ เรื่องนี้ คงไม่ได้แค่คิดไปเอง แต่จากการประมวลจากข่าวต่าง ๆ แล้วก็คิดได้ว่าสหรัฐฯ มีแผน ลับ ลวง พลาง มีเป้าหมายใหญ่คือจีน เกาหลีเหนือเป็นแค่หางมังกร ที่ถูกกระตุก ให้สั่นไหวถึงหัวมังกร ก็เท่านั้น ...

สื่อเกาหลีเหนือ ได้ตีพิมพ์บทความ ว่าสหรัฐฯและพันธมิตรไม่ควรยุ่งกับเกาหลีเหนืออีก อย่างไรก็ตาม เกาหลีเหนือพร้อมตอบโต้การรุกรานทุกรูปแบบจากสหรัฐฯ ด้วยอาวุธที่มีอนุภาพกวาดล้างเกาหลีใต้และแผ่นดินใหญ่สหรัฐฯได้ในชั่วพริบตา ขณะที่กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ประกาศว่ากองทัพอากาศจะปฏิบัติการซ้อมรบร่วมกับสหรัฐฯ เป็นระยะเวลา
2 สัปดาห์ ซึ่งการซ้อมรบร่วม อาจจะเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ เกิดความเคลื่อนไหวทางทหารที่ทำให้เกาหลีเหนือยิ่งไม่พอใจมากยิ่งขึ้น

ขณะที่เร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้สื่อถึงผู้นำเกาหลีเหนือว่า สหรัฐฯจะใช้ทุกวิธีในการกดดันให้เกาหลีเหนือยุติโครงการนิวเคลียร์ ซึ่งรวมถึงการใช้มาตรการทางทหาร



ขณะที่สื่อจีนอย่าง เดอะ โกลบอล ไทม์ส แสดงความสงสัยต่อความเคลื่อนไหวของกองเรือพิฆาตอาร์มาดา ที่นำโดยเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส คาร์ล วิลสัน ซึ่งตามรายงานที่ผ่านมาระบุว่าได้รับคำสั่งจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้ออกจากสิงคโปร์แล้วมุ่งหน้าขึ้นเหนือเข้าสู่คาบสมุทรเกาหลี แต่มีการเปิดเผยเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ ว่ากองเรือกลับแล่นลงทางใต้ผ่านอินโดนีเซียออกสู่มหาสมุทรอินเดียนั้น อาจเป็น ข่าวลวง ที่ทำเนียบขาวและกระทรวงกลาโหมสหรัฐช่วยกันปั้นแต่งขึ้นหรือไม่

 

แผนลับ ลวง พลาง !! “สหรัฐฯ” กระตุกหางมังกร ป่วน “จีน” แต่เจอศอกกลับ หันจับมือ “รัสเซีย” เดินหมากเหนือชั้นกว่า งานนี้ สหรัฐฯ มีเป๋

ขณะที่สหรัฐฯได้แต่ขู่ ล่าสุดจีน เดินหน้าให้กองทัพเรือของจีนทำการทดลองอาวุธจากเรือพิฆาตลำใหม่ของตนเองในทะเลเหลือง ซึ่งอยู่ติดกับพรมแดนทางตะวันตกของเกาหลีเหนือ นอกจากเป็นการฝึกซ้อมการยิงปืนใหญ่ให้กับลูกเรือของตนเองแล้ว การซ้อมรบในครั้งนี้ยังเป็นการทดสอบและดูแลเทคนิคการยิงปืนให้กับลูกเรือด้วย เพื่อให้ลูกเรือมีประสบการณ์ในสมรภูมิ เมื่อไม่กี่วันมานี้ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือได้ออกโรง ว่าจะมีสงครามทุกรูปแบบ เกิดขึ้น หากสหรัฐฯ ยังคงเดินหน้ายั่วยุ ขณะที่ทางด้านนายหวัง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวว่า ความขัดแย้งอาจจะระเบิดขึ้นได้ทุกเวลา

 

เรือพิฆาต Xining ของกองทัพเรือปลดแอกประชาชน (PLA-N) ได้เข้าประจำการในกองเรือภาคเหนือของจีนในเดือนมกราคม มีการออกแบบในลักษณะสเตล์ท และสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นเรือธงสำหรับกลุ่มเรือโจมตีได้ด้วย จีนมีโครงการต่อเรือรบรุ่นนี้ประมาณ 18+ ลำ ต่อเสร็จแล้วและประจำการแล้ว 6 ลำ ระวางขับน้ำ 7,500 ตัน ยาว 157 เมตร ใช้เครื่องยนต์แก๊ส 2 เครื่อง และเครื่องยนต์ดีเซล 2 เครื่อง ความเร็วที่ 31 น็อต (57 km/h หรือ 36 mph) คุณลักษณะเด่นๆของเรือพิฆาตรุ่นนี้ของจีนก็คือ ติดตั้งระบบเรดาร์ H/LJQ-517B ต่อต้านเทคโนโลยีสเตล์ท (ล่องหน) ด้วย ปืนใหญ่ H/PJ-38 130mm ขีปนาวุธหลายรุ่น มีทั้ง YJ-18 or YJ-83 ต่อต้านเรือรบ, ขีปนาวุธภาคพื้นสู่อากาศ HHQ-9 พิสัยไกล และภาคพื้นสู่อากาศ HQ-16 พิสัยกลาง ปืนกลควบคุมระยะไกล 2 × 30 mm ตอร์ปิโด 6 ท่อยิง ฯลฯ บรรทุกเฮลิคอปเตอร์ได้หนึ่งลำ

สื่อจีนขนานนามให้กับเรือรบรุ่นนี้ของจีนว่า "Chinese Aegis" หรือ "โล่ห์พระเจ้า" (God-Shield) ระบบเรดาร์ของเรือพิฆาต Type 052D ของจีนสามารถตรวจจับเครื่องบินรบล่องหน F-35 Lightning II ได้ด้วย

 

แผนลับ ลวง พลาง !! “สหรัฐฯ” กระตุกหางมังกร ป่วน “จีน” แต่เจอศอกกลับ หันจับมือ “รัสเซีย” เดินหมากเหนือชั้นกว่า งานนี้ สหรัฐฯ มีเป๋

การกระทำของสหรัฐฯขณะนี้คือแผน ลับ ลวง พลาง ที่จีนรู้ทัน ว่าสหรัฐฯ กำลังใช้เกาหลีเหนือเป็นเครื่องมือในการสร้างความปั่นป่วนในภูมิภาคแห่งนี้ เพื่อบั่นทอนความเชื่อมั่นทางด้านเศรษฐกิจ และความมั่นคง ที่จีน กำลังเดินหน้าไปได้สวยในเอเชีย และ ตะวันออกกลางก็เริ่มมีบทบาทมากยิ่งขึ้น สวนทางกับสหรัฐฯ ขณะนี้กำลังพังพาบ ไม่ว่าเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง ไม่รู้จะอยู่รอดได้นานแค่ไหน ความเชื่อมั่นจากนานาชาติ และพันธมิตร ก็เริ่มลดน้อยถอยลง ดังนั้นสิ่งที่จะดึงความเชื่อมั่นนั้นกลับมาได้ และง่ายที่สุดก็คือการทำลายความเชื่อมั่นของคู่แข่งอย่างมังกรจีนเสีย นั่นเอง

โดนัลด์ ทรัมป์ สั่งให้กองเรือพิฆาต ที่นำโดยเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส คาร์ล วิลสัน เดินทางสู่คาบสมุทรเกาหลี ทันที หลังจากที่ สี จิ้น ผิง คล้อยหลัง จากการพูดคุยกับผู้นำสหรัฐฯ ซึ่งแน่นอนว่า คงมีบางเรื่องบางอย่างที่ โดนัลด์ ทรัมป์ นั้นไม่พอใจ และไม่ได้ดั่งใจ ดังนั้น ก็เดินหน้าป่วนทันที

ขณะที่จีน ก็ไม่ได้โง่ ตามไม่ทันเกม สหรัฐฯเสียเมื่อไหร่ ใช้การนิ่งสงบ เดินหน้าสานสัมพันธ์ กับรัสเซีย แบบเงียบ ๆ ขอให้ให้รัสเซียช่วยคลี่คลายสถานการณ์ในภูมิภาค มีหรือ ว่า รัสเซียจะปฏิเสธ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ออกลูกสุขุม รอบคอบ ออกแถลงการณ์ ห้ามปราม เกาหลีเหนือ สหรัฐฯ แต่ให้หาทางออกด้วยวิธีทางการทูต แต่อีกฝากฝั่ง ผู้นำรัสเซีย ได้เตรียมการไกลกว่านั้น สั่งทุกหน่วยงานความมั่นคงของประเทศเตรียมความพร้อมเข้าสู่การสู้รบ ตรวจเช็คอาวุธยุทธโทปกรณ์ทุกชนิด เพื่อให้พร้อมต่อการทำสงคราม พร้อมกับส่งหน่วยต่าง ๆ เข้าประจำการเอาไว้ในทุกภูมิภาค ตั้งแต่การส่งเรือพิฆาต เข้าไปประจำการแถบทะเลดำ ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด ลาดตระเวนเตรียมพร้อมคุมประตูบ้านสหรัฐฯ เอาไว้แถบอาร์กติก ส่งกองเรือรบขึ้นเหนือ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสู้รบ พร้อมกันนั้นได้จัดตั้งกองกำลังสื่อสารเพื่อทำหน้าที่กรองข้อมูลต่าง ๆ ให้กับหน่วยรบ นำไปใช้งานต่อ


นอกจากนั้นแล้วรัสเซียยังไปจับมือกับอิหร่าน เพื่อเดินหน้าจัดการเสี้ยนหนามในซีเรีย เสียให้สิ้น งานนี้เป๋ หรือไม่ โดนัลด์ ทรัมป์ ถึงกับต้อง พลิกลิ้น ออกมาบอกว่า ที่ผ่านมาอิหร่าน ไม่เคยละเมิดเรื่องนิวเคลียร์ เพียงเพราะสหรัฐฯ กลัวเป็นภัยต่อความมั่นคง งานนี้โดนัลด์ ทรัมป์ ถึงกับสั่งไปยังรัฐสภา ให้ทบทวนเรื่องการคว่ำบาตรอิหร่าน เสียด้วยซ้ำ จากดูระยะแรกเหมือนสหรัฐฯ มาเหนือกว่า แต่ถึงเวลานี้ผ่านไป
2 สัปดาห์ บอกได้คำเดียวว่า เริ่มจะจนมุม เพราะไม่มีใครเล่นด้วย มีเพียงเกาหลีใต้ กับ ญี่ปุ่น ก็ยังไม่กล้าเสี่ยง เพราะเกิดอะไรขึ้น พังพินาศ ก่อนสหรัฐฯ แน่ ดังนั้น เวลานี้สหรัฐฯ ชักจะลังเล ว่าจะเดินหน้าอย่างไร จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ถึงเวลานี้ กองเรือพิฆาต ที่นำโดยเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส คาร์ล วิลสัน ถึงยังวนเวียนอยู่แถวอินโดนีเซีย บางสื่อรายงานด้วยซ้ำว่ามุ่งหน้าไปสู่มหาสมุทรอินเดีย แล้วเสียด้วยซ้ำ ก็ต้องดูว่าต่อจากนี้ “โดนัลด์ ทรัมป์ จะทำอย่างไร”

 

 

แผนลับ ลวง พลาง !! “สหรัฐฯ” กระตุกหางมังกร ป่วน “จีน” แต่เจอศอกกลับ หันจับมือ “รัสเซีย” เดินหมากเหนือชั้นกว่า งานนี้ สหรัฐฯ มีเป๋