"โดนัลด์ ทรัมป์" เป็นได้หุ่นเชิด ของกลุ่มทุนที่ยึดครองอเมริกามายาวนาน 100 วันผ่านไป ยอมรับชีวิตไร้ซึ่งความสุข

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับว่าคิดก่อนหน้านี้ว่าหน้าที่ผู้นำประเทศจะง่ายกว่านี้ และได้บอกกับสื่อมวลชนว่ารู้สึกมีความสุขกับการใช้ชีวิตก่อนหน้านี้

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกมายอมรับหลังทำงานครบ 100 วัน โดยทางด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับว่าคิดก่อนหน้านี้ว่าหน้าที่ผู้นำประเทศจะง่ายกว่านี้ และได้บอกกับสื่อมวลชนว่ารู้สึกมีความสุขกับการใช้ชีวิตก่อนหน้านี้มากกว่าปัจจุบันนี้

 

โดยทางด้านผู้นำสหรัฐฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่ารู้สึกชอบการใช้ชีวิตก่อนหน้านี้มากกว่าการทำหน้าที่ประธานาธิบดี และการทำหน้าที่ผู้นำนั้นต้องทำอะไรมากกว่าที่เคยทำมาก่อนหน้านี้และมันก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด และสิ่งที่น่าตกใจก็คือเรื่องความเป็นส่วนตัว ปัจจุบันนี้ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางการอารักขาของหน่วยราชการลับ ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง จากที่เคยให้ใครเข้าพบก็ได้ ก็ไม่สามารถทำได้ จากที่เคยชอบการขับรถ ก็ไม่สามารถกระทำได้แบบเดิม

 

ยังไม่ถึงไหนเลย ทางด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ เริ่มจะถอดใจเสียแล้ว กับภารกิจผู้นำสหรัฐฯ ที่ถูกชักใยอยู่ข้างหลังจากกลุ่มมหาอำนาจที่ใหญ่กว่า ดังนั้นไม่ง่ายแน่สำหรับการที่เขาจะทำอะไรตามใจในสิ่งที่คิด เพราะท้ายที่สุดก็จะเจอกับตอชิ้นใหญ่ ที่คอยขัดขวาง ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ยังจะกำหนดชะตาประเทศว่าต้องทำอย่างไรอีกด้วย การเป็นผู้นำแล้วไม่มีอิสระในการตัดสินใจ ท้ายที่สุดมันก็เป็นได้แค่หุ่นเชิดเท่านั้นเอง