สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ (เอ็นดับเบิลยูเอส) ได้รายงานว่า พายุทอร์นาโด 3 ลูกที่ถล่มเมืองแคนตัน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ (เอ็นดับเบิลยูเอส) ได้รายงานว่า พายุทอร์นาโด 3 ลูกที่ถล่มเมืองแคนตัน ห่างจากเมืองดัลลัสไปทางตะวันออกราว 95 กิโลเมตร เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน อีกทั้งอิทธิพลของพายุสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างให้แก่สิ่งปลูกสร้างหลายแห่งในพื้นที่ ด้านผู้ว่าการรัฐเทกซัส สั่งให้มีการกระจายความช่วยเหลือจากส่วนกลางในทุกด้านที่จำเป็นอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

ขณะที่รัฐซึ่งอยู่ข้างเคียงกับรัฐเทกซัสได้รับอิทธิพลจากพายุในครั้งนี้เช่นกัน โดยมีรายงานการเกิดน้ำท่วมฉับพลันในเขตทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐมิสซูรี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คนเป็นหญิงวัย 72 ปี และล่าสุดทางการรัฐมิสซูรีได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว ในขณะที่ในรัฐอาร์คันซอพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนด้วยสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศเลวร้าย และมีรายงานปริมาณน้ำฝนสะสมอย่างน้อย 10 เซนติเมตร

 

ภัยธรรมชาติที่น่ากลัว...ชมกันชัด ๆ พายุ “ทอร์นาโด” ถล่ม “สหรัฐฯ” (คลิป)

ส่วนทางการรัฐโอคลาโฮมาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นกัน และที่รัฐมิสซิสซิปปีพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คนจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันอย่างไรก็ตาม เอ็นดับเบิลยูเอส คาดว่า ภูมิภาคมิดเวสต์และพื้นที่บางส่วนทางตอนใต้ของสหรัฐ โดยเฉพาะในรัฐเทกซัส จะยังคงเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายจนถึงช่วงต้นสัปดาห์นี้ ขอให้ประชาชนเพิ่มการระมัดระวังความเสี่ยงของการเกิดอันตรายจากทั้งพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง