ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้ให้การต้อนรับคณะผู้มาเยือนจากเยอรมันนี นำโดยทาง อังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้ให้การต้อนรับคณะผู้มาเยือนจากเยอรมันนี นำโดยทาง อังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี โดยผู้นำรัสเซีย ได้กล่าวว่าเขาคาดหวังว่าจะหารือเกี่ยวกับเรื่องที่ละเอียดอ่อนที่สุด ได้แก่ ยูเครนและซีเรียในระหว่างการหารือกับ นายกรัฐมนตรีเยอรมันนี ในเมืองโซชิ ของรัสเซีย

 

"การใช้การเยือนครั้งนี้เพื่อพูดถึงความสัมพันธ์ทวิภาคีและปัญหาที่สำคัญที่สุด ได้แก่ ยูเครนและซีเรียและอาจจะเป็นภูมิภาคอื่น ๆ " ผู้นำรัสเซียกล่าวเปิดการเจรจา

 

กำลังสื่ออะไร?? ผู้นำเยอรมัน เดินทาง เยือน “รัสเซีย” ปูติน ให้การต้อนรับอย่างชื่นมื่น ขณะที่ แมร์เคิล ยก รัสเซียคือพันธมิตรที่สำคัญยิ่ง

ปูตินให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นแก่คณะผู้แทนเยอรมันในถิ่นโซชิของเขา "ขอบคุณที่คุณสามารถมาที่นี่และแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับการเตรียมการสำหรับ G20" เขากล่าว

ผู้นำหญิงของเยอรมันนีเห็นพ้องกันว่ามีความจำเป็นที่จะต้องหารือเกี่ยวกับปัญหาที่เฉพาะเจาะจงมากที่สุดซึ่งรวมถึงสถานการณ์ในยูเครน และ ซีเรียรวมถึงลิเบีย พร้อมกันนั้นนางอังเกลา แมร์เคลิยังกล่วยกย่องรัสเซียว่าว่ารัสเซียเป็นพันธมิตรที่สำคัญใน G20

"แน่นอนเราจะพูดถึงสถานการณ์ในกลุ่ม G20 ซึ่งรัสเซียเป็นพันธมิตรที่สำคัญ"

เยอรมนีถือครองตำแหน่งประธานกลุ่ม G20 ในปีนี้ การประชุมสุดยอดของกลุ่มมีกำหนดในเมืองฮัมบูร์กในเดือนกรกฎาคม