สหรัฐฯ – อิสราเอล มีหนาว!! “อิหร่าน” เตรียมส่ง ที่ปรึกษาทางทหาร จำนวนมาก เข้าประจำการในซีเรีย เพื่อสนับสนุนรัฐบาลซีเรีย

บทบาทของอิหร่านในการสนับสนุนแนวร่วมในซีเรียและกล่าวว่าทุกประเทศในโลกรู้ว่าอิหร่านเป็นผู้สนับสนุนหลักในการต่อต้านการปกครองของอิสราเอล

ผู้บัญชาการอาวุโสกองกำลังปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) กล่าวว่าสาธารณรัฐอิสลามจะส่งที่ปรึกษาทางทหารจำนวนมากไปยังซีเรียเพื่อสนับสนุนรัฐบาลและประเทศซีเรียในการสู้รบกับกลุ่มก่อการร้าย

 

"เราจะส่งที่ปรึกษาทุก ๆ ด้าน (ไปยังซีเรีย) เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งกับฝ่ายตรงข้ามและเราจะให้ความช่วยเหลือทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้" ผู้บัญชาการกองกำลังภาคพื้นดินของ IRGC นายพลจัตวาโมฮัมหมัดแพกพูร์กล่าวกับสำนักข่าวฟาร์ส

 

เขาเสริมว่าที่ปรึกษาทางทหารของอิหร่านกำลังอยู่ในซีเรียและสาธารณรัฐอิสลามจะปรับใช้ "ตราบเท่าที่ยังมีความต้องการ" สำหรับการให้คำปรึกษา

 

เขากล่าวว่าอิหร่านไม่สามารถยืนได้และเฝ้าดูศัตรูของซีเรียที่วางแผนจะทำลายประเทศที่อยู่ในแนวหน้าของการต่อต้าน

ผู้บัญชาการเน้นย้ำว่าการให้คำปรึกษาทางทหารของอิหร่านทั้งด้านเทคนิคและยุทธวิธีกล่าวว่า "เมื่อคุณต้องการให้คำปรึกษาช่วยเหลือกองทัพของประเทศในสงครามคุณต้องอยู่ในที่เกิดเหตุและเรามีที่ปรึกษาในซีเรียในหลายพื้นที่ เช่นยุทธศาสตร์เทคนิคเฉพาะทางยุทธวิธีและเทคนิค "

เขาย้ำว่าการให้คำปรึกษาของอิหร่านในประเทศซีเรียมีจุดมุ่งหมายเพียงเพื่อช่วยให้ฝ่ายต่อต้านและกองทัพซีเรียได้เน้นย้ำว่า "การประสานงานระหว่างกองทัพซีเรียและที่ปรึกษา IRGC เป็นไปอย่างใกล้ชิด"

 

การสร้างวิกฤติในซีเรียและกล่าวว่า "ประเทศต่างๆเช่นสหรัฐฯซาอุดีอาระเบียตุรกีและ ... ได้พยายามที่จะทำลายประเทศซีเรียให้เป็นประเทศที่ตั้งอยู่บนแนวหน้าของแนวรบด้านความมั่นคง"

เขากล่าวเพิ่มเติมว่าซีเรียเป็นประเทศที่มีพรมแดนติดกับอิสราเอลและต้องเสียค่าใช้จ่ายในการปฏิเสธที่จะยอมจำนนต่อความต้องการของสหรัฐฯโดยเน้นว่าดามัสกัสมีการประสานงานและพร้อมเพรียงกับเตหะราน

 

ผู้บัญชาการ IRGC ชี้ไปที่บทบาทของอิหร่านในการสนับสนุนแนวร่วมในซีเรียและกล่าวว่าทุกประเทศในโลกรู้ว่าอิหร่านเป็นผู้สนับสนุนหลักในการต่อต้านการปกครองของอิสราเอล