โลกทั้งโลกกำลังพัฒนาไปตามเส้นทางของระบบดิจิทัลและการสร้างแบบจำลองการบินซึ่งทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้รับการวาดภาพ แต่ต้องทำงานร่วมกับตัวเลข

เครื่องบินรุ่น PAK DA รุ่นใหม่ของรัสเซียได้รับการพัฒนาขึ้นในประเทศรัสเซียหัวหน้านักออกแบบและรองประธานฝ่ายนวัตกรรมของ United Aircraft Building Sergei Korotkov กล่าวกับ TASS เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

"โลกทั้งโลกกำลังพัฒนาไปตามเส้นทางของระบบดิจิทัลและการสร้างแบบจำลองการบินซึ่งทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้รับการวาดภาพ แต่ต้องทำงานร่วมกับตัวเลขตลอดวงจรชีวิตตั้งแต่การสร้างแบบจำลองดิจิทัลไปจนถึงลักษณะการปฏิบัติงานหรือระบบ นอกจากนี้ United Aircraft Building Corporation ได้เปลี่ยนไปใช้ระบบข้อมูลเดียว "หัวหน้านักออกแบบกล่าวในการตอบคำถามที่เกี่ยวข้อง

ระบบข้อมูลเดียวช่วยวิศวกรและนักออกแบบที่ทำงานให้กับ Tupolev Aircraft Company เช่นแบ่งปันความคิดกับเพื่อนร่วมงานจาก บริษัท อื่น ๆ ของ บริษัทไม่ว่าจะเป็น Tupolev Sukhoi หรือ MiG: ทุกคนทำงานในพื้นที่ข้อมูลเดียวทีมนักออกแบบ - วิศวกรที่มีอยู่ในองค์กรต่างๆไม่เพียง แต่สำหรับตัวเองเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงวิสาหกิจที่รวมอยู่ใน United Aircraft Corporation "หัวหน้านักออกแบบกล่าว

แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศของรัสเซียบอกกับ TASS ว่า บริษัท Tupolev Aircraft ได้ทำแบบจำลอง แบบเต็มรูปแบบของ PAK DA และยังมีเอกสารจำลองขนาดเล็กหลายชิ้นที่ทำจากวัสดุคอมโพสิต

 

คอมเพล็กซ์อากาศยานมุมมองของการบินระยะไกล (PAK DA) เป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดเชิงกลยุทธ์ยุคหน้าของรัสเซียที่พัฒนาขึ้นโดยผู้ผลิตเครื่องบิน Tupolev R & D ทำงานบนเครื่องบินทิ้งระเบิดเริ่มในปี 2009 PAK DA จะบินที่ความเร็ว subsonic (เสียงที่หูมนุษย์ แทบจะไม่ได้ยิน) และพร้อมด้วยอาวุธประจำเครื่อง การออกแบบของเครื่องบินจะใช้วัสดุดูดซับเรดาร์มากที่สุด

 

เงียบแต่น่ากลัว!! “PAK DA” เครื่องบินทิ้งระเบิดยุคดิจิทัล ของ “รัสเซีย” จุดเด่นคือความเงียบ เรดาร์ตรวจจับยาก

เครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่นใหม่ กำลังวางแผนที่จะเริ่มมาถึงกองกำลังรัสเซียในปี 2023-2025 และเที่ยวบินทดสอบแรกถูกกำหนดไว้สำหรับ 2019-2020 มันโผล่ออกมาในภายหลังว่าการพัฒนาของเครื่องบินทิ้งระเบิดได้รับการปรับปรุงใหม่เนื่องจากการกลับมาผลิตต่อเนื่องของ Tu-160 ผู้ให้บริการขีปนาวุธเชิงกลยุทธ์

รองผู้ว่าการกระทรวงกลาโหมของรัสเซียยูริ Borisov กล่าวก่อนหน้านี้ว่าเครื่องบินทิ้งระเบิดยุคหน้าอาจปฏิบัติการบินได้ในปี พ. ศ. 2568-2559 และการผลิตแบบอนุกรมอาจเริ่มในปี พ.ศ. 2571-2572

 

เงียบแต่น่ากลัว!! “PAK DA” เครื่องบินทิ้งระเบิดยุคดิจิทัล ของ “รัสเซีย” จุดเด่นคือความเงียบ เรดาร์ตรวจจับยาก