ฉาวอีกแล้ว!! “ยูไนเต็ด แอร์ไลน์” ปล่อยผู้โดยสารขึ้นเครื่องผิด เสียเวลาเดินทางกว่า 28 ชั่วโมง ในขณะที่เพิ่งถูกรัฐสภาสหรัฐฯ คาดโทษ

Publish 2017-05-06 20:22:09

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณี สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ สร้างความผิดพลาดอีกครั้ง หลังจากเพิ่งผ่านพ้นเรื่องอื้อฉาว จากการลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบินไปเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ ที่ปล่อยให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่องผิดลำ ไปลงผิดจุดหมาย

นางสาวลูซี บาฮีโทคิเล ชาวฝรั่งเศส ที่พูดได้แต่ภาษาฝรั่งเศส ต้องการเดินทางจากเมืองนวร์ก ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติปารีส-ชาร์ล เดอ โกล ในฝรั่งเศส แต่ทว่าเธอกลับต้องไปลงที่ ท่าอากาศยานนานาชาติในเมืองซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ แทน

ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเนื่องจาก ทางสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้เปลี่ยนประตูทางขึ้นเครื่องบินที่จะเดินทางไปฝรั่งเศส กะทันหัน และได้ประกาศเป็นภาษาอังกฤษให้ผู้โดยสารไปขึ้นที่ประตูทางขึ้นอื่น แต่นางสาวลูซี บาฮีโทคิเล ไม่สามารถฟังภาษาอังกฤษได้ เธอจึงขึ้นเครื่องในประตูที่กำหนดไว้เดิม และเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยให้เธอสามารถผ่านเข้าเครื่องได้ตามปกติ เลขที่นั่งบนเครื่องดังกล่าวของเธอคือ
22C เธอพบว่า มีคนอื่นนั่งอยู่ก่อนหน้าแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็จัดหาที่นั่งอื่นให้เธอแทน หลังจากทราบว่าเธอนั้นขึ้นเครื่องผิดจุดหมาย และแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ทราบ สายการบินก็ส่งเธอกลับไปยังจุดหมายเดิม ได้อย่างปลอดภัย แต่ทว่าเธอต้องเสียเวลาอย่างน้อย 28 ชั่วโมงในการเดินทางครั้งนี้

 



และเมื่อยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ทราบว่า เธอขึ้นเครื่องผิดลำ พวกเขาก็ส่งเธอกลับบ้าน โดยที่เธอต้องบินอีก 28 ชั่วโมง เธอไม่ติดใจเรื่องความไม่สะดวกสบาย แต่เป็นกังวลเรื่องการรักษาความปลอดภัยของสายการบินนี้ หากเป็นผู้ก่อการร้าย ที่สามารถหลุดรอดขึ้นไปบนเครื่องได้เช่นเธอ มันอาจจะเกิดหายนะ ครั้งใหญ่ก็ ทางยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ออกมายอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และชดเชยโดยการให้บัตรโดยสารเครื่องบินเที่ยวหน้า พร้อมที่พักฟรีแก่เธอ

 


ในขณะที่เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ออสการ์ มูนอซ ประธานผู้บริหารของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ได้เข้าให้ถ้อยคำกับทางรัฐสภาสหรัฐฯ กรณีที่ เหตุการณ์บนเที่ยวบิน 3411 ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ซึ่งกำลังจะออกเดินทางจากนครชิคาโกไปยังเมืองหลุยส์วิลล์ของสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใช้กำลังเข้าฉุดกระชากผู้โดยสารชายเชื้อสายเอเชียผู้หนึ่งให้ลุกจากที่นั่ง ท่ามกลางเสียงทักท้วงคัดค้านจากผู้โดยสารคนอื่น ๆ และลากตัวชายคนดังกล่าวซึ่งใบหน้าเปื้อนเลือดไปกับพื้นเครื่องบิน จนนำตัวออกไปพ้นเที่ยวบินดังกล่าวในที่สุด การเข้าให้ถ้อยคำดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเมื่อวันอังคารว่าเขาต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดหลายอย่างที่ทำไปวันที่ 9 เมษายน

ออสการ์ มูนอซ ขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร เขาอ้างถึงสี่ประเด็นที่ยูไนเต็ดควรจะทำหน้าที่แตกต่างออกไป สิ่งสำคัญที่สุดคือพนักงานของเราไม่มีอำนาจที่จะทำในสิ่งที่ดังกล่าวสำหรับลูกค้าและ มันเป็นความรับผิดชอบของเรา ในฐานะซีอีโอ



 


ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

สถาพร เกื้อสกุล