เพื่อนบ้าน จัดอีก 2!! “สิงคโปร์” ซื้อเรือดำน้ำ เพิ่ม 2 ลำ ขณะที่นักวิเคราะห์มอง จะมีเรือดำน้ำ 800 ลำ ประจำการในเอเชียแปซิฟิก ปี 2573

กรณีสิงคโปร์ จะดำเนินการซื้อเรือดำน้ำ โดยมีรายละเอียดดังนี้ เรือดำน้ำ Type 218SG

channelnewsasia.com รายงานข่าว กรณีสิงคโปร์ จะดำเนินการซื้อเรือดำน้ำ โดยมีรายละเอียดดังนี้ เรือดำน้ำ Type 218SG จาก ThyssenKrupp Marine Systems ของเยอรมนีจะถูกเพิ่มเข้าไปในเรือเดินสมุทรของกองทัพเรือสิงคโปร์ (RSN) ตั้งแต่ปี พ. ศ. 2567 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ ประกาศในวันอังคาร ที่ 16 พฤษภาคม ระหว่างการประชุมนานาชาติและการป้องกันทางทะเลระหว่างประเทศ (IMDEX) 16)

โดยจะมีเรือดำน้ำสองลำ จะมีการ จะจัดส่งใน 2021 และ 2022 ตามลำดับ เหล่านี้คาดว่าจะแทนที่เรือดำน้ำที่มีอายุมากกว่าในกองเรือของกองทัพเรือสิงคโปร์

 

ตามคำแถลงของกระทรวงกลาโหม (MINDEF) เรือดำน้ำใหม่จะออกแบบนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการฝึกอบรมการดำเนินงานและการบำรุงรักษา พวกเขายังจะได้รับการติดตั้ง "ความสามารถในการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ" เช่นระบบการต่อสู้สมัยใหม่และระบบขับเคลื่อนระบบขับเคลื่อนทางอากาศ

สัญญากระทรวงกับ shipbuilders รวมถึงแพคเกจจิสติกส์และการฝึกอบรมการฝึกอบรมลูกเรือในเยอรมนี

 

 

"ประเทศในกลุ่มอาเซียน, ออสเตรเลีย, จีนและอินเดียเพิ่มพูนความเข้มแข็งของกองทัพเรือของตนโดยที่งบประมาณการเดินเรือในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 60% ภายในปี 2563" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยังให้ความสำคัญกับรายงานของนักวิเคราะห์ตลาดเรือนานาชาติ AMI International ซึ่งคาดว่าเรือรบและเรือดำน้ำประมาณ 800 ลำจะเข้าประจำการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกภายในปี 2573

 

"เพื่อให้มีประสิทธิภาพ RSN จำเป็นต้องให้ทันกับการเติบโตของกองทัพเรือในเอเชีย ในขณะที่การให้บริการแบบ Type-218SGs ทั้ง 4 ประเภทจะช่วยเสริมการบำรุงรักษาการขนส่งและการปฏิบัติงานได้ดียิ่งขึ้นและมีขีดความสามารถในการปกป้องสายการเดินเรือของเราได้ดีขึ้น "เขากล่าว