ในช่วงสุดสัปดาห์เดียวกับข้อตกลงซื้อขายอาวุธทำลายสถิติกันไปแล้ว ทางซาอุดีอาระเบียได้ประกาศบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านเหรียญแก่กองทุน Ivanka

เว็บไซต์ข่าว dailykos.com ได้รายงานข่าว กรณีประธานาธิบดีสหรัฐฯ และทีมงานได้เดินทางเยือนซาอุดีอาระเบีย และได้ตกลงในการซื้อขายอาวุธกว่า 350,000 ล้านเหรียญดอลลาร์ ปรากฎว่า ในช่วงสุดสัปดาห์เดียวกับข้อตกลงซื้อขายอาวุธทำลายสถิติกันไปแล้ว ทางซาอุดีอาระเบียได้ประกาศบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านเหรียญแก่กองทุน Ivanka

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Jared Kushner ได้ให้เครดิตกับการเจรจาข้อตกลงซื้อขายอาวุธมูลค่า 110,000 ล้านเหรียญกับซาอุดีอาระเบียซึ่งเป็นข้อตกลงอาวุธปืนที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

ข้อตกลงนี้ได้รับการสรุปในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมโดยตรงของ Jared Kushner บุตรเขยของประธานาธิบดีและที่ปรึกษาอาวุโส เขารู้สึกตกใจกับคณะผู้แทนซาอุดีอาระเบียระดับสูงเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเมื่อเขาเรียกผู้บริหารจากบริษัท Lockheed Martin และถามว่าจะลดราคาของระบบตรวจจับขีปนาวุธที่ซับซ้อนได้อย่างไร

การจัดการอาวุธขนาดใหญ่มูลค่า 110,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งนำไปสู่การเดินทางไปเยือนซาอุดีอาระเบีย Kushner หวังว่าจะได้รับส่วนลดในระบบ Terminal High Altitude Area Defense (THAAD) ของ Lockheed ระหว่างการเยือนซาอุดีอาระเบียในทำเนียบขาว

 

หลังจากนั้นซาอุดีอาระเบียได้ตกลงที่จะบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านเหรียญให้กับกองทุนสตรีที่เพิ่งประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากภรรยาของ Jared Kushner, Ivanka Trump

เงินบริจาคจำนวน 100 ล้านเหรียญค่อนข้างมากสำหรับกองทุนที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนใช่มั้ย? Vanity Fair ได้ซักถามความตั้งใจของกองทุน

 

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวได้กล่าวย้ำถึง The Washington Post ว่าในขณะที่ Ivanka ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับแนวคิดนี้เธอจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการชักจูงเงิน "นี่ไม่ใช่กองทุนทำเนียบขาว นี่ไม่ใช่สิ่งที่เธอจะมีอำนาจเหนือทุกวิถีทาง "เจ้าหน้าที่กล่าว การริเริ่มดังกล่าวได้รับการกล่าวถึงเป็นครั้งแรกโดย Chancellor Angela Merkel ในระหว่างการประชุม การบริจาคและทำเนียบขาวไม่ผูกติดกัน ไม่อย่างแน่นอน แต่นับเป็นเรื่องบังเอิญที่จะมีการบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านเหรียญในช่วงสุดสัปดาห์เดียวกับที่มีการประกาศข้อตกลงซื้อขายอาวุธมูลค่า 110,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ทาง Ivanka Trump กำลังเดินทางไปยังซาอุดีอาระเบียในฐานะเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานให้กับประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา