กองทัพเรือจีนได้เตือนเรือรบสหรัฐฯ ขณะเดินทางลาดตระเวนภายใน 12 ไมล์ทะเลของหมู่เกาะสแปรตลีย์ในทะเลจีนใต้ "โดยไม่ได้รับอนุญาต"

อาร์ทีนิวส์ รายงานข่าง กองทัพเรือจีนได้เตือนเรือรบสหรัฐฯ ขณะเดินทางลาดตระเวนภายใน 12 ไมล์ทะเลของหมู่เกาะสแปรตลีย์ในทะเลจีนใต้ "โดยไม่ได้รับอนุญาต" ทางการจีนกล่าวว่าการเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของสหรัฐฯขัดขวางกระบวนการสันติภาพในภูมิภาคนี้

หลังจากที่เรือพิฆาตติดขีปนาวุธ USS Dewey ได้รุกล้ำน่านน้ำใกล้กับพื้นที่พิพาท "โดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลจีน" กองทัพเรือจีน "เตือนให้ออก" จีนกระตุ้นให้สหรัฐฯ "แก้ไขข้อผิดพลาดนี้" และงดเว้นจากการยั่วยุอีกครั้งที่สามารถทำลาย "สันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาค" รวมทั้งความร่วมมือทวิภาคีด้วย ระหว่างสหรัฐฯและจีน

"หยุดการกระทำที่ยั่วยุอีกครั้งที่ทำร้ายอำนาจอธิปไตยและผลประโยชน์ทางทะเลของจีนเพื่อให้เกิดสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาคและความร่วมมือในระยะยาวระหว่างสองประเทศ" นายลูคัง กล่าว เขาเสริมว่าลาดตระเวนเหล่านี้สามารถ "ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางอากาศและทางทะเลที่ไม่คาดคิด"

 

เรือพิฆาตขีปนาวุธนำวิถี USS Dewey เข้าสู่แนวปะการัง Mischief Reef ในหมู่เกาะสแปรตลีย์ภายในระยะ 12 ไมล์ทะเลของพื้นที่พิพาทในวันพุธ

 

หมู่เกาะสแปรตลีฟเป็นศูนย์กลางของข้อพิพาทดินแดนระหว่างจีนฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย บรูไนและไต้หวันเนื่องจากภูมิภาคนี้มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์สำหรับการค้า

 

อย่ายั่วให้มาก!! กองทัพเรือจีน  ไล่ เรือรบสหรัฐฯ รุกล้ำน่านน้ำใกล้พื้นที่พิพาททะเลจีนใต้ “ย้ำ”  มันกำลังทำลายความร่วมมือระหว่างจีน สหรัฐฯ

อย่ายั่วให้มาก!! กองทัพเรือจีน  ไล่ เรือรบสหรัฐฯ รุกล้ำน่านน้ำใกล้พื้นที่พิพาททะเลจีนใต้ “ย้ำ”  มันกำลังทำลายความร่วมมือระหว่างจีน สหรัฐฯ