ยอมรับเอง!! สื่อนอกตีข่าว “โกตี๋” หลุดปาก กำลังฝึกนักรบพลเรือน ตั้งฐานบัญชาการในป่า

"เรากำลังฝึกนักรบพลเรือน เพื่อไล่พวกโจรออกนอกประเทศ เรากำลังฝึกเหมือนทหาร" รอยเตอร์อ้างคำพูดของนายวุฒิพงศ์ ที่ให้สัมภาษณ์กับรายงาน Thais Voice

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าว กรณีนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไทยเชื่อว่ากำลังหลบซ่อนตัวในประเทศลาว โดยรอยเตอร์ ได้ระบุว่านายวุฒิพงศ์ เป็นสมาชิกของคนเสื้อแดง ที่สนับสนุนรัฐบาลที่นำโดยอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร และอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งต่างก็ถูกรัฐประหารโค่นอำนาจ

"เรากำลังฝึกนักรบพลเรือน เพื่อไล่พวกโจรออกนอกประเทศ เรากำลังฝึกเหมือนทหาร" รอยเตอร์อ้างคำพูดของนายวุฒิพงศ์ ที่ให้สัมภาษณ์กับรายงาน Thais Voice ของนายจอม เพชรประดับ ในสหรัฐฯ ซึ่งออกอากาศทางยูทูปออนไลน์ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ได้หนีออกนอกประเทศไทยในปี 2014 หลังถูกตั้งข้อหาหมิ่นสถาบันฯ โดยการให้สัมภาษณ์ล่าสุดของเขานั้น ได้บอกว่าตัวเขากำลังฝึกฝนให้กับอาสาสมัครพลเรือน "เรากำลังฝึกเพื่อปกป้องพี่น้องของเรา เพื่อไปปกป้องแนวร่วมประชาธิปไตยที่กำลังถูกเล่นงาน ผมเพิ่งตั้งองค์กรนี้ได้ราว 3 เดือน เกือบ ๆ 4 เดือน" เขาระบุต่อว่าทางกลุ่มมีฐานบัญชาการในป่า แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเป็นป่าที่ใด นอกจากนั้นแล้ว เขายังบอกว่า ขณะนี้ "มีคนไม่มากเท่าไหร่ที่เข้าร่วม"

 

ด้านพลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ในเวลาต่อมา โดยได้ปฏิเสธคำพูดของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ที่อวดอ้างว่ากำลังระดมพลฝ่ายต่อต้าน "ผมไม่เชื่อว่าจะมีใครคิดทำลายประเทศของเรา" พลตรี คงชีพ กล่าวกับรอยเตอร์ พร้อมระบุว่าผลสำรวจความคิดเห็นเร็วๆนี้ พบว่าประชาชนมีความสุขภายใต้การปกครองของทหาร

นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ เป็นที่ต้องการตัวของไทยอยู่ก่อนแล้ว โดยรัฐบาลกล่าวหาเขารวบรวมอาวุธและวางแผนลอบสังหารนายกรัฐมนตรี ข้อกล่าวหาที่เขาปฏิเสธ

ขณะที่ล่าสุด นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ กำลังถูกกล่าวถึงว่าอาจอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 คน อย่างไรก็ตามนายวุฒิพงศ์ปฏิเสธความเกี่ยวข้อง ขณะที่ทางการลาวก็ไม่เคยแสดงความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับตัวเขา จากการรายงานข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์