กระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้เผยแพร่ภาพการโจมตีของกองทัพอากาศรัสเซียเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สปุตนิคส์ นิวส์ รายงานข่าวกรณี กระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้เผยแพร่ภาพการโจมตีของกองทัพอากาศรัสเซียเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้ทำลายผู้ก่อการร้ายกลุ่มไอเอส จำนวน 120 รายที่พยายามหลบหนีออกจากเมืองรักกา ในประเทศซีเรีย

 

ผู้ก่อการร้ายถูกกำจัดโดยการโจมตีจากปฏิบัติการทางอากาศของกองทัพอากาศรัสเซียขณะที่หนีออกจากเมืองรักกา ของซีเรีย เพื่อไปยังเมืองพัลไมรา

แหล่งข่าวฝ่ายป้องกันของรัสเซีย เผยว่าขบวนรถกระบะติดอาวุธหนักจำนวน 39 คันกำลังมุ่งหน้าออกจากเมือง

"ผลจากการโจมตีดังกล่าวรถบรรทุก 32 คันถูกทำลายและผู้ก่อการร้ายจำนวน 120 คนถูกสังหาร"

แหล่งข่าวอธิบายว่าทหารรัสเซียในประเทศซีเรียได้ให้การยืนยันข้อมูลว่าผู้ก่อการร้ายไอเอส ได้ตกลงกับกองกำลังประชาธิปไตยชาวเคิรดซีเรีย (SDF) ที่ปฏิบัติการใกล้เมืองรักกา ช่วยให้พวกเขาออกจากเมืองได้โดยไม่มีการขัดขวาง

เมื่อได้รับข้อมูลดังกล่าวผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการของรัสเซียในซีเรียออกคำสั่งให้สกัดกั้นเส้นทางการหลบหนีทันที

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่ายานไร้คนขับของรัสเซียถูกนำขึ้นบินปฏิบัติการหาข่าวโดยรอบตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อติดตามเส้นทางที่เป็นไปได้ที่ผู้ก่อการร้ายสามารถใช้เพื่อหนีออกจากเมืองไปยังพัลไมรา เครื่องบินโจมตีและหน่วยรบพิเศษของรัสเซียออกปฏิบัติการร่วมทันทีปิดกั้นเส้นทางเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มก่อการหลบหนีออกจากเมืองรักกา ได้

"ความพยายามทุกวิถีทางของกลุ่มก่อการร้ายไอเอสที่จะเดินหน้าหลบหนีต่อไปให้ถึงยังเมืองโบราณพัลไมรา เพื่อจัดกำลังพลขึ้นใหม่ของพวกเขาถูกปิดกั้นหมดโอกาสเสียแล้ว" แหล่งข่าวกล่าว