การพบกันของทั้งสองครั้งนี้ยังมีการพูดถึงการขยายความร่วมมือในการสำรวจและผลิตน้ำมันในพื้นที่ของเวียดนาม

การพบกันของทั้งสองครั้งนี้ยังมีการพูดถึงการขยายความร่วมมือในการสำรวจและผลิตน้ำมันในพื้นที่ของเวียดนาม โดยรัสเซียจะส่งบริษัทใหญ่ 3 บริษัท เข้ามาดำเนินกิจการ คือก๊าซพรอม รัฐวิสาหกิจผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดของโลก รอสเนฟต์ และซารูเบสห์เนฟต์ ร่วมกับบริษัทปิโตรเวียดนาม ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานของเวียดนาม

งานนี้สหรัฐสะดุ้ง!! “ปูติน” ต้อนรับ ผู้นำเวียดนามชื่นมื่น ปิดดีลร่วมทุนสำรวจและผลิตน้ำมันในเวียดนาม ด้านเวียดนามเปิดตลาดใหม่กว่าหมื่นล้าน

อาร์ทีนิวส์ รายงานข่าว กรณี ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้เปิดทำเนียมเครมลิน ต้อนรับ ประธานาธิบดีเจิ่น ดั่ย กวาง ผู้นำเวียดนาม เนื่องในโอกาสที่ผู้นำเวียดนามเดินทางเยือนกรุงมอสโกอย่างเป็นทางการ โดยผู้นำทั้งสองประเทศร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ ด้านการค้าและการลงทุนมีมูลค่ารวมราว 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางการค้าในระดับทวิภาคี ที่รวมถึงการอำนายความสะดวกให้สินค้าจากเวียดนามมีโอกาสวางจำหน่ายในตลาดของรัสเซียมากขึ้น

การพบกันของทั้งสองครั้งนี้ยังมีการพูดถึงการขยายความร่วมมือในการสำรวจและผลิตน้ำมันในพื้นที่ของเวียดนาม โดยรัสเซียจะส่งบริษัทใหญ่ 3
บริษัท เข้ามาดำเนินกิจการ คือก๊าซพรอม รัฐวิสาหกิจผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดของโลก รอสเนฟต์ และซารูเบสห์เนฟต์ ร่วมกับบริษัทปิโตรเวียดนาม ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานของเวียดนาม

ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับเวียดนามมีพัฒนาการมากขึ้นเป็นลำดับ โดยรัฐบาลเวียดนามถือเป็นหนึ่งในประเทศคู่ค้าด้านอาวุธรายใหญ่ที่สุดของรัสเซีย และมีการบรรลุข้อตกลงการค้าเสรี ( เอฟทีเอ ) ร่วมกับสหภาพเศรษฐกิจยูเรเซีย ( อีเออียู ) ที่สมาชิกประกอบด้วย รัสเซีย เบลารุส คาซัคสถาน คีร์กีซสถาน และอาร์มีเนีย เมื่อเดือนพ.ค. 2558

 

งานนี้สหรัฐสะดุ้ง!! “ปูติน” ต้อนรับ ผู้นำเวียดนามชื่นมื่น ปิดดีลร่วมทุนสำรวจและผลิตน้ำมันในเวียดนาม ด้านเวียดนามเปิดตลาดใหม่กว่าหมื่นล้าน