สหรัฐฯ จะไปทางไหน!!! "ทรัมป์" เดิยสายประชุมยุโรป หลายฝ่ายหวั่น เผชิญหน้า"ปูติน"กลางที่ประชุม

ทรัมป์กำลังเตรียมตัวสำหรับทั้ง 20 การประชุมภายใน 2 วัน เริ่มต้นที่ Hamburg ประเทศเยอรมัน ในวันศุกร์ที่กำลังจะมาถึง

     ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์  ได้ถกเถียงประเด็นร้อน อย่างเรื่อง การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ การค้า และการอพยพ ร่วมกับผู้นำของเยอรมันและอิตาลี ในวันจันทร์ ก่อนที่จะมีการประชุมสุดยอดผู้นำเศรษฐกิจ G20 ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ซึ่งอาจแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของนโยบายอย่างชัดเจน
     โดย ทรัมป์กำลังเตรียมตัวสำหรับทั้ง 20 การประชุมภายใน 2 วัน เริ่มต้นที่ Hamburg ประเทศเยอรมัน ในวันศุกร์ที่กำลังจะมาถึง โดยที่พึ่งจะผ่านมาเดือนกว่าๆหลังจากมีการประชุม G7 ที่ซิลี ที่ทำให้เห็นถึงความแบ่งแยกอย่างชัดเจนระว่าง โดนัลด์ ทรัมป์ กับ ผู้นำชาติตะวันตกคนอื่น ๆ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว
     การประชุมสุดยอดนาโตครั้งแรกกับโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงทำให้พันธมิตรทางยุโรปสงสัยว่า พันธมิตรทางทหารจะเป็นไปในทางใดต่อไป

     ทรัมพ์จะจัดประชุมแยกกับผู้นำต่างๆในเมือง Hamburg รวมถึง Angela Merkel นายกรัฐมนตรีของเยอรมันที่เป็นเจ้าภาพด้วย อีกทั้งยังมีการประชุมครั้งแรกที่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นไปอย่างเรียบง่ายกับประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ด้วย
     เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว กล่าวเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ทรัมป์ได้มีการพูดคุยกับ Merkel ผ่านทางโทรศัพท์ โดยเป็นการพูดคุยในประเด็นเรื่องการค้าและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ
     เมื่อประมานหนึ่งเดือนที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าสหรัฐฯจะไม่เข้ารวมกับข้อตกลงระหว่างประเทศในเรื่องของการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั่วโลก 
     และการบริการงานของทรัมป์ ยังกดดันให้ประเทศ G20 ดำเนินการเพื่อลดอุปทานส่วนเกินของเหล็กทั่วโลกและความบิดเบือนอื่น ๆ ในตลาดดังกล่าว

     ทำเนียบขาว กล่าวว่า ทรัมป์ เน้นย้ำถึงความชื่นชมของเขาต่อความพยายามของอิตาลีในการแก้ไขวิกฤติการอพยพของลิเบีย ในตอนที่เขาได้มีการสนทนากับ นายกรัฐมนตรีอิตาลี Paolo Gentiloni
     Heather Conley เจ้าหน้ากระทรวงการต่างประเทศในระหว่างการบริหารของประธานาธิบดีจอร์จดับเบิลยู บุช กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรยุโรปของสหรัฐอเมริกายังคงตกใจหลังจากการประชุม G7 และนาโตกับ โดนัลด์ ทรัมป์  นำมาซึ่งความสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของวอชิงตันกับพันธมิตร
      “เขาสามารถที่จะปรับปรุงให้มันดีขึ้นได้ แต่ก็สามารถสร้างความเสียหายเพิ่มมากขึ้นได้เหมือนกัน” Conley กล่าว 
       กระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า Thomas Shannon นักการทูตสหรัฐฯ ได้ไปพบกับ Sergei Kislyak เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำกรุงวอชิงตัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อที่จะเตรียมความพร้อมสำหรับการพบปะกันระหว่าง ทรัมป์และปูติน 
       พวกเขายังกล่าวถึงกำหนดการประชุมใหม่ระหว่าง Shannon กับ Sergei Ryabkov รองรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ณ กรุงมอสโกซึ่งได้ยกเลิกไปในเดือนมิถุนายนเนื่องจากความไม่พอใจที่สหรัฐฯคว่ำบาตรรัสเซีย