Borgward ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติเยอรมัน จะเดินหน้านำธุรกิจสู่ระดับโลกอย่างเป็นระบบด้วยการเข้าสู่ตลาดกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

    Borgward ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติเยอรมัน จะเดินหน้านำธุรกิจสู่ระดับโลกอย่างเป็นระบบด้วยการเข้าสู่ตลาดกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อาทิ บาห์เรน คูเวต กาตาร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  และอิหร่าน

    เพื่อให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ดังกล่าว Borgward จะขยายธุรกิจไปทางฝั่งตะวันตกโดยเริ่มต้นจากจีนก่อนเข้าสู่ตลาดยุโรป โดยมีการลงนาม ณ ศาลาว่าการกรุงเบรเมิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญต่อการประกอบธุรกิจของบริษัทมาแต่ครั้งประวัติศาสตร์ เนื่องจาก คาร์ล เอฟ ดับบลิว บอร์กเวิร์ด ผู้ก่อตั้งบริษัท สามารถผลิตรถยนต์ได้กว่า 1 ล้านคัน ณ เมืองแห่งนี้จนถึงปี 2504
อุลริช วอล์กเกอร์ CEOของ Borgward Group AG กล่าวในพิธีเปิดว่า "ดังที่ได้ประกาศไปแล้วว่าเราจะส่งเสริมธุรกิจของบริษัทให้เติบโตและก้าวสู่ตลาดใหม่ ประเทศตะวันออกกลางคือหนึ่งในนั้น ซึ่งจากการศึกษาของ Borgward พบว่า ประเทศเหล่านี้จะพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และเราคาดหวังความก้าวหน้าอย่างมากจากอิหร่านเป็นพิเศษกว่าประเทศใด ๆ"

    ความสนใจที่ลูกค้าอาหรับมีต่อรถยนต์เอนกประสงค์ (SUV) และรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) คือหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ Borgward ตัดสินใจเปิดการขายในหลายประเทศ ณ ภูมิภาคดังกล่าว ซึ่ง ทอม แอนลิเคอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการจัดจำหน่ายของ Borgward Group AG เปิดเผยว่า "ปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราประกอบด้วยรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่น Borgward BX5 และ Borgward BX7 รวมถึงการขยายผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม SUV อย่างต่อเนื่อง จึงสามารถยืนยันถึงความสำเร็จในการเปิดตลาด ตลอดจนการพัฒนาธุรกิจเชิงบวกอย่างยั่งยืนในภูมิภาคนี้"
สำหรับรถยนต์รุ่น Borgward BX5 และ BX7 นั้น ออกแบบโดยทีมพัฒนานานาชาติเพื่อให้เป็นรถยนต์ระดับโลกที่เหมาะสำหรับทุกสภาพอากาศและเงื่อนไขการใช้งาน โดยทีมวิศวกรได้ประยุกต์ระบบควบคุมสภาพอากาศเข้ากับเครื่องยนต์และกลไกภายในเพื่อให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานในทุกประเทศของภูมิภาคตะวันออกกลางซึ่งมีสภาพภูมิอากาศร้อนแบบทะเลทราย และในชนบทบางแห่งเป็นถนนลูกรัง การป้องกันส่วนล่างและโครงรถยนต์จึงได้รับการปรับแต่งเพื่อให้เหมาะกับสมรรถนะการขับขี่บนถนนขรุขระด้วย