พลอากาศเอก Paul Joseph Selva รองประธานคณะเสนาธิการร่วม ได้กล่าวต่อคณะกรรมาธิการด้านการทหารแห่งวุฒิสภาสหรัฐว่า เกาหลีเหนือไม่มีความสามารถมากพอ

   พลอากาศเอก Paul Joseph Selva รองประธานคณะเสนาธิการร่วม ได้กล่าวต่อคณะกรรมาธิการด้านการทหารแห่งวุฒิสภาสหรัฐว่า เกาหลีเหนือไม่มีความสามารถมากพอที่จะโจมตีสหรัฐได้อย่าง "ตรงเป้าหมาย"


    พลอากาศเอก Selva ได้แสดงความคิดเห็นว่า เขาไม่เชื่อว่าเกาหลีเหนือจะมีศักยภาพมากพอที่จะโจมตีสหรัฐได้สำเร็จและตรงตามเป้าหมาย หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปไปเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา
    ทั้งนี้ พลอากาศเอก Selva กล่าวว่า แม้พิสัยของขีปนาวุธเกาหลีเหนือจะสามารถเคลื่อนไปได้ไกลถึงบางส่วนในดินแดนของสหรัฐ แต่ผู้เชี่ยวชาญต่างก็มองว่า เกาหลีเหนือยังไม่มีศักยภาพมากพอที่จะควบคุมทิศทางของขีปนาวุธได้อย่างแม่นยำ
    นอกจากนี้ พลอากาศเอก Selva กล่าวว่า สหรัฐอาจพิจารณาใช้ปฏิบัติการทางทหาร เพื่อให้เกาหลีเหนือยอมยุติการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปหากจำเป็น

    เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันชาติของสหรัฐ เกาหลีเหนือได้ออกมาประกาศความสำเร็จในการยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารได้คำนวณการเคลื่อนที่ตามแนววิถีโค้งของขีปนาวุธ ฮวาซอง-14 ที่เกาหลีเหนือยิงทดสอบในครั้งนี้ โดยระบุว่า การที่ขีปนาวุธพุ่งไต่ระดับขึ้นไปถึงความสูง 2,802 กิโลเมตรจากพื้นดินนั้น ทำให้ขีปนาวุธลูกนี้มีพิสัยทำการไกลถึงรัฐอลาสกาของสหรัฐ