โดนัลด์ ทรัมป์คงจะไม่แต่งตั้งนายเจฟฟ์ เซสชันส์ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมสหรัฐหากเขารู้ว่าเซสชันส์จะประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับคดีรัสเซีย

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์สว่า เขาคงจะไม่แต่งตั้งนาย เจฟฟ์ เซสชันส์ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ หากเขารู้ล่วงหน้าว่า นาย เซสชันส์ จะประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับคดีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีที่แล้ว


    นาย เซสชันส์ ได้แถลงเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาว่า เขาขอไม่ยุ่งเกี่ยวกับการสืบสวนทั้งในปัจจุบันและอนาคต กรณีที่รัสเซียอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของ โดนัลด์ ทรัมป์ และต่อมาวันที่ 13 มิ.ย. นาย เซสชันส์ ได้เข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการข่าวกรองของวุฒิสภาสหรัฐ โดยได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า เขามีส่วนสมรู้ร่วมคิดกับรัสเซียในแคมเปญหาเสียงของปธน.ทรัมป์

    “คุณยอมรับตำแหน่งแล้วมาขอปลีกตัวทีหลัง แบบนี้ใช้ได้หรือ? ถ้าเขาบอกอย่างนี้แต่ต้น ผมก็จะพูดว่า ขอบคุณนะเจฟฟ์ แต่ผมคงไม่เลือกคุณ” 
    “มันไม่ยุติธรรมเอามากๆ เลยสำหรับคนเป็นประธานาธิบดี นี่ผมเลือกใช้คำเบาๆ แล้วนะ” ทรัมป์ กล่าว
    นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงนาย โรเบิร์ต มุลเลอร์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาซึ่งพิเศษรับผิดชอบการสืบสวนประเด็นรัสเซีย โดยทรัมป์กล่าวว่า หากนายมุลเลอร์ขยายการสืบสวนไปที่เรื่องการเงินของครอบครัวทรัมป์ นอกเหนือจากเรื่องความเกี่ยวข้องกับรัสเซีย ก็ถือเป็นการล้ำเส้นกันมากเกินไป