ทางด้านรัฐบาลเกาหลีเหนือได้ขู่ที่จะโจมตีสหรัฐฯด้วยอาวุธนิวเคลียร์ ทันที หากว่าสหรัฐฯ ยังพยายามที่จะล้มอำนาจของนายคิม จอง อึน

ทางด้านรัฐบาลเกาหลีเหนือได้ขู่ที่จะโจมตีสหรัฐฯด้วยอาวุธนิวเคลียร์ ทันที หากว่าสหรัฐฯ ยังพยายามที่จะล้มอำนาจของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ ซึ่งคำขู่ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทางด้าน ไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ ซีไอเอ ที่ออกมาพูดว่าทางด้านประธานาธิบดีโดนัล์ ทรัมป์ ต้องหาทางทำให้นายคิม จองอึน หลุดจากอำนาจการปกครองประเทศ

คาบสมุทรเกาหลีระอุ!! สหรัฐฯ ปูด เกาหลีเหนือเตรียมทดขีปนาวุธข้ามทวีป ขณะที่เกาหลีเหนือ ขู่ จัดการสหรัฐฯด้วยนิวเคลียร์ ถ้ายังไม่เลิกยุ่ง

กองทัพสหรัฐฯ ออกมาเปิดเผยว่าพบสิ่ง สามารถชี้ให้เห็นว่าขณะนี้ทางด้านเกาหลีเหนือกำลังเตรียมการดสอบขีปนาวุธรอบใหม่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นขีปนาวุธข้ามทวีป ICBM ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นในขณะที่ทางด้านสหรัฐฯ กำลังเดินหน้าในการเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือเพิ่มขึ้น จากการที่เกาหลีเหนือพยายามทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งมีการคาดหมายกันว่าเกาหลีเหนือจะเดินหน้าทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งนี้ ในวันที่ 27 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวาระครบรอบการลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการยุติสงครามเกาหลี และมีการคาดกันว่าการทดสอบครั้งนี้จะเป็นการทดสอบขีปนาวุธพิสัยกลางหรือไม่ก็ขีปนาวุธข้ามทวีป ที่เรียกว่า KN-20 หรือ ฮวาซอง-14

เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวันชาติของสหรัฐฯ และบรรดาผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์เชื่อว่าขีปนาวุธดังกล่าวมีพิสัยทำการครอบคลุมถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯในหลายมลรัฐ ด้านนางนิกกี ฮาลีย์ ผู้แทนทูตสหรัฐฯประจำสหประชาชาติเปิดเผยว่ามีความคืบหน้าในการเจรจากับจีน เกี่ยวกับการกำหนดมาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่ของยูเอ็นต่อเกาหลีเหนือ เพื่อเป็นการตอบโต้การทดสอบไอซีบีเอ็ม

 

คาบสมุทรเกาหลีระอุ!! สหรัฐฯ ปูด เกาหลีเหนือเตรียมทดขีปนาวุธข้ามทวีป ขณะที่เกาหลีเหนือ ขู่ จัดการสหรัฐฯด้วยนิวเคลียร์ ถ้ายังไม่เลิกยุ่ง

ครั้งล่าสุด ทูตสหรัฐฯประจำสหประชาชาติหวังนำเสนอมาตรการใหม่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า อาทิเช่นตัดขาดการส่งมอบน้ำมัน แบนแรงงานต่างด้าวเกาหลีเหนือ หรือจำกัดการเดินทางทั้งทางทะเลและทางอากาศต่อเกาหลี
 

ขณะที่ทางด้านรัสเซียอ้างคำประเมินของกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือที่เกิดขึ้นในวันที่ 4 กรกฎาคม ไม่ใช่ไอซีบีเอ็ม พร้อมโต้แย้งว่ามาตรการคว่ำบาตรไม่ใช่คำตอบสำหรับควบคุมเกาหลีเหนือ และบอกว่าการเจรจาที่ได้รับการสนับสนุนจากจีน เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง

ที่ผ่านมาทางสหประชาชาติกำหนดมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือไปแล้ว 6 ครั้ง นับตั้งแต่เกาหลีเหนือทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ครั้งแรกในปี 2006 แต่ 2 มติที่เห็นชอบเมื่อปีแล้ว ถือเป็นมาตรการคว่ำบาตรหนักที่สุดเท่าที่เคยมีมา
 

คาบสมุทรเกาหลีระอุ!! สหรัฐฯ ปูด เกาหลีเหนือเตรียมทดขีปนาวุธข้ามทวีป ขณะที่เกาหลีเหนือ ขู่ จัดการสหรัฐฯด้วยนิวเคลียร์ ถ้ายังไม่เลิกยุ่ง

ส่วนทางด้านสำนักข่าว เคซีเอ็นเอ ของเกาหลีเหนือ ว่าขณะนี้ทางด้านรัฐบาลเกาหลีเหนือได้ขู่ที่จะโจมตีสหรัฐฯด้วยอาวุธนิวเคลียร์ ทันที หากว่าสหรัฐฯ ยังพยายามที่จะล้มอำนาจของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ ซึ่งคำขู่ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทางด้าน ไมค์ ปอมเปโอ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ ซีไอเอ ที่ออกมาพูดว่าทางด้านประธานาธิบดีโดนัล์ ทรัมป์ ต้องหาทางทำให้นายคิม จองอึน หลุดจากอำนาจการปกครองประเทศ

 

 

 

ด้านความเคลื่อนไหวของจีน ซึ่งมีพื้นที่ต่อเนื่องกับเกาหลีเหนือ ได้ยกระดับกิจกรรมสอดแนมบริเวณพรมแดน รวมถึงตั้งศูนย์ฟื้นฟูภัยพิบัติที่มีฐานข้อมูลขนาดใหญ่พร้อมสำหรับการสู้รบแนวหน้าขึ้น นอกจากนี้ กองทัพจีนยังมีการฝึกซ้อมและสับเปลี่ยนกำลังพลจากภูมิภาคอื่นๆ อย่างสม่ำเสมอด้วย
 

คาบสมุทรเกาหลีระอุ!! สหรัฐฯ ปูด เกาหลีเหนือเตรียมทดขีปนาวุธข้ามทวีป ขณะที่เกาหลีเหนือ ขู่ จัดการสหรัฐฯด้วยนิวเคลียร์ ถ้ายังไม่เลิกยุ่ง


ขณะนี้จีนได้เสริมกำลังทหารบริเวณชายแดนซึ่งติดกับเกาหลีเหนือ เพื่อเตรียมรับมือกับความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลีที่อาจปะทุขึ้นได้ทุกเมื่อ

ความเคลื่อนไหวของจีนครั้งนี้มีขึ้น หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า เขาพิจารณาที่จะใช้ปฏิบัติการทางทหารในการกดดันให้เกาหลีเหนือยุติการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ และจีนเองก็ควรที่จะช่วยเหลือสหรัฐในเรื่องนี้

ทั้งนี้ แม้รัฐบาลจีนจะตรึงกำลังทหารไว้ที่บริเวณดังกล่าว แต่จีนเองก็ยังคงหวังว่าเกาหลีเหนือจะยอมกลับเข้าสู่กรอบการเจรจาโดยสันติวิธี
นายลู่ กัง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า "จีนยังคงยืนยันว่าปฏิบัติการทางทหารไม่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเหนือคาบสมุทรเกาหลีได้ และมีแต่จะสร้างความเจ็บปวดให้กับทุกฝ่าย"