เอไออาจเป็นหนึ่งในการพัฒนาระดับสากลที่อันตรายที่สุด โดยเมื่อเดือนตุลาคม 2014 เขาเคยบอกว่าเอไอคือภัยคุกคามที่ใหญ่หลวงที่สุด

เอไออาจเป็นหนึ่งในการพัฒนาระดับสากลที่อันตรายที่สุด โดยเมื่อเดือนตุลาคม 2014 เขาเคยบอกว่าเอไอคือภัยคุกคามที่ใหญ่หลวงที่สุด ซึ่งตัวเขาเองได้ลงเงินไปกับสตาร์ทอัพและหน่วยงานด้านเอไอ อาทิ OpenAI ก็เพื่อจะจับตาดูว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป

ระวังให้ดีอันตรายกว่าที่คิด!! เตือนกำลังมีสิ่งอันตรายกว่านิวเคลียร์เกาหลีเหนือ คุกคามทุกความคิดของมนุษย์ ควบคุมทุกอย่างบนโลก

 

อีลอน มัสก์ ซีอีโอของ "เทสลา" และ "สเปซเอ็กซ์" ได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ ย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ หรือที่รู้จักกันว่าเอไอ หลังจากที่เอไอสามารถเอาชนะผู้เล่นมืออาชีพของเกม Dota 2 ซึ่งทาง อีลอน มัสก์ ยืนยันว่า มันเป็นอันตรายมากกว่านิวเคลียร์ ของทางเกาหลีเหนือเสียอีก นอกจากนั้นแล้ว อีลอน มัสก์ เคยออกมาบอกว่า เอไออาจเป็นหนึ่งในการพัฒนาระดับสากลที่อันตรายที่สุด โดยเมื่อเดือนตุลาคม 2014 เขาเคยบอกว่าเอไอคือภัยคุกคามที่ใหญ่หลวงที่สุด ซึ่งตัวเขาเองได้ลงเงินไปกับสตาร์ทอัพและหน่วยงานด้านเอไอ อาทิ OpenAI ก็เพื่อจะจับตาดูว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป เอไอ ซึ่งถูกออกแบบโดย OpenAI สามารถเล่นเกม Dota 2 เอาชนะผู้เล่นมืออาชีพจำนวนมาก ที่มาร่วมแข่งขันเพื่อชิงรางวัลกว่า 24.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ ได้ทำให้เห็นว่า สามารถที่จะคำนวณความคิดของคน ว่าจะจัดส่งกำลังไปที่ไหน แล้วดำเนินการแบบทันท่วงทีในจุดนั้น ซึ่งในเกมที่การปฏิบัติการอย่างรวดเร็วไม่ส่งผลให้ชนะเสมอไป นั่นหมายความว่าเอไอนั้นเก่งกว่าจริงๆ ไม่ใช่แค่เร็วกว่าผู้เล่นที่เก่งที่สุดของมนุษย์

 

ระวังให้ดีอันตรายกว่าที่คิด!! เตือนกำลังมีสิ่งอันตรายกว่านิวเคลียร์เกาหลีเหนือ คุกคามทุกความคิดของมนุษย์ ควบคุมทุกอย่างบนโลก