กองทัพอากาศรัสเซียกำลังจะรับผู้หญิงเข้าเป็นนักบินเครื่องบินขับไล่กองทัพอากาศเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2

การฝึกอบรมที่โรงเรียนการบินทหารครัสโนดาร์ ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศ ซึ่งสถานบันแห่งนี้ รับผู้หญิงเข้าฝึกอบรม ตั้งแต่ปี 2009 แต่ไม่มีการฝึกเป็นนักบิน ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการฝึกนักบินหญิงรุ่นแรกของสถาบันแห่งนี้อีกด้วย



ทาสส์นิวส์ ได้รายงานข่าว กรณี ทางด้านกองทัพอากาศรัสเซียกำลังจะรับผู้หญิงเข้าเป็นนักบินเครื่องบินขับไล่กองทัพอากาศเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา โดยทางด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายเซอร์เกย์ ซอยกู ได้แถลงว่า การรับผู้หญิงเข้าเป็นนักบินเครื่องบินขับไล่ หลังจากที่ทางกองทัพอากาศของรัสเซีย ได้รับจดหมาย แสดงความสนใจ ที่จะสมัครเข้ารับการคัดเลือก จำนวนหลายร้อยฉบับ ซึ่งทางกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ได้กำหนดไว้ว่านักบินหญิงกลุ่มแรก จะมีจำนวน 15 คน โดยจะเริ่มต้นฝึกในเดือนตุลาคม 2560
โดยนักบินเครื่องบินขับไล่หญิงรุ่นใหม่ของรัสเซีย จะเข้ารับการฝึกอบรมที่โรงเรียนการบินทหารครัสโนดาร์ ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศ ซึ่งสถานบันแห่งนี้ รับผู้หญิงเข้าฝึกอบรม ตั้งแต่ปี 2009 แต่ไม่มีการฝึกเป็นนักบิน ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการฝึกนักบินหญิงรุ่นแรกของสถาบันแห่งนี้อีกด้วย

 


ในช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 นักบินหญิงของรัสเซียเป็นที่รู้จักเรียกขานกันในชื่อว่าเหยี่ยวของสตาลิน ขณะที่ทางกองทัพเยอรมันกลับเรียกเธอเหล่านั้นว่า แม่มดราตรี

 


“เหยี่ยวของสตาลิน” กลับมาแล้ว!! "รัสเซีย" เริ่มต้นฝึกนักบินหญิง สำหรับเครื่องบินรบอีกครั้ง หลังจากโด่งดังมากช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 (คลิป)