ทางด้าน ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน สั่งการให้มีการติดตั้งระบบเตือนภัย และระบบตรวจจับและยิงทำลายขีปนาวุธเอาไว้อย่างเต็มรูปแบบ

การติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธ ในหลากหลายรูปแบบเพื่อไว้รับมือได้อย่างทันท่วงที รวมถึงในพื้นที่โดยรอบของกรุงมอสโก เองก็มีรายงานข่าวว่าทางด้าน ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน สั่งการให้มีการติดตั้งระบบเตือนภัย และระบบตรวจจับและยิงทำลายขีปนาวุธเอาไว้อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกับให้มีการตรวจสอบของเดิม ว่าพร้อมที่จะใช้งานหรือไม่

จากสถานการณ์โลกที่มีความขัดแย้งอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะความขัดแย้งของบรรดามหาอำนาจ สองขั้วอย่างสหรัฐฯอเมริกา และ รัสเซีย ซึ่งทำให้ทั้งสองฝ่ายนั้นต่างเสริมกำลัง กันอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ ทางด้านสหรัฐฯ ที่เป็นแกนนำของกลุ่มนาโต ได้เคลื่อนกำลังพล เข้ามาประจำการ ในแถบคาบสมุทรบอลติก ไม่ว่าจะเป็นประเทศลัตเวีย โปแลนด์ ลิทัวร์เนีย เป็นต้น รวมถึงการเคลื่อนอาวุธยุทโธปกรณ์ ต่าง ๆ เข้ามาเสริมอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ทางด้านรัสเซียเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สร้างฐานทัพแห่งใหม่ ในแถบคาลินินกราด เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด มีการเสริมกำลังเข้าแถบชายแดนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธ ในหลากหลายรูปแบบเพื่อไว้รับมือได้อย่างทันท่วงที รวมถึงในพื้นที่โดยรอบของกรุงมอสโก เองก็มีรายงานข่าวว่าทางด้าน ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน สั่งการให้มีการติดตั้งระบบเตือนภัย และระบบตรวจจับและยิงทำลายขีปนาวุธเอาไว้อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกับให้มีการตรวจสอบของเดิม ว่าพร้อมที่จะใช้งานหรือไม่

 

รัสเซียเสริมทัพ รับมือสถานการณ์สงคราม และ การโจมตี แบบไม่ทันตั้งตัว

ขณะที่ทางด้านกองทัพเรือรัสเซียกำลังจะได้รับเรือดำน้ำอีก จำนวน สองลำ ในช่วงสิ้นปี 2563 ซึ่งข่าวดังกล่าวนั้นได้รับการยืนยันจากทางด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซีย เรียบร้อยแล้ว โดย เรือดำน้ำ 636.6 Varshavyanka ระดับเรือดำน้ำดีเซลไฟฟ้าชื่อ Petropavlovsk-Kanchatsky และ วอลคอฟ จะถูกเพิ่มในกองทัพเรือรัสเซียในช่วงปลายปี 2563

 

โครงการ 636.6 Varshavyanka เป็นเรือดำน้ำไฟฟ้าดีเซลไฟฟ้ารุ่นที่สามที่มีความเร็วพื้นผิวสูงสุด 20 นอต เรือดำน้ำเหล่านี้สามารถจมอยู่ใต้น้ำได้ถึง 300 เมตรระยะเวลาในการนำทางของพวกเขาคือ 45 วัน ลูกเรือ ประจำเรือ จำนวน 52 คน

โครงการเรือดำน้ำ 636 จะเป็นเรือดำน้ำที่มีการติดตั้งระบบที่ทันสมัยของเรดาร์เครื่องมือสื่อสารสถานี hydroacoustic 533 มิลลิเมตรปืนกลยิงตอร์ปิโดและขีปนาวุธ KALIBR

รัสเซียเสริมทัพ รับมือสถานการณ์สงคราม และ การโจมตี แบบไม่ทันตั้งตัว

 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมากองทัพเรือของรัสเซียได้รับเรือดำน้ำจากโครงการ 636.6 ประเภท Varshavyanka จำนวน 6 ลำซึ่งเพิ่มเข้าสู่กองเรือทะเลดำ

ในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน 2560, เรือดำน้ำชั้น Varshavyanka ชื่อครัสโนดาร์, การเดินทางในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน, ยิงขีปนาวุธ KALIBR บนพื้นดินทำลายสิ่งอำนวยความสะดวกของกลุ่มก่อการร้าย ที่ตั้งอยู่ในประเทศซีเรีย
 

รัสเซียเสริมทัพ รับมือสถานการณ์สงคราม และ การโจมตี แบบไม่ทันตั้งตัว

ขณะที่ทางด้านกองทัพอากาศรัสเซียกำลังจะรับผู้หญิงเข้าเป็นนักบินเครื่องบินขับไล่กองทัพอากาศเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา โดยทางด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายเซอร์เกย์ ซอยกู ได้แถลงว่า การรับผู้หญิงเข้าเป็นนักบินเครื่องบินขับไล่ หลังจากที่ทางกองทัพอากาศของรัสเซีย ได้รับจดหมาย แสดงความสนใจ ที่จะสมัครเข้ารับการคัดเลือก จำนวนหลายร้อยฉบับ ซึ่งทางกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ได้กำหนดไว้ว่านักบินหญิงกลุ่มแรก จะมีจำนวน 15 คน โดยจะเริ่มต้นฝึกในเดือนตุลาคม 2560

 

รัสเซียเสริมทัพ รับมือสถานการณ์สงคราม และ การโจมตี แบบไม่ทันตั้งตัว

 


โดยนักบินเครื่องบินขับไล่หญิงรุ่นใหม่ของรัสเซีย จะเข้ารับการฝึกอบรมที่โรงเรียนการบินทหารครัสโนดาร์ ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศ ซึ่งสถานบันแห่งนี้ รับผู้หญิงเข้าฝึกอบรม ตั้งแต่ปี 2009 แต่ไม่มีการฝึกเป็นนักบิน ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการฝึกนักบินหญิงรุ่นแรกของสถาบันแห่งนี้อีกด้วย

รัสเซียเสริมทัพ รับมือสถานการณ์สงคราม และ การโจมตี แบบไม่ทันตั้งตัว



ในช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 นักบินหญิงของรัสเซียเป็นที่รู้จักเรียกขานกันในชื่อว่าเหยี่ยวของสตาลิน ขณะที่ทางกองทัพเยอรมันกลับเรียกเธอเหล่านั้นว่า แม่มดราตรี