ตำรวจนำคดีกลับมาสอบสวนใหม่ โดยใช้ดีเอ็นเอที่เก็บไว้มาพิสูจน์หลักฐาน ดีเอ็นเอดังกล่าวไปตรงเข้ากับน้องสาวของเขาที่ถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ

เปิดโฉมหน้าหื่นโรคจิต ข่มขืน แล้วขโมยส้นสูงเหยื่อ หลังหนี 17 ปี พบของกลาง รองเท้าส้นสูง 126 ข้าง ตำรวจแกะรอยจากดีเอ็นเอ น้องสาว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าว ความคืบหน้า กรณี เกิดคดีข่มขืนที่เป็นปริศนาแห่งเมืองโรเธอร์แฮม สหราชอาณาจักร ที่คนร้ายได้ก่อเหตุละได้หลบหนีลอยนวลมาเป็นระยะเวลากว่า 17 ปี กำลังจะถูกเผยแพร่ออกอากาศเป็นสารคดีชื่อตอนว่า “Written In Blood”ทางโทรทัศน์ “CBS Reality” ซึ่งคนร้ายคือนายเจมส์ ลอยด์ เขาถูกจับกุมได้ในปี 2549 หลังก่อคดีข่มขืนผู้หญิง หลายรายในเมืองดังกล่าว

 

นายเจมส์ ลอยด์ จะเดินไปตามถนนในเมืองโรเธอร์แฮมและเมืองบาร์นสลีย์ ในเซาท์ ยอร์กเชียร์ เคาท์ตี ระหว่างปี 2526-2529 ก่อเหตุข่มขืนผู้หญิงที่กลับจากเที่ยวกลางคืนและเดินกลับบ้านเพียงลำพัง จากนั้นจะขโมยรองเท้าส้นสูงของเหยื่อทุกรายที่ตนข่มขืนมาเป็นที่ระลึก จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถแกะรอยตามจนเจอตัวเขาและเมื่อค้นที่ทำงานของนายลอยด์ก็พบรองเท้าส้นสูงของสตรีจำนวน 126 ข้าง ซึ่งเป็นของที่ระลึกจากเหยื่อที่โดนเขาข่มขืนทั้งหมด
 

เปิดโฉมหน้าหื่นโรคจิต ข่มขืน แล้วขโมยส้นสูงเหยื่อ หลังหนี 17 ปี พบของกลาง รองเท้าส้นสูง 126 ข้าง ตำรวจแกะรอยจากดีเอ็นเอ น้องสาว


ขณะที่ทางด้านนางสาวแองเจลา ไรท์ เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนกล่าวว่า ขณะที่พบรองเท้านับร้อยเหล่านี้ เธอจำตอนที่เจ้าหน้าที่กำลังนำมันลงมาจากสำนักงานได้และเธอรู้ทันทีว่า เธอพบตัวคนร้ายที่ตามหาแล้ว รองเท้าที่นำมาเป็นหลักฐานมีจำนวนมาก พวกมันเคยถูกใช้งานมาก่อน รวมทั้งหลักฐานทั้งหมดยังบ่งชี้ว่า เหยื่อที่ถูกกระทำมีมากกว่าที่ออกมาแจ้งความ

 

นายเจมส์ ลอยด์ ไม่ได้แสดงอาการสำนึกผิดเพราะภายนอกเขาเองก็ใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป เขาเป็นคุณพ่อลูกสามคน ให้การภายหลังว่า เขาจะลากเหยื่อสาวเข้าไปในพุ่มไม้หรือป่าข้างทาง มัดพวกเธอไว้จากนั้นจึงลงมือข่มขืน เมื่อตำรวจเข้าจับกุมก็กล่าวว่า ตนรู้ว่าวันนี้ต้องมาถึงเพราะเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เขาเป็นตัววายร้ายมาก่อน ทั้งนี้ เขาถูกตั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา 4 กระทง และพยายามข่มขืนอีก 2 กระทง จนต้องรับโทษจำคุก 7 ปี ตำรวจเชื่อว่า มีเหยื่อที่ถูกข่มขืนมากกว่า 120 รายแต่พวกเธอไม่ออกมาเปิดเผยตัว
 

เปิดโฉมหน้าหื่นโรคจิต ข่มขืน แล้วขโมยส้นสูงเหยื่อ หลังหนี 17 ปี พบของกลาง รองเท้าส้นสูง 126 ข้าง ตำรวจแกะรอยจากดีเอ็นเอ น้องสาว


สำหรับเหตุการณ์ข่มขืนต่อเนื่องหยุดลงเมื่อปี 2529 เพราะเขาแต่งงานมีภรรยา คดียังไม่ได้รับการสะสางจนเมื่อปี 2545 ซึ่งตำรวจนำคดีกลับมาสอบสวนใหม่ โดยใช้ดีเอ็นเอที่เก็บไว้มาพิสูจน์หลักฐาน ดีเอ็นเอดังกล่าวไปตรงเข้ากับน้องสาวของเขาที่ถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ จนในที่สุดก็สามารถสอบสวนไปจนถึงตัวคนร้ายได้ในที่สุด ผู้เป็นน้องสาวได้โทรศัพท์มาบอกเขาว่า การสอบสวนได้เริ่มขึ้นใหม่และตำรวจพบเบาะแสคนร้ายคือพี่ชายของเธอ นายเจมส์ ลอยด์ พยายามแขวนคอตายในโรงจอดรถของตนเองแต่ลูกชายมาพบเข้าเสียก่อนจึงไม่สำเร็จ