สถานการณ์ตึงเครียด!! เพนตากอนเผย สหรัฐฯส่งเครื่องบินปฏิบัติการบินโฉบน่านน้ำโสมแดง

จากกรณี ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เตือนกลางเวทีประชุมสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นว่า สหรัฐฯจะทำลายเกาหลีเหนือจนสิ้นซาก จนกว่าเกาหลีเหนือยอมถอยหลังจากความท้าทายทางนิวเคลียร์ โดย โดนัลด์ทรัมป์ ย้ำว่าคงไม่มีทางเลือกอื่นๆนอกเหนือจากทำลายเกาหลีเหนือให้สิ้นซากนอกจากนี้แล้วประธานาธิบดีสหรัฐฯยังเรียกร้องเหล่าประเทศสมาชิกของสหประชาชาติร่วมมือกันในการโดดเดี่ยวรัฐบาลคิม จองอึน จนกว่าเกาหลีเหนือจะยอมยุติพฤติกรรมที่กำลังดำเนินอยู่

 

 

 

 

สถานการณ์ตึงเครียด!! เพนตากอนเผย สหรัฐฯส่งเครื่องบินปฏิบัติการบินโฉบน่านน้ำโสมแดง

 

ส่วนทางด้านนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ออกแถลงการณ์เตือนสหรัฐฯว่า “ทรัมป์จะพบกับผลลัพธ์ที่เกินความคาดหมายของเขา” เเละยังกล่าวอีกว่า “ผมกำลังครุ่นคิดว่าเขาคาดหวังจะเจอการตอบโต้อะไรในตอนที่เขากล้าพ่นถ้อยคำเช่นนั้นออกมาจากปาก” เเละยังตำหนิ ทรัมป์ถึง “การเอื้อนเอ่ยถ้อยคำอันหยาบคายไร้สาระอย่างที่ไม่เคยมีใครได้ยินจากผู้นำคนก่อนๆ ของสหรัฐฯ” และ “การข่มขู่จะทำลายล้างรัฐอธิปไตยนั้นก็เกินขอบเขตไปแล้ว”

“เราจะพิจารณาการตอบโต้อย่างสมน้ำสมเนื้อด้วยมาตรการอันระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์”

 

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2560 กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯหรือเพนตากอนได้เปิดเผยว่า เครื่องบินทิ้งระเบิด B-1B Lancer และเครื่องบินรบ F-15C Eagle ของสหรัฐอเมริกาได้ออกบินไปยังน่านฟ้าระหว่างประเทศ เข้าใกล้น่านน้ำของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) ทางทิศตะวันออก

โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็น "พื้นที่ทางตอนเหนือของเขตปลอดทหาร (DMZ) ที่ไกลที่สุดที่เครื่องบินรบหรือเครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐอเมริกาเคยออกบิน" ในศตวรรษที่ 21 ซึ่งอยู่นอกบริเวณชายฝั่งของเกาหลีเหนือ พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่านี่แสดงให้เห็นถึง "ความจริงจังที่เรามีต่อพฤติกรรมอันบุ่มบ่ามของเกาหลีเหนือ"

ซึ่งภารกิจนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงการแก้ปัญหาและข้อความที่ชัดเจนของสหรัฐอเมริกาว่าประธานาธิบดีมีตัวเลือกทางทหารมากมาย เพื่อเอาชนะภัยคุกคามทั้งปวง" 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา China Xinhua News