ทำไม? "บินลาเดน" จึงใช้คำว่า "ยิว-ไซออนิสต์" แทนคำว่า "อเมริกา"

ทำไม? "บินลาเดน" จึงใช้คำว่า "ยิว-ไซออนิสต์" แทนคำว่า "อเมริกา"

 

เรื่องนี้ยาวแน่นอนถ้าจะกล่าวกัน ต้องเท้าความถอยย้อนหลัง ไปราวสี่พันปี จนถึงปัจจุบัน แต่ประเด็นที่ บินลาเด็นเรียกคำว่า ยิวไซออนิสต์แทนคำว่า อเมริกาในบางครั้ง หลายคนอาจมึนงง กับเรื่องนี้ว่า ยิวน่าจะหมายถึงประเทศอิสราเอลที่มีเรื่องขัดแย้งกับปาเลสไตน์ในตะวันออกกลาง ซึ่งหลายคนรู้สึกว่า ยิวนั้นเป็นพวกที่ฉลาด ขยันขันแข็ง สร้างชาติขึ้นมาด้วยความลำบาก และสามัคคีกันเหนียวแน่นท่ามกลางประเทศอาหรับที่รายล้อม

 

การที่ บินลาเด็น เรียก อเมริกาว่า ยิวไซออนิสต์ นัยยะนั้น หมายถึงว่า ยิวนั้นควบคุมอเมริกา

ในสายของอัลกออีดะฮ์นั้น มีเรื่องความเชื่อเรื่อง ยิวไซออนิสต์ อยู่เบื้องหลังการจัดระเบียบโลกด้วย มันมีคนกลุ่มหนึ่ง ที่คิดว่า ยิวไซออนิสต์นั้นอยู่เบื้องหลัง

คอยบงการความเป็นไปของอเมริกาอยู่ นับตั้งแต่ ตอนที่โคลัมบัสมาสำรวจอเมริกาแล้ว

 

ผู้ร่วมเดินทาง ไปกับโคลัมบัส อย่างน้อย 5 คนก็เป็นยิว คือหลุยส์ เดอเทอร์เรส ผู้เป็นล่าม มาร์โค เป็นศัลยแพทย์ เบอร์นาล อายุรแพทย์ ......

นิวยอร์ค คือ ศูนย์กลาง ใหญ่ของประชากร ยิวในโลก มันเป็นเหมือนประตูเก็บภาษี ขาเข้าและขาออก ของชาวอเริกัน และเป็นที่ซึ่งธุรกิจทั้งหลายแหล่

ที่ทำให้อเมริกาต้องจ่ายค่าบรรณาการให้แก่เจ้าของเงิน แผ่นดินของเมืองนี้จึงกลายเป็นที่มั่นของยิวไป

 

นี่คือยิวในอเมริกาที่ทรงอิทธิพลอย่างมาก เกินกว่าภาพชาวยิวที่ หนีสงครามจากเยอรมัน ในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ หรือ ยิวที่ไว้จอนยาว สรวมหมวกปีก ใส่ชุดดำ ที่ดูทึมๆตลก ในภาพยนตร์ หรือเรื่องเล่าต่างๆนานา

 

ส่วนเรื่องอิสลามเกลียดยิวนั้น อันนี้อธิบายกันอย่างไรนั้น ค่อนข้างจะเปลี่ยนความคิดที่เชื่อ หรือไม่เชื่อยาก เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีเหตุผล รวมทั้งสถานการณ์อันวุ่นวายอื่นๆ เข้ามาเป็นตัวแปรเป็นอย่างมาก

หลักฐานของอิสลามหรือคนที่ชอบยิวยกมานั้น แล้วแต่พวกว่าเป็นพวกไหนก็เชื่อหลักฐานพวกนั้น กลายเป็นเรื่องตัดสินใจจะเชื่อฝ่ายไหนยาก

ทำไม? "บินลาเดน" จึงใช้คำว่า "ยิว-ไซออนิสต์" แทนคำว่า "อเมริกา"

 

ลัทธิไซออนิสต์ หรือ องค์การไซออนิสต์(Zionist) ยุคใหม่ ก่อตั้งโดยนายธีโอดอร์ เฮอร์เซิล ด้วยเจตนาที่จะรื้อฟื้นสิ่งที่พวกเขาคิดว่า เป็นแผ่นดินที่พระเจ้าทรงสัญญาไว้เป็นการเฉพาะแก่พวกยิว (แผ่นดินแห่งพันธสัญญา)(Theodor Herzl: เกิดที่บูดาเปส ปี ค.ศ.1860 แล้วย้ายไปอยู่ที่กรุงเวียนนา ในปี ค.ศ.1895 เสียชีวิตในเมือง โอลาค เมื่อ 2 ก.ค. 1904 ศพของเขาถูกย้ายไปยังปาเลสไตน์และฝังที่นั่น)

เพื่อสานต่อแนวคิดไซออนิสต์ในอดีต เฮอร์เซิลได้จุดประกายความฝันให้กับชาวยิวทั้งโลกด้วยหนังสือชื่อว่า Der Judenstaat หรือ The Jewish State ที่ฉายภาพรัฐยิว ในจินตนาการให้คนยิวและชาวโลกได้เห็น สิ่งที่เขาเน้นในหนังสือเล่มนี้คือ ชาวยิวจะต้องรับโทษประหัตประหารหรือตามเข่นฆ่าอยู่เสมอ ไม่ว่าเขาจะเป็นผู้มีประโยชน์ต่อประเทศชาติที่เขาอาศัยอยู่เพียงใดก็ตาม นอกเสียจากว่าชาวยิวจะมีประเทศเป็นของตนเอง ภาพร่างการก่อกำเนิดประเทศยิวของเฮอร์เซิล คือ รวบรวมและอพยพชาวยิวไปยังดินแดนหนึ่ง และทำสัญญากับมหาอำนาจในยุโรปเพื่อประกันสิทธิในดินแดนนั้น รวมทั้งต้องมีองค์กรที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการอพยพ และตั้งถิ่นฐานใหม่นี้ด้วย และองค์กรที่ว่านี้คือ ไซออนิสต์ นั่นเอง

 

อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ชาวยิวถึงได้มีความคิดอันยิ่งใหญ่เช่นนั้น ?

สำหรับพลังขับเคลื่อนที่สำคัญที่ทำให้เกิดแนวความคิด แผนก่อการร้ายเพื่อที่จะครองโลกนั้นคือ 

 

1. ยิวมีทัศนะว่ารูปแบบของการปกครองบนโลกทั้งหมดนั้น "ใช้ไม่ได้" จำเป็นต้องเพิ่มการบ่อนทำลายไปจนถึงระยะเวลาหนึ่ง เพื่อก่อตั้งอาณาจักรยิว 

 

2. การปกครองมนุษย์ คืองานอันศักดิ์สิทธิ์ แต่ความคิดของมนุษย์ยังขาดความประนีต เพราะฉะนั้น การปกครองมวลมนุษย์จึงเป็น "หน้าที่" ของชนชาติยิว 

 

3. มนุษย์ทั่วไปนอกจากชาวยิวจะต้องถูกปกครองเสมือนฝูงสัตว์ที่ต่ำต้อย ถูกต้อน (ถูกปกครอง)

 

4. ล่อลวงมนุษย์ด้วยตันหาราคะ และแพร่ความชั่วช้า ความเสื่อมโทรม จนกระทั่งประชาชาติต่างนองเลือดกันเอง และไม่มีทางเลือกใดๆ นอกเสียจากจะต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจของชาวยิว 

 

5. บรรดา ชาวโลกนอกจากยิว โดยเฉพาะพวกผู้นำ ก็คือหมากรุกในมือของพวกเขาที่จะต้องควบคุมให้ได้โดยการข่มขู่ ล่อลวง ให้ผลประโยชน์ ผู้หญิง ตำแหน่งต่างๆ ฯลฯ 

 

6. สร้างวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อโลกจะได้เกิดความวุ่นวาย แล้วก็หันไปขอความช่วยเหลือการปัดเป่าความโศกเศร้า และทำให้คนสิ้นคิดมีความสุขด้วยอำนาจของยิว 

 

7. สื่อทุกชนิดจะต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจของยิว ไม่ว่าจะเป็นสื่อการพิมพ์ หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงละคร บริษัทผลิตภาพยนตร์ โรงภาพยนตร์ ศาสตร์แขนงต่าง ๆ กฏหมาย การลงทุนและตลาดหุ้น ฯลฯ 

 

8. ขอความช่วยเหลือจากทองคำ ซึ่งยิวได้กักตุนมันไว้ เพื่อขจัดจิตสำนึก ทำลายมนุษย์ และครอบครองโลกทั้งหมดไว้

 

ทำไม? "บินลาเดน" จึงใช้คำว่า "ยิว-ไซออนิสต์" แทนคำว่า "อเมริกา"

ขอบคุณที่มา oknation