ใช้ต้นมะพร้าวเป็นที่อาศัย โดยไม่ลงมาจากต้นมะพร้าวที่มีความสูงเกือบ 20 เมตร มานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยให้เหตุผลว่ามีคนคอยที่จะทำร้ายเขา

ปีนต้นมะพร้าว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวเมื่อ วันที่ 25 ตุลาคม 2560 กรณีทางด้านนายกิลเบิร์ต แซนเชซ ที่มีอายุ 47 ปี อาศัยอยู่ในจังหวัดอากุซาน เดล เซอร์ ประเทศฟิลิปปินส์ สื่อของฟิลิปปินส์ รายงานว่าทางด้านนายกิลเบิร์ต แซนเชซ ได้ใช้ต้นมะพร้าวเป็นที่อาศัย โดยไม่ลงมาจากต้นมะพร้าวที่มีความสูงเกือบ 20 เมตร มานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยให้เหตุผลว่ามีคนคอยที่จะทำร้ายเขา จึงหนีขึ้นไปอยู่บนต้นมะพร้าวดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องราวดังกล่าวจากแม่ของเขา คือ นางวินิฟรีดา แซนเชซ ก็เล่าให้ฟังว่า ลูกชายได้ปีนขึ้นไปอยู่บนต้นมะพร้าวเมื่อ 3 ปีที่แล้ว สาเหตุเพราะเคยมีคนดักทำร้ายเขา ด้วยการยิงที่ศีรษะ แต่เขารอดมาได้ จึงเกิดอาการกลัว จึงได้ย้ายขึ้นไปอยู่ในที่สูง โดยเลือกเอาต้นมะพร้าวเป็นที่อาศัย ซึ่งเธอขอร้องหลายครั้งให้ลงมาแต่ก็ไม่เป็นผล สุดท้ายเลยต้องทำรอกสำหรับ ส่งน้ำ อาหาร และของใช้อื่น ๆ ไปให้ลูกชาย

นางวินิฟรีดา แซนเชซ ยังเล่าต่อว่าลูกชายของตนตั้งแต่ขึ้นไปอยู่บนต้นมะพร้าวดังกล่าว ก็ไม่เคยลงมาอาบน้ำ เลยสักครั้งเดียว แม้จะเกิดพายุ ฝนตก หรือว่าแดดร้อนจัด หรือแม้จะโดนสัตว์กัดต่อย เขาก็ไม่ยอมลงมา


เดิมทีนั้นนายกิลเบิร์ต แซนเชซ มีครอบครัว แต่ทว่า ภรรยาของเขาเสียชีวิตในปี 2543 หลังจากคลอดลูกสาวคนที่สอง นางวินิฟรีดา แซนเชซ เคยร้องขอให้เขาลงมาทำงานเลี้ยงลูกเพื่อลูกจะได้ไปโรงเรียน แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้ลูก ก็ไม่ได้เข้าโรงเรียน ที่ผ่านมาเรื่องราวของเขาถูกเล่าต่อกันมา ส่วนคนในหมู่บ้านก็มองเป็นเรื่องปกติไปแล้วจนกระทั่งเรื่องได้ไปถึงสื่อมวลชน จึงมีการนำเสนอข่าว ตำรวจจึงได้มาจัดการรับเรื่องดังกล่าว

โดยเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม เจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านกว่า 50 คน ช่วยกันตัดต้นมะพร้าวที่เขาอาศัยอยู่ จนทำให้เขาต้องลงมาจากต้นมะพร้าวดังกล่าว ซึ่งพบว่าเนื้อตัวของเขานั้นเต็มไปด้วยแผลที่ถูกแมลงกัดต่อย และ กล้ามเนื้อลีบกระดูกสันหลังคด เนื่องจากต้องอยู่ในท่าที่จำกัดนานกว่าปกติ ขณะที่สุขภาพจิตก็ผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งตัวไปรักษาต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-แปลกแต่จริง !! ฮือฮาต้นมะพร้าวประหลาด!!ใน 1 ต้นมีถึง 2 ยอดและที่สำคัญแต่ละยอดก็มีลูกดก

-ภูมิปัญญาชาวบ้าน สุดยอดสิ่งประดิษฐ์ ช่วยทุ่นเเรงการปีนต้นมะพร้าว"คุณลุง" สุดยอดมากๆ(คลิป)



 

ต้นมะพร้าว

ต้นมะพร้าวสูง

ผู้คนรุมดู

คนขึ้นไปอยู่บนต้นมะพร้าว

ปีนไปบนต้นมะพ้ราว

 

 

 

มะพร้าว

ต้นมะพร้าว





ช่วยเหลือ