ฝรั่งเลว!! แสดงพฤติกรรมน่ารังเกียจ เหยียดชาติ ไล่เจ้าของร้านอาหารไทยในอังกฤษ กลับประเทศ ชักดาบไม่จ่ายค่าอาหาร

เกิดเหตุการณ์ชักดาบค่าอาหารมื้อค่ำในร้านอาหารไทย แห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ และ ลูกค้ารายนี้ ได้แสดงพฤติกรรมอันน่ารักเกียจต่อเจ้าของและพนักงานในร้าน

ฝรั่งเลว!! แสดงพฤติกรรมน่ารังเกียจ เหยียดชาติ ไล่เจ้าของร้านอาหารไทยในอังกฤษ กลับประเทศ ชักดาบไม่จ่ายค่าอาหาร

สื่อต่างประเทศ รายงานข่าว เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 กรณี เกิดเหตุการณ์ชักดาบค่าอาหารมื้อค่ำในร้านอาหารไทย แห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ และ ลูกค้ารายนี้ ได้แสดงพฤติกรรมอันน่ารักเกียจต่อเจ้าของและพนักงานในร้านอีกด้วย

สื่อมวลชนของอังกฤษได้รายงานข่าว เหตุที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นที่ ร้าน Bangkok Canteen ในเมืองกลอสเตอร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ หลังจากที่ มีชายหญิงคู่หนึ่ง ได้จองโต๊ะของร้านเอาไว้ในเวลา 19.00 น. ของคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 และ ทั้งคู่ก็ได้เดินทางมาที่ร้าน สั่งอาหารสั่งออร์เดิร์ฟเป็นมันฝรั่งเนื้อปลาชุบแป้งทอด และทานจนหมดจาน แต่ลูกค้าทั้งสองคนก็ได้ เรียกพนักงาน แล้วแจ้งว่าจะไม่จ่ายค่าอาหารเนื่องจากว่ามันเละเกินไป แต่พนักงานก็ได้แย้งว่า ถ้าอาหารไม่อร่อย หรือไม่เหมาะก็น่าจะแจ้งพนักงานตั้งแต่นำมาเสิร์ฟ หรือเริ่มทาน ไม่ใช่ทานจนหมดแล้วจึงจะแจ้งว่าจะไม่ชำระเงิน

หลังจากโต้เถียงกันอยู่สักพัก พนักงานจึงแนะนำว่า ลูกค้าไม่ควรจะสั่งอาหารจานหลัก เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเพิ่มเติม แต่ทั้งคู่บอกว่าพวกเขาจะจ่าย โดยยืนยันว่าให้ทางร้านเอาอาหารจานหลักมาเสิร์ฟได้เลย

ลูกค้าฝ่ายหญิง ได้สั่งต้มยำถ้วยใหญ่ ขณะที่ฝ่ายชายนั้นสั่งมัสมั่น และทั้งคู่ก็ทานหมดเช่นเดิม หลังจากนั้นลูกค้าก็ได้เดินมาเพื่อชำระเงิน แต่บอกว่าต้องการชำระเพียง
60 ปอนด์

แต่ทางร้านยืนยันต้องชำระเต็มจำนวน จงสร้างความไม่พอใจให้ลูกค้าทั้งคู่ และใช้วาจาอันน่ารังเกียจเหยียดหยามชาวต่างชาติใส่พนักงาน พร้อมกับแสดงพฤติกรรมหยาบคาย กับลูกค้าคนอื่น ๆ ในร้าน รวมถึงไล่ให้พนักงานไปเรียนกฎหมายของอังกฤษ และไม่ยอมจ่ายค่าอาหารจำนวน 68.50 ปอนด์
 

ฝรั่งเลว!! แสดงพฤติกรรมน่ารังเกียจ เหยียดชาติ ไล่เจ้าของร้านอาหารไทยในอังกฤษ กลับประเทศ ชักดาบไม่จ่ายค่าอาหาร


เหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าของร้านเล่าให้สื่อมวลชนฟังว่า ผู้หญิงที่เป็นลูกค้าคนหนึ่ง นั้นได้ดูหมิ่นเจ้าของร้าน และบอกให้เจ้าของร้านกลับไปยัง ที่เคยอยู่ หรือบ้านเกิด นั่นก็คือประเทศไทย และไล่ให้ไปเรียนภาษาอังกฤษมาใหม่ ยังไม่หนำใจ ผู้หญิงคนดังกล่าวยังได้เหยียดหยามพนักงานเสิร์ฟ 2 คน โดยบอกว่าแม้จะได้ค่าแรงขั้นต่ำ แต่พนักงานพวกนี้ต้องเรียนรู้กฎหมายอังกฤษ ซึ่งที่จริงแล้วพนักงานเสิร์ฟ ก็เป็นคนอังกฤษนั่นเอง

 

 

หลังจากที่ลูกค้าสองคนนี้ยืนยันไม่ชำระค่าอาหาร ทางร้านจึงโทรเรียกตำรวจ แต่ทั้งสองคนได้รีบ เดินออกจากร้านไปทันที โดยไม่ชำระค่าอาหารแม้แต่ปอนด์เดียว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อได้รับแจ้งก็ได้มาที่ร้าน และได้รวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดของเหตุการณ์ เพื่อจับกุมชายหญิงทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีต่อไป