วอนคนไทยช่วยอดีตนักมวยไทย ขอบริจาคเงินยืดชีวิต “สู้มะเร็ง”

วอนคนไทยช่วยอดีตนักมวยไทย ขอบริจาคเงินยืดชีวิต “สู้มะเร็ง”

วอนคนไทยช่วยอดีตนักมวยไทย ขอบริจาคเงินยืดชีวิต “สู้มะเร็ง”

 

ศักดิ์เกษม แฟร์เท็กซ์” อดีตเจ้าของค่ายมวยไทย PUNISHER MUAY THAI AND FITNESS ในเมือง LOUISVILLE มลรัฐ KENTUCKY เผยชีวิตหักเหจากยอดมวยไทยมาล้มป่วยเป็นมะเร็ง ไม่สามารถทำงานได้ วอนคนไทยช่วย!

นายศักดิ์เกษม ผู้ล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งกล่าวว่า “ตอนนี้อยู่กับลูกสาวที่เมือง LOUISVILLE รัฐ KENTUCKY และรักษาตัวอยู่ที่ Kentucky one hospitals ให้คีโมไปแล้ว 3 ครั้ง อาทิตย์หน้าจะให้อีก 3 ครั้ง ค่าใช้จ่าย $12,000 ต่อเดือน

ผมมีประกันแต่ไม่คอฟเว่อร์ทั้งหมดคิดว่าจะต้องรักษาตัวอยุู่ที่นานอยุ่ประมาณ2 หรือ 3 ปี แต่ตอนนี้ผมทำงานไม่ได้เลย ก็ต้องขายค่ายมวย Punisher เงินที่ขายค่ายก็เอามารักษาตัวจนหมด ก็เลยต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ นักมวยที่อเมริกาช่วยเหลือและพวกลูกศิษย์ในอเมริกาช่วยเหลือกัน บริจาคทางgofundme help sem’s fight lymphoma ครับผม”

เป็นที่น่าสังเกตว่า นักมวยไทยชาวอเมริกัน นาย Walter Michalowski เจ้าของค่ายมวยไทย ศิษย์ยอดธง ในเมือง Asusa, CA ได้รวบรวมเงินบริจาค ผ่าน เว๊บไซต์ gofundme help sem’s fight lymphoma เป็นเงินถึง $700

ประวัติการชกมวยของศักดิ์เกษมแฟร์เท็กซ์ เกิดที่อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง มาโตที่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ชกอยู่แถวอำเภอลี้ประมาณ 40-50 ครั้งไม่เคยแพ้ใครเลย

จนอายุได้ 15 ก็ได้มาชกที่เวทีมวยเดชาณุเคราะ จ้งหวัดเชียงใหม่ ภายใต้การจัดของโปรโมเตอร์ที่ชื่อ ลองฟารมาชี ในนามของ ศักดิ์เกษม ขุนพลลี้ ชกอยู่ประมาณ 70 กว่าครั้ง มีแพ้ให้กับองอาจ กระทิงดำ นอกนั้นชนะหมด มีชนะ ธนบัตร เมืองขอนแก่น น้องชายสามล้อ เงินแสน-จิตติ เมืองขอนแก่น ชนะ ยักแคระ ใกล้แจ้ง และ ลูกเสด็จแม่พวงทอง ชนะคะแนน อยากดัง ส ผ่องสวัส และอีกหลายๆ คน

ชกอยุ่เชียงใหม่ประมาณ 3 ปี พออายุได้ 18 ก็ได้เข้ามาชกที่กรุงเทพฯ ภายใต้การดุแลของเสี่ยแฟร์แท็กช์ บรรจง บุษราคัมวงศ์ ชกครั้งแรกที่เวทีมวยราชดำเนินชนะคะแนน ลองดู พรแสงฟ้าแล้วมาชนะ ทวีคูณ แพ้คะแนนกุหลาบขาว ณนนท์ชัย

ชกอยู่ประมาณ 30 กว่าครั้ง ส่วนมากชนะมากกว่าแพ้ ชกภายใต้การจัดของโปรโมเตอร์เส่ย ลี้พาวรชัย แล้วข้ามฟากมาต่อยทีเวทีมวยลุมพีนีภายใต้การจัดของโปรโมเตอร์มือทองสมองเพชร “ทรงชัย รัตน์สุบรรณ”

ชกกับ มัจจุราช ลูกเขาตะเกียบ ฉายา “ครูบ้านนอก”แพ้คะแนน ชกกับจงอางหวงไข่ ขุนพลน้อย เทอดไทย แชมเปี้ยนฟลายเวทลุมพีนี แพ้มั่งชนะมั่งชกอยู่ประมาณ 30 กว่าครั้ง

ต่อมาเสี่ยแฟร์แท็กช์ ก็มาเปิดโรงเรียนสอนมวยไทยที่ Arizona ในปี1994 เสี่ยก็ส่งมา 3 คน มี ศักดิ์เกษม แฟร์เท็กซ์-บุญเกิด แฟร์แท็กและเด็กโบราณ ศิษย์พ่อแดง

ตัวผมสอนอยู่ได้ 2 ปี ผมก็แยกมาเปิดค่ายเป็นของตัวเอง ที่รัฐ Arizona ในปี 1996 ใช้ชื่อค่ายว่า เฮ้าส์ อ๊อบ เพล้น แล้วปี 1997 ย้ายมาเปิดที่ Indianapolis Indiana จนถึง ปี 2000 ก็ย้ายมาอยู่ที่ salt lake city Utah  มาเปิดค่ายให้ลุกศิษย์ ชื่อ muaythai อินสะธุ of ขุนพลลี้

นาย ศุภชัย “ครูอั้น”ประเสริฐพงศ์ ผู้มีประสบการณ์ในวงการมวยไทยในสหรัฐฯ กล่าวว่า ครูเศกได้แชมป์ในเมริกาหลายสถาบัน เช่น USMTA IKF USMTO เป็นต้น เคยชกในสหรัฐฯ และเป็นแชมป์ให้กับ USMT, IKF, USMTO เป็นต้น ผมหวังว่า สถาบันเหล่านี้ และโปรโมเตอร์ที่เคยจัดเขาชก จะมาช่วยกันดูแลเขาในยามเจ็บป่วยด้วย

ด้านครูศักดิ์เกษมกล่าวว่า“ผมรอดูอยู่ครับและทุกคนก็รอลุ้นอยู่ด้วยครับผมอยากให้ลงไวๆ (ลงประชาสัมพันธ์ใน สยามมีเดีย-บก.) แล้วผมจะได้ประกาศว่า ไอ้โรคมะเร็งนะมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ทุกคนคิด ถ้าเราสู้และมีกำลังใจโรคร้าย อะไรก็ทำอะไรเราไม่ได้หรอกครับ ขอบคุณพี่อั๋นมากๆ ที่ช่วยเป็นธุระให้นะครับ ส่วนผมเมื่อวานไปเติมเกรดเลือดมา เกรดเลือดผมต่ำมากครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะไปให้คีโมสามวันติดกันเลยและจะให้ทุกๆ เดือน เดือนละสามครั้งติดต่อกัน 6 เดือนครับ ผมเพิ่งให้ไปหนึ่งเดือนครับเหลืออีกห้าเดือนครับ แค่นี้นะครับพี่ ยังไงติดต่อกลับผมด้วยก็แล้วกัน ขอบคุณมากๆ ครับ

 

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย อรรคเดช ศรีพิพัฒน์ สยามมีเดีย-ทีนิวส์