เมื่อ 2 ขวบ หมอวินิจฉัยว่าเขาเป็นโรค "สมองพิการ"แต่ทั้งหมู่บ้านบอกว่าเขาคือ “อัจฉริยะ”(คลิป)

มีการเผยเเพร่ของมูลจากสำนักข่าวต่างประเทศ เปิดประวัติ โจวเหว่ย เมื่อ 2 ขวบ หมอวินิจฉัยว่าเขาเป็นโรค "สมองพิการ"แต่ทั้งหมู่บ้านบอกว่าเขาคือ “อัจฉริยะ”

เมื่อ 2 ขวบ หมอวินิจฉัยว่าเขาเป็นโรค "สมองพิการ"แต่ทั้งหมู่บ้านบอกว่าเขาคือ “อัจฉริยะ”(คลิป)

 

โจวเหว่ยจากมณฑล Wutai มณฑลชานซีเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "Rain Man จีน" เกิดวันที่ 9 มีนาคม 2534 โรงพยาบาลเด็ก Zhou Wei ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำและความบกพร่องทางสติปัญญาของเด็ก ๆ แต่ก็มีพรสวรรค์ด้านความเร็วที่น่าแปลกใจ ในขณะที่ โจวเหว่ย ได้รับคัดเลือกออกรายการ ช่วงตอนที่สามของ "The Strongest Brain Season One" โจวเว่ยได้แสดงความสามารถทางคณิตศาสตร์ของสวรรค์และอธิบายถึง "ปาฏิหาริย์แห่งชีวิต" แก่มวลมนุษยชาติในที่สุดก็ถึงจุดสูงสุด 150 จุด

เเละนี่คือความสามารถของเขา 

 

โจวเหว่ยเกิดในหมู่บ้าน Changbai, Donglei Township, Wutai County, Shanxi Province 6 เดือนเนื่องจากมีอาการชักโรงพยาบาลเขตได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น " โรคกระดูกอ่อน " อายุ 2 ปี โรงพยาบาลเด็กของจังหวัดได้รับการวินิจฉัยที่มีสมองพิการ 'ภาวะน้ำตาลในเลือดและการพัฒนาจิตดี' 3 ปี ได้รับการวินิจฉัยกับปักกิ่งโรงพยาบาลสมาคมวิทยาลัยการแพทย์เป็น การรักษาพยาบาลแบบหลายทิศทางไม่สามารถหายขาด พ่อแม่ต้องให้การรักษาดูเเลลูกชายกลับบ้าน
โจวเหว่ยอายุ 9 ปีมีอาการภาวะน้ำตาลในเลือดหลายปีหายไปอย่างฉับพลันไม่มีอาการชัก อยู่มาวันหนึ่ง Zhou Runlian กับลูกชายของเขา Shimoda ถามโจวเหว่ย "ลา 4 ขา 2 ตัวขา ลามีกี่ขา?" "8 ขา" โจวเหว่ยกล่าว ลุงจึงกล่าว่าไม่คิดว่าเด็กพิการทางสมองจะคิดเลขไม่เป็น โจวเหว่ย 10 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่สามในการศึกษาในห้องเรียนวิชาคณิตศาสตร์และความสามารถของเขา เขาเล่นเครื่องคิดเลขทุกวันที่บ้าน แต่เขาแสดงให้เห็นความสามารถทางคณิตศาสตร์ที่น่าอัศจรรย์ เขาสามารถอ่านค่าเลขคณิตที่สูงกว่าจำนวนธรรมชาติ เเละตอบคำถามอย่างที่แม่นยำ 

 

โจวเหว่ยถูกปฏิเสธโดยโรงเรียนเมื่ออายุ 10 ขวบหลังจากที่แม่ของเธอถูกขอร้องซ้ำแล้วเขาก็กลายเป็น "นักเรียนเลือก" คนแรก แต่ถูกบังคับให้ลาออก ชีวิตประจำวันเขาเล่นเครื่องคิดเลขทุกวัน เเละแสดงความสามารถทางคณิตศาสตร์ที่น่าอัศจรรย์ สามารถอนุมานชุดเลขคณิตจำนวนธรรมชาติของการดำเนินงานพลังงานสูงสองหลักสามหลักและสี่หลัก การคูณ, จำนวนมากของตารางที่เปิด, สแควร์เปิด ฯลฯ สามารถได้อย่างรวดเร็วให้คำตอบที่ถูกต้องจนถึงปัจจุบันนี้

หลังจากที่โจวเหว่ย ได้รับคัดเลือกออกรายการ ช่วงตอนที่สามของ "The Strongest Brain Season One" โจวเหว่ยก็ได้ออกรายการเกี่ยวกับ "อัจฉริยะสมองหลายรายการ" จนล่าสุด "จีน Rain Man" ออกมาเมื่อเทียบกับทุกอัจฉริยะสุดก่อนหน้านี้ ในความรู้สึกที่รุนแรงของความขัดแย้งมาช็อตและความคิดของผู้ชมสะท้อน - เหล่านั้นทุกทางมาพร้อมกับดอกไม้และเสียงปรบมือ เมื่อเทียบกับความสามารถระดับหัวกะทิอัจฉริยะเช่นโจวเหว่ยยังได้รับความเดือดร้อนด้านนอกของการเยาะเย้ย จากผู้คน จนทางด้าน ดร. เหว่ยโกรธเเละกล่าว่า "เขาเป็นอัจฉริยะในความรู้สึกที่เต็มไปด้วยการศึกษาไม่ได้ อย่ามองเเค่ภายนอก เเละตัดสิน จากใบหน้าของคนอื่น ๆ เเล้วเทน้ำสกปรก ขี้เถ้าโรยเพชร!" 
ขณะที่ทางด้าน Moderator เจียงช้างเจี้ยน กล่าวในการสัมภาษณ์ด้วยน้ำตาคลอเบ้า "ในประเทศจีนอาจจะมีเป็นจำนวนมากเช่นโจวเหว่ย อย่าตัดสินภาพลักษณ์ภายนอก เเละควรให้กำลังใจ เราควรจะมีสถาบันการศึกษาที่จะทำให้ความสามารถดังกล่าวดึงความสามารถออกมา เพื่อทำให้พวกเขาใช้ชีวิตเช่นคนปกติ