สะเทือนใจคนรักสัตว์!! รัสเซียสังหารหมู่สุนัขจรจัด เตรียมสถานที่งานฟุตบอลโลก 2018

สะเทือนใจคนรักสัตว์!! รัสเซียสังหารหมู่สุนัขจรจัด เตรียมสถานที่งานฟุตบอลโลก 2018

สะเทือนใจคนรักสัตว์!! รัสเซียสังหารหมู่สุนัขจรจัด เตรียมสถานที่งานฟุตบอลโลก 2018

มีการรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สุนัขจรจัดถูกฆ่าตายหลายพื้นที่ในเมืองของรัสเซียเพื่อเตรียมสถานสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดงานฟุตบอลโลก 2018


 

นายวลาดิเมียร์ เบอร์มาตอฟ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรัสเซีย และกรรมาธิการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ได้เผยผ่านทางหนังสือพิมพ์ Parlamentskaya (พาร์ลาเมนต์สกายา กาเซตา) โดยระบุว่า ได้รับการร้องเรียนเรื่องสุนัขจรจัดถูกฆ่าตายหลายพื้นที่ในเมืองของรัสเซียเพื่อเตรียมสถานสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดงานฟุตบอลโลก 2018 เข้ามาเป็นจำนวนมาก จากกลุ่มนักสิทธิสัตว์และประชาชนผู้รักสัตว์ ภายหลังจากได้รับเรื่องดังกล่าวจึงได้ส่งหนังสือไปยัง พาเวล โคล็อบคอฟ รัฐมนตรีกระทรวงการกีฬา  เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ใช้  "วิธีการอย่างมีมนุษยธรรม"

ทั้งนี้ เบอร์มาตอฟ ได้กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาในการจัดกิจกรรมระดับโลกในเมืองต่างๆต้องเผชิญกับการตรวจสอบอย่างเข้มงวดสำหรับแนวทางปฏิบัติที่คล้ายคลึงกัน ก่อนที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2004 ในกรุงเอเธนส์มีแผนการที่จะวางยาพิษพันของสุนัขจรจัด ในขณะที่รัฐบาลจีนที่ถูกกล่าวหาว่าส่งแมวและสุนัขไปที่ค่าย ในการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง

 

และสำหรับรัสเซียเอง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้รับเรื่องร้องเรียนการฆ่าสัตว์จรจัด ในขณะที่ก่อนหน้านี้ในโอลิมปิกฤดูหนาว 2014 ที่โซซี รัสเซียวางแผนที่จะฆ่าสัตว์จรจัดกว่า 2,000 ตัว จึงได้เสนอวิธีการให้ดำเนินการขนย้ายสุนัขจรจัดไปไว้ที่ศูนย์ดูแลชั่วคราว พร้อมทั้งจัดการทำหมัน โดยเชื่อว่าจะเป็นวิธีการที่ดีกว่าการฆ่าสัตว์จรจัดเหล่านั้นและเป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของประเทศด้วย 


สำหรับงานฟุตบอลโลก 2018 มีกำหนดการจัดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายน 2561 ถึง 15 กรกฎาคม 2561 โดยประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพ นับเป็นการจัดครั้งแรกของรัสเซียและยุโรปตะวันออก และเป็นครั้งแรกที่ประเทศเจ้าภาพคาบเกี่ยวระหว่างสองทวีป คือ ยุโรปกับเอเชีย โดยการประกาศประเทศเจ้าภาพอย่างเป็นทางการมีขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553 ณ นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมกับการประกาศประเทศเจ้าภาพ ปี 2022

คณะกรรมการจัดการแข่งขันของรัสเซียได้เตรียมการในการสร้างสนามฟุตบอลใหม่ถึง 9 แห่ง รวมกับสนามที่มีอยู่เดิม 7 แห่ง โดยมีสนามลุจนีกีเป็นสนามที่มีความจุมากที่สุด คือ 89,318 ที่นั่ง นอกจากนี้ สนามกีฬาโอลิมปิกโซชีที่สร้างเพื่อใช้ในพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูหนาว 2014 จะเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันในฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วย

ขอบคุณข้อมูล newsweek.com,วิกิพีเดีย

 

(คลิกอ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม :น่ารักหนักมาก!! ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพชวนยิ้มตามของสุนัขตัวหนึ่ง ที่กำลังนั่งทำตาละห้อยอยู่บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศจีน (ชมภาพ))

 

(คลิกอ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม :สุดเวทนา น้ำตาไหล !! คุณตาวัยชรา อาศัยบ้านเป็นสังกะสีผุพัง มีเพื่อนคู่ใจแค่สุนัขตัวเดียว ซ้ำ!เบี้ยยังชีพไม่มี เก็บมะขามขายเพื่อประทังชีวิต)

 

(คลิกอ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม :ซุปเปอร์ฮีโร่ของน้องเหมียว "เจ้าตังส์" สุนัขใจเด็ด! สู้ฟัดกับงูเหลือมยักษ์แอบย่องเขมือบแมว)