ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

อาหารบนโลกนี้มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ธัญพืช เนื้อสัตว์จากสัตว์ชนิดต่าง ๆ ที่มีให้เราได้รับประทานกันหลากหลายเมนู ซึ่งแต่ละเมนูก็ขึ้นอยู่กับวิธีการถนอมอาหารของแต่ละประเทศ และการทำให้เมนูนั้น ๆ เกิดความอร่อยและน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น บ้างก็นำมาปรุงสุกเพื่อให้ได้รสชาติที่แตกต่างกันไป บ้างก็นำมารับประทานแบบเนื้อสด ซึ่งการทำอาหารแต่ละเมนูไม่ว่าจะทำให้สุกหรือรับประทานทั้งเนื้อสดควรจะรักษาความสะอาด และทำให้ปลอดภัยจากสิ่งสกปรกที่อาจเจือปนมากับอาหารที่ทำขึ้นมา

.

สยองตาค้าง !!! หมอเล่าวินาทีดึง "พยาธิตัวตืด" ยาว 2.8 เมตร ออกมาจากจมูกหนุ่มสิงคโปร์ ที่ชอบกินซาซิมิ เห็นแล้วจะเป็นลม !!!

.

แน่นอนว่า หากเราทำอาหารไม่สะอาดนั้น ก็อาจจะเจอกับอาหารเป็นพิษ โรคท้องร่วง โรคบิด หรือเจอเข้ากับพยาธิชนิดต่าง ๆ ที่มักเจือปนติดมาด้วย ทำให้เราเจ็บไข้ได้ป่วย ต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาเป็นการยกใหญ่ บางรายอาจจะซวยหน่อย หากมันพยาธิขึ้นไปสู่สมอง ที่เรียกว่าอันตรายที่สุด ซึ่งเรื่องราวที่จะกล่าวต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวของหนุ่มสิงคโปร์รายหนึ่งที่ไปพบแพทย์โรงพยาบาลทั่วไปสิงคโปร์ และได้ทราบข่าวร้ายว่า ในตัวเขามีพยาธิตัวตืดอยู่และมีความยาวถึง 2.8 เมตร 

.

สยองตาค้าง !!! หมอเล่าวินาทีดึง "พยาธิตัวตืด" ยาว 2.8 เมตร ออกมาจากจมูกหนุ่มสิงคโปร์ ที่ชอบกินซาซิมิ เห็นแล้วจะเป็นลม !!!

.

แพทย์ที่รักษาเขาเผยว่า ก่อนที่หนุ่มรายนี้จะรู้ตัวว่าเขามีพยาธิตัวตืดอยู่ในตัว เขาได้รู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างพยายามเล็ดลอดออกมาจากรูทวาร ก่อนที่จะตัดสินใจมาพบแพทย์ ซึ่งเขาไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ เกิดขึ้น ทั้งที่จริงแล้วพยาธิประเภทนี้อาจทะให้คนไข้เกิดอาหารปวดท้องรุนแรงได้ และอาจมีอันตรายถึงชีวิต ซึ่งสาเหตุ ยังไม่สรุปเป็นที่แน่ชัดว่าติดเชื้อได้พยาธิได้อย่างไร เนื่องจากการทดสอบไม่สามารถยืนยันข้อสรุปได้ แต่พยาธิชนิดนี้พบได้ในเนื้อหมู เนื้อวัว และปลา หากไม่ปรุงสุกให้ถูกสุขลักษณะ

.

แต่อย่างไร ด้านผู้เชี่ยวชาญจุลวิทยาของโรงพยาบาลฯ ได้กล่าวว่า ส่วนใหญ่จะพบว่าในตัวมนุษย์ที่ค้นพบพยาธิชนิดนี้อยู่ในตัว มีสาเหตุมาจากการรับประทานปลาดิบ ซึ่งครั้งนี้น่าจะเป็นเช่นเดียวกัน 
 

หน้าตาของพยาธิตัวตืด

.

สยองตาค้าง !!! หมอเล่าวินาทีดึง "พยาธิตัวตืด" ยาว 2.8 เมตร ออกมาจากจมูกหนุ่มสิงคโปร์ ที่ชอบกินซาซิมิ เห็นแล้วจะเป็นลม !!!

.
โดยพยาธิตัวตืดจะสามารถเติบโตในร่างกายของเราได้ หากเราบริโภคตัวอ่อนของพยาธิทีมีชื่อว่า Diphyllobothrium ที่อยู่ในปลาน้ำจืดอย่างปลาแซลมอนเข้าไป จากนั้นมันจะเข้าไปเป็นปรสิตอยู่ในร่างกายของเรา เพื่อใช้เป็นที่สำหรับการเจริญเติบโตของมันในที่สุด เมื่อพยาธิเข้าไปอยู่ในตัวของมนุษย์แล้ว มันจะสามารถมีชีวิตรอดอยู่ในร่างกายของเราได้เป็นเวลาหลายปี และมันสามารถไปวางไข่ที่อวัยวะส่วนอื่นๆ ได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อมันเริ่มขยายไปยังส่วนอื่นๆ แล้วมันก็อาจจะเริ่มกัดกินอวัยวะอย่าง ตับ ดวงตา หัวใจหรือ สมอง ที่สามารถนำไปสู่ความอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิตได้

.

คลิปของหนุ่มรายหนึ่ง ที่มีพยาธิตัวตืดอยู่ในร่างกาย และแพทย์ต้องดึงออกมาจากจมูกของเขา >>>

.

.

ข้อมูลและภาพจาก : dailymail

.

.